อื่นๆ

รีวิวเกม " Burger & Frights " วันอวสานคนแอบหิวกลางคืน

683
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Burger & Frights " วันอวสานคนแอบหิวกลางคืน

ในบทความนี้ผมขอรีวิวเอาใจคนรักเกมอินดี้อีกเช่นเคยกับ " Burger & Frights วันอวสานคนแอบหิวกลางคืน "เกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่นำเสนอในรูปแบบกราฟิกแนวย้อนยุคแบบเกมเก่าสมัยเครื่อง PS 1 ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมรุ่นพี่ Rides with Strangers และภาพยนตร์สยองขวัญของผู้กำกับชาวมะกันอย่าง " จอห์น คาร์เพนเตอร์  (John Carpenter) "

แต่การจะเล่นเกมนี้ต้องเข้าไปเล่นได้ที่หน้าเว็บไซต์ 👉 Iitch.io : donitz 👈 เท่านั้นไม่สามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งในเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนตัวได้ ( แต่ตัวเกมยังเปิดให้เล่นฟรีเหมือนเดิมตามปกติครับ ) แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่

ิburger and frights

เนื้อเรื่อง | Story

จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณรู้สึกหิวตอนกลางคืนแต่ที่บ้านไม่มีอะไรให้กินเลย แต่โชคดีที่ในละแวกนั้นมีร้านเบอร์เกอร์เจ้าโปรดที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงรอคุณมาใช้บริการอยู่ ทำให้เราต้องคว้าจักรยานคู่ใจปั่นไปบนถนนสายเปลี่ยวท่ามกลางความมืดและความหนาวเย็น ซึ่งโชคดีที่ร้านเจ้าโปรดเปิดตามปกติและคุณก็ได้เบอร์เกอร์แสนอร่อยมาไว้ในครอบครอง

Advertisement

Advertisement

แต่ปัญหามันอยู่ต่อจากนี้เพราะว่าการขี่จักรยานกลับบ้านคนเดียวครั้งนี้จะไม่เหมือนกับครั้งไหนๆ เพราะสิ่งที่คุณกำลังจะเจอคือความสยองขวัญนองเลือดที่คุณไม่สามารถปฏิเสธได้

Burger & Frights

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกมนี้มีเพียงแค่เรา จักรยานคู่ใจ ถนนเงียบๆ และเหตุการณ์ปริศนาระหว่างการเดินทางกลับบ้านเท่านั้น เรียกได้ว่าเป็นเกมที่โคตรเหงาสุดๆ ( สงสัยตัวเอกจะหิวจัดจนไม่ทันได้ชวนใครมาเป็นเพื่อน )

Burger & Frights

ความรู้สึกหลังเล่น

Burger & Frights เป็นเกมสยองขวัญสั้นๆ ใช้เวลาเล่นไม่นานมาก อย่างที่บอกว่าตอนนี้ตัวเกมต้องเล่นผ่านหน้าเว็บไซต์ของ Iitch.ioแต่สามารถเปิดเล่นแบบเต็มหน้าจอได้ตามปกติ ส่วนการควบคุมจะใช้และคีย์บอร์ดเป็นหลัก ข้อดีคือบรรยากาศถนนตอนกลางคืนที่แอบทำให้ผมกระสับกระส่ายตลอดการเล่น ทั้งที่ตอนนั้นไม่มีอะไรน่ากลัวเลย สาเหตุน่าจะเป็นเพราะอารมณ์การเดินทางบนถนนตอนกลางคืนคือเรื่องใกล้ตัวที่ทุกคนล้วนต้องเคยเจอ ประกอบกับเพลงประกอบที่ดีไซน์มาเหมาะกับบริบทของสถานการณ์ นอกจากนี้ด้วยความที่เป็นเกมภาพแนวย้อนยุคสมัยคลาสสิก แต่ทำโมเดลตัวละครผีและฉากหลังออกมาได้น่ากลัวดี

Advertisement

Advertisement

ิburger and frights

    แต่ข้อเสียสำหรับผมคือเนื้อเรื่องและจังหวะการ Jump Scare  ในบางฉากผมมองว่ายังทำออกมาได้ไม่ดีเท่าไหร่นัก หลายครั้งโผล่มาแบบไม่มีชั้นเชิงจนลดบรรยากาศน่ากลัวที่ปูมาเสียของ เนื้อเรื่องในช่วงท้ายก็สามารถขยี้เรื่องราวและถ่ายทอดอารมณ์สยองขวัญลึกลับได้มากกว่านี้ แต่ตัวเกมก็เลือกที่จะตัดจบไปก่อน

    สุดท้ายแล้วภาพรวมของเกมผมแอบผิดหวังเล็กน้อย แต่ก็อย่าเชื่อผมครับ เพราะไม่แน่เกมนี้อาจจะเหมาะสำหรับคุณก็ได้ ยังไงก็อยากให้ลองเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งที่ 👉 Burger & Frightsสามารถเล่นได้แบบฟรีๆ  (แต่บางครั้งตัวเกมชอบมีปัญหาบ่อยทำให้หน้าเกมไม่โหลดมาให้เล่น ยังไงก็อดใจรอกันสักนิดครับ )

    คะแนน 6.0 / 10

    justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

    Advertisement

    Advertisement


    เครดิตรูปภาพประกอบ

    1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

    2. รูปภาพประกอบ

    - ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Burger & Frights Game Play

    เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ
    JustReview
    JustReview
    อ่านบทความอื่นจาก JustReview

    JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

    ดูโปรไฟล์

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์