เพลง

รีวิว "SUCHWITA" รายการของ SUGA BTS พาร์ทเหล่าเมมเบอร์ EP.12 Suga With Jin

145
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว "SUCHWITA" รายการของ SUGA BTS พาร์ทเหล่าเมมเบอร์ EP.12 Suga With Jin

รีวิวรายการ SUCHWITA (슈취타) พาร์ทเหล่าเมมเบอร์ EP.12 SUGA WITH JIN

Jin หรือ คิมซอกจิน พี่คนโตของวง BTS (Bangtan Sonyeondan / 방탄소년단) ที่ได้เข้ากรมทหารไปเมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2022 และรายการของ Suga BTS หรือ มินยุนกิ เป็นรายการที่นั่งดื่มและทานอาหาร พูดคุยกัน โดยเทปนี้บันทึกก่อนที่จินจะเข้ากรมทหาร

"พี่เป็นแขกรับเชิญที่เชิญมารายการยากมากที่สุด" ชูก้าตัดพ้อ "ฉันเปิดโหมดเงียบอยู่ตลอดเวลาเลยไม่รู้ว่าใครโทรเข้ามาบ้าง" จินตอบ ช่วงที่ผ่านมาก่อนจะเข้ากรมทหารจินชอบอยู่บ้าน เล่นเกมส์และไม่พบปะกับใครเลย ในรายการจินได้เตรียมแอลกอฮอล์มานั่งดื่มกับชูก้าทั้งหมด 3 แบบด้วยกัน

1.ซาเฮยองเจ  2.มักกอลี  3.กัมฮงโกร

หลังจากชิมแอลกอฮอล์ทั้ง 3 แบบนี้แล้ว ชูก้าเลือกดื่ม ซาเฮยองเจต่อกับจิน ซึ่งแอลกอฮอล์ชนิดนี้เป็นเหล้าที่จินหมักเองอีกด้วย

Advertisement

Advertisement

รูปภาพประกอบ1 - ชูก้าในรายการ suchwita


"อดีตก็คืออดีต" จินบอกว่า ชูก้าเป็นคนที่เครียดกับงานมากและชอบคิดย้อนไปยังอดีตอยู่เสมอจนทำให้เขาต้องทุกข์ใจอยู่ตลอดเวลา ในรายการ In The Soop ชูก้าได้พูดกับจินว่า "เราเอาแต่พูดว่าต้องใช้ความพยายาม?" ส่วนจินพูดเสริมน้องว่า "ฉันหวังว่านายจะไม่คิดแบบนั้น เพราะนายได้ทำสำเร็จมากมายแล้ว นายจะเสียใจกับเรื่องที่ผ่านไปแล้วทำไม" ในระหว่างที่จินและชูก้าพูดคุยเรื่องราวต่าง ๆ นั้น ก็มีบุคคลปริศนาปรากฎขึ้นในรายการด้วย ชูก้าและจินตกใจที่ได้พบกับเขา "ฉันคิดว่าทำไมทีมงานคนนี้ดูน่ารำคาญจัง (ชูก้ามองดูด้วยหางตา) ตอนแรกคิดว่าถ้าไม่จองกุก (Jung Kook) ก็เจโฮป (J-Hope) ที่ชอบเข้ามาป่วนในรายการ สุดท้ายก็คือ เจโฮป นั่นเอง


ตัวอย่างรายการ SUCHWITA

ชูก้าถามจินว่า ในงาน MAMA 2018 ทำไมจินถึงได้พูดแบบนั้น ทุกคนต่างร้องไห้หนักมาก เช่น แทฮยอง (V BTS)และเจโฮป (J-Hope) "เมื่อต้นปีเราคุยกันว่าจะยุบวงหรือไม่ และทุกคนต่างก็คิดหนักมาก แต่เราก็ดึงตัวเองขึ้นมาได้และฉันก็ดีใจมากที่พวกเราได้รับรางวัลอันน่าอัศจรรย์นี้ ฉันอยากขอบคุณสมาชิกของฉันที่เดินร่วมกันมาและฉันขอบคุณ ARMY (ชื่อแฟนคลับ) มากที่คอยสนับสนุนเราเสมอมาครับ" เป็นคำกล่าวสุนทรพจน์ของจินในงาน MAMA 2018 ซึ่งในช่วง 2018 เป็นช่วงที่ยากลำบากที่สุดของ BTS พวกเขาโปรโมทเพลงและอื่น ๆ อีกมากมาย เหนื่อยกายไม่เท่าไหร่ แต่ว่าเหนื่อยใจจึงทำให้สมาชิกทุกคนเกิดท้อระหว่างทางด้วย

Advertisement

Advertisement

รูปภาพประกอบ2-จิน พี่ใหญ่ของวง BTS

ชูก้าถามจินต่อ "ถ้าผมไม่ได้มาเป็นสมาชิก BTS ผมไม่รู้เลยว่าตัวเองจะทำอะไรในชีวิต ผมนึกไม่ออกเลยจริง ๆ และตัวผมในวัย 30 ปีจะทำอะไรอยู่กันนะ พี่มีความคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ"

"เป็นฉันก็คงล้มเหลวในชีวิตล่ะมั้ง เพราะว่าฉันไม่เก่งที่จะทำสิ่งต่าง ๆ โดยสมัครใจ ฉันพยายามอย่างเต็มที่ที่จะทำในส่วนของฉัน ฉันชอบอยู่บ้าน เล่นเกมส์ แล้วก็โดนพ่อแม่ตีหลังอยู่แน่ ๆ" ชูก้ายังพูดอีกว่า "ถ้าพี่ไม่ได้มาเป็นไอดอล ผมคิดว่าพี่น่าจะได้ไปที่ไหนสักแห่งเพราะว่าพี่เรียนด้านภาพยนตร์และละครมา หรือไม่ก็ไลฟ์สดเล่นเกมส์อยู่ที่บ้านเหมือนที่พี่ทำตลอดที่อยู่กับเราก็ได้นี่ครับ"

ชูก้าถามเรื่องเพลงใหม่ของจิน "ฉันจะทำอย่างไรในการมอบความสุขให้กับแฟน ๆ ที่ฉันรัก ฉันได้ทราบตารางงานของ Coldplay ว่าจะมีคอนเสิร์ตที่อาเจนตินา ฉันจึงติดต่อไปเพื่อขอเป็นแขกรับเชิญขึ้นแสดงด้วย ก่อนที่ฉันจะเตรียมตัวเข้ากรมทหาร" จินยังบอกอีกว่า เขารู้สึกประหม่าเป็นอย่างมาก เพราะบนเวทีนั้นไม่มีเมมเบอร์อยู่ด้วยเลย เวทีที่เขาเคยร่วมสนุกกับเมมเบอร์ตอนนี้กลายเป็นเวทีเดี่ยวสำหรับเขาและ Coldplay จินปล่อยผลงานเพลงที่มีชื่อว่า The Astronaut ที่ทำผลงานร่วมกับ Coldplay นั่นเอง ฟังผลงานเพลง >> The Astronaut - Jin

Advertisement

Advertisement

รูปภาพประกอบ3 - จินบนเวทีที่อาเจนตินา


คำพูดสุดประทับใจระหว่างจินและชูก้าที่นักเขียนชอบ คือ 1. ชูก้าถามเรื่องการเป็นรูมเมทกัน ตลอดระยะเวลาที่เป็นเด็กฝึกมาจนถึงที่พวกเขาประสบผลสำเร็จในอีกระดับหนึ่งแล้ว การเป็นรูมเมทของทั้งสองคนนั้นดีจริง ๆ "เพราะเราไม่ก้าวก่ายพื้นที่ส่วนตัวของกันและกัน เพราะอย่างนี้เราสองคนเลยอยู่ด้วยกันได้" จินพูด "ผมสบายใจมากที่ได้เป็นรูมเมทของพี่" ชูก้าพูด

"พี่จะมาเป็นรูมเมทของผมอีกไหมครับ" ชูก้าถามจิน จินก็ตอบกลับชูก้าทันที "แน่นอนอยู่แล้ว" ความน่ารักของชูก้าอีกอย่างหนึ่งคือ เวลาชูก้าเมาเขาก็มักจะมาพูดกับจินว่า "ผมรักพี่นะ"

2. ด้วยความที่จินไม่เคยเป็นนักร้อง ไม่เคยร้องเพลงมาก่อนและไม่รู้จักด้านดนตรีเลย เขามักจะคิดอยู่เสมอว่าคนที่ไม่ควรเดบิวต์ในตอนนั้น นั่นก็คือเขาเอง "ฉันไม่ใช่นักร้องที่ดี นักเต้นที่ดี ไม่มีอะไรที่ฉันสามารถแสดงให้ใครเห็นได้ ฉันไม่ควรเป็นคนที่จะได้เดบิวต์ในตอนนั้น"

"ไม่มีใครทำหน้าที่นี้แบบพี่ได้ดีอีกแล้วนะครับ เสียงเพลงคาราโอเกะ High Note ของพี่นั้นสุดยอดจริง ๆ เลยนะครับ" ชูก้าพูดกับจิน และจินยิ้มอย่างมีความสุข


ความคิดเห็นของผู้เขียนที่ได้รับชม : ผู้เขียนชื่นชอบ BTS มากอยู่แล้ว พอมีรายการ Suchwita ของชูก้า มีการพูดคุยกันในรายการ เรื่องราวต่าง ๆ ที่ไม่เคยเปิดเผยก็จะได้ทราบในรายการด้วยค่ะ พอทั้งชูก้า จิน และเจโฮปมาอยู่ด้วยกันก็รู้สึกถึงความรักและความอบอุ่นที่พวกเขามีให้กันตลอดสิบปีจริง ๆ ค่ะ เวลาชูก้าถามจินในเรื่องต่าง ๆ ช่วงสมัยที่พวกเขาเป็นเด็กฝึกด้วยกันนั้นยิ่งทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกภูมิใจในตัวของพวกเขามาก ๆ ค่ะ จากการได้รับชมทั้งหมดนั้นทำให้ผู้เขียนได้ข้อคิดอะไรต่าง ๆ จากคนที่ประสบผลสำเร็จ เช่น การปล่อยวางเรื่องอดีต, การรักตัวเอง, การทำให้ตัวเองมีความสุขที่สุดในชีวิต, การวางแผนการทำงานและการใช้ชีวิต เป็นต้น


รูปภาพประกอบ4 - ภาพ Take Two ฉลอง10ปีบังทัน

อ่านบทความอื่น ๆ เกี่ยวกับ BTS >>

3 บทเพลงของ SUGA-AGUST D แห่งวง BTS ที่ทำเขาร้องไห้วันสุดท้ายของคอนเสิร์ตเดี่ยว

จองกุก BTS กับผลงานเพลงใหม่ “SEVEN”


ขอบคุณรูปภาพเครดิตทั้งหมดจาก Twitter BTS_official >> รูปภาพหน้าปก / รูปภาพประกอบ 1 / รูปภาพประกอบ 2 / รูปภาพประกอบ 3 / รูปภาพประกอบ 4

วิดีโอ: BANGTANTV (ช่องหลัก) / SUCHWITA EP.12 ฉบับเต็ม / วิดีโอ 1

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ปลายท้องฟ้า
ปลายท้องฟ้า
อ่านบทความอื่นจาก ปลายท้องฟ้า

ฝากติดตามผลงานเขียนด้วยนะคะ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์