อื่นๆ

ต้นไม้มงคล ไม้ยืนต้นดอกสีเหลือง ปลูกในบ้าน ไม้พุ่มดอกสีเหลือง ต้นทองอุไร เป็นยังไง

2.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ต้นไม้มงคล ไม้ยืนต้นดอกสีเหลือง ปลูกในบ้าน ไม้พุ่มดอกสีเหลือง ต้นทองอุไร เป็นยังไง

ต้นไม้มงคล ไม้ยืนต้นดอกสีเหลือง ปลูกในบ้าน ไม้พุ่มดอกสีเหลือง ต้นทองอุไร เป็นยังไง

ทองอุไร บ้างก็เรียกว่า พวงอุไร สร้อยทองหรือดอกละควร ทองอุไร สามารถพบเห็นได้ทั่วไป ตามสวนสาธารณะ ตามวัด ใกล้กับที่จอดรถของตลาด นิยมปลูกข้างถนน ตามเกาะกลางถนน รวมไปถึงการปลูกทองอุไร ตามบ้านเรือนต่างๆ นิยมปลูกในมุมใดมุมหนึ่งของบ้านที่มีแดดส่องถึงเพื่ออาศัยร่มเงาของทองอุไร บดบังความร้อนจากแสงแดด

ทองอุไร ทองอุไร มีอายุหลายปี เป็นไม้พุ่มผลัดใบเตี้ย สูงไม่เกิน 5 เมตร แผ่กิ่งก้านออกทำให้เรือนยอดเป็นทรงกลม ใบมีสีเขียวอ่อน ขอบใบหยักเป็นฟันเลื่อย ปลูกง่าย เกิดง่าย ในสภาพแวดล้อมเขตร้อน ซึ่งก็คือในประเทศไทยบ้านเรานี่เอง

ใบทองอุไรทองอุไร ออกดอกให้เห็นได้ตลอดทั้งปี ดอกมีสีเหลืองสดใส ลักษณะดอกคล้ายระฆังหรือแตร กลีบดอกอ่อน เป็นหยักประมาณ 5 หยัก ทองอุไร ออกดอกเป็นช่อ ดอกดก ทองอุไร มีกลิ่นหอมอ่อนๆ

Advertisement

Advertisement

ทองอุไรทองอุไรทองอุไรทองอุไร นั้นจะยังออกดอกให้เห็นถึงแม้ว่าจะตัดแต่งกิ่งออกเหลือความสูงเพียงเมตรเดียวก็ตาม ดอกทองอุไร สามารถล่อแมลงได้ดีเหมือนกันค่ะ ถ้าปลูกไว้ใกล้กับสวนที่ต้องการการผสมเกสรตามวิธีธรรมชาติ ก็จะได้ประโยชน์จากการปลูกทองอุไร อีกต่อหนึ่งค่ะ

ทองอุไรทองอุไร ทองอุไร ตามชื่อนั้นถูกระบุให้เป็นต้นไม้มงคล ตั้งแต่สมัยโบราณจนถึงปัจจุบัน ผู้คนต่างเชื่อว่า ทองอุไร จะช่วยส่งเสริมดวงชะตาของผู้ปลูกไปในทางที่ดีขึ้น ส่งเสริมให้มีความเจริญรุ่งเรือง เงินไหลกองทองไหลมา ดึงดูดเงินทองและความมั่งคั่ง ส่งเสริมวาสนาบารมี ช่วยให้ผู้ปลูกทองอุไร ได้รับเกียรติมีลาภยศสูงส่ง เหมือนกับชื่อของทองอุไร นั่นเอง และทั้งหมดคือข้อมูลที่ระบุว่าทำไมทองอุไร จึงถือเป็นต้นไม้มงคลและเหมาะสมที่จะปลูกไว้ภายในบ้านเรือน ที่นอกเหนือไปจากการเอาประโยชน์จากร่มเงาของต้นทองอุไร

Advertisement

Advertisement

ทองอุไร

ทองอุไรทองอุไร อย่างไรก็ตามแต่ทั้งหมดคือความเชื่อส่วนบุคคล ซึ่งจะคล้ายคลึงกับยาหลอก ซึ่งผู้เขียนได้อธิบายไว้ในบทความที่ชื่อว่า อยากถูกหวย อยากโชคดี ต้องทำยังไง... ไปอ่านเพิ่มเติมได้ค่ะ แต่อย่างน้อยที่สุดถ้าเราปลูกทองอุไร มันคือการปันรักให้โลก เพราะทองอุไร ที่เราปลูกก็จะเป็นแหล่งปลดปล่อยออกซิเจนที่บริสุทธิ์ในบรรยากาศและดูดซับมลพิษทางอากาศให้กับเราค่ะ นี่คือประโยชน์ที่เห็นได้ชัดๆ แบบไม่ต้องขยายความเลยค่ะ ลองปลูกทองอุไร ดูค่ะ เป็นดอกไม้ที่สวยจริงๆ ค่ะ ผู้เขียนได้เห็นมากับตาแล้ว ยิ่งช่วงที่มีใบบนต้นเหลือน้อย ยิ่งแลดูสวยงามมากค่ะ สีเหลืองเหมือนทองทั่วทั้งต้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมชื่อทองอุไร!

ภาพประกอบบทความ:โดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์