เพลง

เพลงช้ำๆในวันฝนพรำ

848
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เพลงช้ำๆในวันฝนพรำ

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวทรูไอดี วันนี้ NuvOHeritage กลับมาอย่างไว มีเพลงช้ำๆในวันฝนพรำ เป็น เพลงใหม่ๆ มาฝากทุกคน ในวันที่ฟ้าหม่นค่ะ

ก่อนหน้านี้เคยแนะนำเพลงให้ฟังกันไปบ้างแล้ว คือ 9 เพลงใหม่ สนุก ฟังสบาย เพลินๆ ฟังวนไปจ้า และ เพลงใหม่ รับหน้าร้อน ในวันที่ คิดถึง...

เผื่อใครยังไม่ได้อ่าน อาจจะได้เพลงใหม่เพราะๆไปฟังกันค่ะ

เพลงช้ำๆในวันฝนพรำ

ช่วงนี้ก็เข้าหน้าฝนแล้ว อารมณ์จะหม่นๆตามท้องฟ้า เลยหาเพลงช้ำๆ เศร้าๆ มาให้ฟังกัน  เราไม่ต้องอกหักก็ฟังได้ สบายๆ เพลินๆค่ะ ฟังไปชิลด์ๆ รับลมฝนกันค่ะ

เพลงแรก ฉันชอบฝนแต่เธอเป็นร่ม (Dry) ของ Urworld เพลงนี้จะเปรียบเทียบความรักที่ไปกันไม่ได้ของคนสองคน โดยเปรียบว่าตัวเองชอบฝนและคนที่กำลังคบอยู่เป็นเหมือนร่ม เมื่อคบกันไปทำให้รู้สึกว่าไม่เป็นตัวของตัวเอง จึงตัดสินใจบอกลา แม้จะทำร้ายอีกฝ่ายให้เสียใจ แต่จำเป้นต้องทำ เพราะเราเข้ากันไม่ได้จริงๆ และเขาพบว่าในวันที่ชีวิตไม่มีเธอ เขารู้สึกดี ก็เป็นความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นจริงได้ในชีวิตคู่ของคนทั่วไป ที่ลองคบไปสักพักแล้วเกิดความอึดอัดใจ มิวสิคก็จะเน้นเรื่องราวของความรู้สึกของคนที่ตัดสินใจไป กับร่มและฝน (จะเน้นเส้นร้องมากหน่อย) นางเอกในมิวสิคก็จะเปรียบเหมือนนางฟ้า ที่คนธรรมดาอาจรู้สึกว่าไกลเกินไป  เป็นเพลงที่เข้ากับบรรยากาศช่วงฝนตกตอนนี้พอดีเลยค่ะ สไตล์เพลงก็เป็นแบบฟังสบาย เพราะๆค่ะ

Advertisement

Advertisement

เพลงที่สอง กำลังตัดใจ ของวง SERIOUS BACON เป็นเพลงที่เกี่ยวกับคนที่ยังวนเวียนอยู่ในความรู้สึกรักและคิดถึง คนๆหนึ่งที่เคยอยู่ในชีวิต แต่วันหนึ่งคนๆนั้นกลับไปคบคนใหม่ หน้าที่ของคนที่ถูกลืมถูกทิ้งก็คือการตัดใจ แต่ในหัวก็ยังมีภาพคนๆนั้นๆวนเวียนในทุกที่ๆเคยไปด้วยกัน การตัดใจจึงไม่ใช่เรื่องง่าย เป็เพลงเพราะๆ ที่ฟังติดหูได้ไม่ยากเลยค่ะ มิวสิคก็จะเล่าว่ามีเพื่อนสนิทคู่หนึ่ง ไปเป็นพนักงานใหม่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง  แต่ก่อนสองคนนี้เคยไปไหนด้วยกันตลอดและฝ่ายชายก็คิดกับฝ่ายหญิงเกินเพื่อน แต่พอเข้ามาทำงานฝ่ายหญิงกลับไปชอบกับรุ่นพี่ที่ทำงาน ฝ่ายชายที่เป็นเพื่อนสนิทจึงต้องพยายามตัดใจ ในมิวสิค ฝ่ายชายน่าสงสารมาก จะน่าสงสารยังไง ไปรับชมในมิวสิคเลยค่ะ

broken heart

เพลงที่สาม ส่งเธอออกไป ของวง COCKTAIL เป็นเพลงร็อกเพราะๆเพลงใหม่ของวง ฟังครั้งแรกก็ทัชเลยค่ะกินใจฟังแล้วถูกใจมากเลยค่ะ เนื้อเพลงจะพูดถึงความรักที่ต้องแยกจากกันด้วยความจำเป็นบางอย่าง ต้องจากทั้งที่ยังรักกัน ในมิวสิคอาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมพวกเขาต้องแยกจากกัน ต้องไปดูหนังสั้นค่ะ จะอธิบายว่ามีเหตุผลที่มาที่ไปอย่างไรที่ครอบครัวนี้ต้องแยกจากกัน และตอนจบจะเป็นอย่างไรก็ต้องดูในหนังสั้นเช่นกันค่ะ "เมื่อความจริงคำว่ารักมันไม่ชนะทุกอย่าง เพราะว่าสุดท้ายปลายทางไม่ใช่เรื่องหัวใจ และสุดท้ายแม้ฉันทุ่มเทให้ความรักเท่าไหร่ ฉันก็ไม่อาจทำเธอยิ้มได้ตลอดไป" ชอบเนื้อเพลงท่อนนี้มากค่ะ ไปรับชมและฟังเพลงเต็มๆกันดีกว่าค่ะ รับรองเพลงนี้เพราะมากค่ะ

Advertisement

Advertisement

เพลงที่สี่ ตั้งใจมารักข้างเดียวอยู่แล้ว ของ TEE JETS (คุณที นักร้องนำวงเจ็ตเซ็ตเตอร์) เป็นเพลงเศร้าๆ ที่เข้าถึงใจเราได้ง่ายๆ พูดถึงความเจียมตัวของคนแอบรักข้างเดียว คือ รู้ตัวว่ามีโอกาสที่จะผิดหวัง เสียใจ แต่ก็เต็มใจที่จะรักเธอข้างเดียว ในมิวสิคก็จะเปรียบคนที่แอบรักว่าเป็นเหมือนโคมไฟเก่าที่ผู้หญิงเคยใช้งาน ก็ได้เป็นแสงสว่าง คอยเฝ้ามองในทุกวัน นานไปก็มีหยากไย่ขึ้นโคมไฟเก่า  เมื่อมีโคมไฟอันใหม่มา แล้วโคมไฟเก่าจะไปอยู่ที่ไหน ตามไปดูในมิวสิคได้เลยค่ะ ก็เป็นเพลงอกหักของคนที่พร้อมจะอกหักน่ะค่ะ ขอแค่ได้รักก็พอ

music in rainy day

เพลงที่ห้า รักตัวเอง ของ IRONBOY(feat. NICECNX) เป็นเพลงอกหักที่มีจังหวะบีทและแร็ปที่ฟังสนุก คำว่า รักตัวเอง จะพูดถึง คนที่ทำให้อกหัก ว่าเป็นคนที่รักใครได้ทุกคน ยกเว้นตัวเขา แต่ความจริง เธอแค่รักตัวเอง ไม่ได้รักใครจริง จากประสบการณ์ที่ผ่านมาแม้ว่าจะมีคนคอยเตือน ก็ไม่เชื่อไปหลงรักเธอ พอเจ็บมาจึงได้รู้ว่าเธอเป็นคนอย่างไร เนื้อเพลงก็จะมีภาษาไทยอังกฤษผสมกัน มิวสิคก็จะถ่ายทอดเรื่องของชายหญิงคู่นึงที่พบเจอกันในวันที่ฝ่ายหญิงกำลังเสียใจ ฝ่ายชายก็คอยฟัง ปลอบใจ ไปๆมาๆก็คิดว่าจะรักกัน จนสุดท้ายก็ไปกับคนอื่น ก็คือโดนหลอกให้รัก และทิ้งให้อกหัก เป็นเพลงอกหักเจ็บๆที่ฟังสนุก ลืมไปเลยว่านี่เรากำลังอกหักนะ 555

Advertisement

Advertisement

เพลงที่หก เวลาที่เราพบกัน ของวง Moving and Cut เป็นเพลงช้ำๆที่พูดถึงความรู้สึกของคนสองคนที่ตรงข้ามกัน คนหนึ่งยังรัก ถึงแม้จะเลิกกัน ก็ยังรัก คิดถึง และยังรอ หวังว่าเธอจะกลับมาหา ใน ขณะที่อีกฝ่าย กลับคิดไปในทางตรงกันข้าม คือไม่อยากเจอ ไม่อยากเห็นหน้า ไม่อยากให้ใครรู้ว่าเคยคบกัน และต้องการไปเริ่มต้นกับคนใหม่ มิวสิค ก็จะเป็นการร้องเพลงของมนุษย์อวกาศ ประมาณได้ว่า เธออยากให้ฉันหายไป ยิ่งไกลเท่าไหร่ยิ่งดี (เลยจัดซะนอกโลกเลย)  ถ้าอารมณ์ของคุณคือการที่คิดถึงคนรักที่เขาไม่ต้องการคุณอีกแล้ว ฟังเพลงนี้ได้อารมณ์เลยค่ะ ตรงฟีลสุดๆ

เพลงที่เจ็ด ขอโทษที่เข้าไปเป็นเรื่องไม่ดีในชีวิตเธอ (sunflower) ของวง SLAPKISS เป็นเพลงเศร้าๆที่พูดถึงความรักที่ต้องจบลงเพราะไม่สามารถไปต่อได้ เพราะฝ่ายหนึ่งไม่รู้ว่าที่ผ่านมาอีกฝ่ายต้องอดทน ต้องพยายามแค่ไหนเพื่อรักษาความรักเอาไว้ จนวันนึงที่ตัดสินใจเลิกกัน ถึงจะรู้ ซึ่งมันก็สายไปแล้ว จึงได้แต่รู้สึกเสียใจ และขอโทษที่ไม่สามารถทำให้คนที่เรารักมีความสุขได้ จนเขาต้องทิ้งเราไป มิวสิคก็จะเล่าถึงความสัมพันธ์ของคู่รักคู่หนึ่ง ที่ต้องจากกัน ได้แต่คิดถึงช่วงเวลาที่เคยอยู่ด้วยกัน แต่ก็ไม่สามารถย้อนเวลากลับไปได้ ฟังแล้วเศร้ามากเลยค่ะ แต่ก็เพราะและซึ้งมากค่ะ ใครที่รู้สึกผิดต่อคนรักที่ต้องเลิกกันไปเพราะเรายังดูแลเขาไม่ดีพอ จะอินกับเพลงนี้แน่นอนค่ะ

in the rain

ขอขอบคุณภาพประกอบมิวสิควิดีโอจากเว็บไซด์ www.youtube.comนะคะ

และเครดิตของแต่ละเพลงด้วยนะคะ ส่วนภาพวาดหน้าปก  ภาพประกอบ ผู้เขียนวาดเองค่ะ

เครดิต

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์