เพลง

ชวนฟัง 3 เพลง Move On ผ่านช่วงร้าย แล้วเดินต่อไปได้

163
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ชวนฟัง 3 เพลง Move On ผ่านช่วงร้าย แล้วเดินต่อไปได้

ชวนฟัง 3 เพลง เมื่อฟังแล้วจะเข้าถึงอารมณ์ "ช่างมันเถอะ กลับเป็นตัวเอง แล้วเดินต่อไป" ใกล้สิ้นปีแล้ว บางทีก็มีเรื่องหนักใจ ลำบากใจหลายเรื่อง ทั้งเรื่องงานที่ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย ความยากลำบากในการทำงาน การถูก Bully ต่างๆ วันนี้เลยมี 3 เพลง ให้พลัง เพื่อตั้งสติ เดินต่อได้

  1. Numb ของ Linkin Park
  2. It's my life ของ Bon Jovi
  3. This is me ของ Keala Settle

  • Numb เพลงจากวง Linkin Park ในปี 2003 หรือ 16 ปีก่อน เป็นเพลงที่มียอดวิว ถึง 2000 ล้านวิว ในปี 2018  ร้องโดย Chester Bennington แม้ว่า เพลงนี้เป็นที่ถกกันว่าเกี่ยวข้องกับภาวะซึมเศร้าหรือเปล่า

ผู้เขียน ชอบฟังเพลงนี้ ในเวลาที่อยาก "ตะโกน" ใส่เรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ช่วงเวลาที่ไม่เป็นตัวของตัวเอง ในปัจจุบัน จะใช้ฟังเป็นเพลงเปิดสำหรับการวิ่ง ปลุกใจตัวเอง "วิ่งในแบบที่อยากวิ่ง วิ่งแบบที่เป็นตัวเอง" ใครที่กังวลว่า เพลงนี้ฟังแล้วจะรู้สึกดิ่ง ลองพลิกมุมฟัง จะเข้าใจอีกด้านว่า

Advertisement

Advertisement

"ถ้ามันเสียเวลาในการทำสิ่งใดก็ตาม จนเสียความเป็นตัวตนของตัวเองไป ก็ช่างมันเถอะ เหนื่อยพอแล้ว กลับมาเป็นตัวเองดีที่สุด"

ด้วยความอาลัยและระลึกถึง Chester Bennington

  • It's my life เพลงร๊อครุ่นเก่าอมตะอีกเพลงที่มีความหมายดี ร้องโดย Bon Jovi รอคเกอร์รุ่นเก๋า ในปี 2000 ที่ถ่ายทอดเพลงนี้ ออกมาได้อย่างสะใจ วัยเก๋าอย่างผู้เขียน ชีวิตไม่ได้ยาว อยากทำอะไรให้รีบทำ มัวแต่มาเสียเวลา เศร้ากับเรื่องราวต่างๆ ย่ำอยู่กับที่ไม่ได้

ในเมื่อเราไม่ได้มีชีวิตที่ยืนยาวแบบอมตะ ก็ให้ทำสิ่งที่เราอยากทำในตอนที่ยังมีชีวิตอยู่ เพราะ มันคือชีวิตของเรา เรากำหนดเส้นทางของเราเอง

  • This is me เพลงนี้ เป็นเพลงประกอบภาพยนต์เรื่อง The Greatest Showman ออกฉายในปี 2017 ร้องโดย Keala Settle

เนื้อหาของเพลงนี้ สะท้อนให้เห็นถึง คนที่ผ่านความเจ็บปวด การถูกบูลลี่ จากคนอื่น แต่อย่าคิดว่า เราจะยอมแพ้ ไม่ยอมให้ใครมาทำลายเราได้  ร้องท่อนฮุค Oh......oh oh ปลุกความเป็นนักสู้และนักรบ แล้วสู้ต่อไป

Advertisement

Advertisement

เวอร์ชั่นนี้ ของ FOX Family Entertainment มี Huge Jackman ร่วมร้องด้วย

สุดท้าย เมื่อฟังทั้ง 3 เพลงแล้ว ดึงสติ ตั้งสติ กลับมาอยู่ในเส้นทางของชีวิตของตัวเอง เดินต่อไป ไม่มีใครบั่นทอน ความตั้งใจของเราได้แน่นอน

เครดิตภาพและวิดีโอ

เครดิตภาพปก โปรแกรม Canva

ติดตามผลงานผู้เขียน bepaopao

รีวิวเพลงจากผลงาน

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
bepaopao
bepaopao
อ่านบทความอื่นจาก bepaopao

นักเขียนแห่งทะเลชลบุรี

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์