สุขภาพ

3 ท่าบริหารสำหรับคนปวดเข่า เข่าเสื่อม เข่าติด ทำตามได้ รับรองเห็นผล มีคลิป

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
3 ท่าบริหารสำหรับคนปวดเข่า เข่าเสื่อม เข่าติด ทำตามได้ รับรองเห็นผล มีคลิป

สวัสดีครับทุกคนพบกับผมอีกแล้วครับ Health Man วันนี้ผมจะมา " แชร์ 3 ท่าบริหารสำหรับคนปวดเข่า เข่าเสื่อม เข่าติด ทำตามได้ รับรองเห็นผล " สามารถทำตามได้ทุกคนทุกเพศทุกวัย เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาวิธีแก้ปวดเข่า สายออกกำลังกายรักสุขภาพห้ามพลาดนะครับ

ท่าที่ 1ท่าที่ 1 เขย่ง

ท่านี้ เราจะต้องกางเท้าออกให้ปลายเท้ากว้างเท่าหัวไหล่ของเรา แล้วเอามือจับสะเอว หลังจากนั้นให้เขย่งเท้าขึ้นพร้อมกันทั้งซ้ายและขวา ทำต่อเนื่องอย่างช้าๆขึ้นลง 20 ครั้ง ต่อ 1 เซต ทำทั้งหมด 3 เซต ท่านี้จะช่วยบริหารกล้ามเนื้อบริเวณข้อเข่าของเราและยังได้บริหารข้อเท้ากับน่องไปพร้อมกันด้วยครับ

ท่าที่ 2ท่าที่ 2 ขยับ

ท่านี้ เราจะต้องกางเท้าออกให้ปลายเท้ากว้างเท่าหัวไหล่ของเรา แล้วเอามือจับสะเอว หลังจากนั้นให้ขยับขาไปข้างหลังหรือพับขาไปข้างหลัง สลับซ้ายขวา ทำต่อเนื่องอย่างช้าๆขึ้นลง 20 ครั้ง ต่อ 1 เซต ทำทั้งหมด 3 เซต ท่านี้จะช่วยบริหารเอ็นบริเวณหัวเข่าของเราให้มีความยืดหยุ่นแก้อาการปวดเข่าได้เป็นอย่างดีครับ

Advertisement

Advertisement

ท่าที่ 3ท่าที่ 3 ขยาย

ท่านี้ เราจะขยายเท้าออกให้กว้างหรือกางเท้าออกให้ปลายเท้ากว้างกว่าหัวไหล่นิดนึงครับ แล้วเอามือจับสะเอว หลังจากนั้นให้เราพับสะโพกไปข้างหลังเอนตัวลงไปข้างหน้าด้านขวา ทำต่อเนื่องอย่างช้าๆขึ้นลง 20 ครั้งต่อ 1 เซต และเปลี่ยนมาทำขาซ้ายเหมือนกับขาขวา ท่านี้จะทำให้เอ็นหน้าขาทำงานช่วยบริหารทั้งโพกและหัวเข่า ท่านี้ช่วยให้เข่ามีความแข็งแรงสร้างกล้ามเนื้อบริเวณหัวเข่าลดอาการบาดเจ็บของข้อเข่าครับ


เป็นยังไงกันบ้างครับทุกคนจบไปแล้วกับ" 3 ท่าบริหารสำหรับคนปวดเข่า เข่าเสื่อม เข่าติด ทำตามได้ รับรองเห็นผล " หรือจำง่ายๆว่าท่า3 ขอ เขย่ง,ขยับ,ขยาย ใครปวดเข่าหรือกำลังมองหาวิธีการบริหารข้อเข่า สามารถทำตามได้ง่ายๆ อยู่ที่ไหนก็ทำได้ครับ เมื่อเรารู้จักการบริหารแก้ปวดเข่าไปแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ควรทำคู่กันคือ อย่าลืมปรับเรื่องการกินด้วยนะครับ เน้นกินอาหารที่ช่วยบำรุงเข่าหรือกระดูกด้วยนะครับเช่น ผักใบเขียว,ปลาตัวเล็กตัวน้อย,นมที่ให้แคลเซียมสูง เป็นต้น สุดท้ายนี้ ถ้าหากใครชอบเนื้อหาแบบนี้หรือได้ประโยชน์จากบทความนี้อย่างไร ฝากทุกคนช่วยกดติดตาม,กดแชร์,คอมเมนต์กันได้นะครับ

Advertisement

Advertisement


เนื้อหาด้านสุขภาพและการออกกำลังกายเพิ่มเติม

เครดิต : ภาพถ่ายและคลิปประกอบบทความโดยผู้เขียน Health Man

ดนตรีประกอบคลิปจากแอป : InShot

เพลงประกอบ : Outside

นักดนตรี : @iksonmusic

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์