เพลง

พนมอิงฮัง - ณัฐ สุรศักดิ์ : ความรักครั้งใหม่เมื่อได้มาเจอที่พระธาตุอิงฮัง

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
พนมอิงฮัง - ณัฐ สุรศักดิ์ : ความรักครั้งใหม่เมื่อได้มาเจอที่พระธาตุอิงฮัง

เพลง พนมอิงฮัง ของ ณัฐ สุรศักดิ์ บทเพลงเล่าถึงความรักครั้งใหม่เมื่อได้มาเจอที่พระธาตุอิงฮัง ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง พนมอิงฮัง ของ ณัฐ สุรศักดิ์ กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง พนมอิงฮัง ของ ณัฐ สุรศักดิ์ มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวความรักสองแผ่นดินระหว่างชายไทยกับหญิงลาวที่พบกันที่พระธาตุอิงฮัง เมืองสะหวันนะเขต การเล่าเรื่องดำเนินไปอย่างเรียบง่าย ผ่านเนื้อเพลงที่สื่อถึงความศรัทธาในพุทธศาสนา ความงดงามของสถานที่ และความผูกพันของตัวละคร

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

คันคึดฮอดอ้าย ให้น้องม่าย ไปทางก้ำ มื้อเอาบุญเดือนสาม

นมัสการพระธาตุพนม พระธาตุคู่แฝด อุรังคะธาตุฮอยพระบรม

ให้ฮักสองเฮาอย่ามีมื้อหล่ม ดั่งธาตุพนมและธาตุอิงฮัง

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "คันคึดฮอดอ้าย ให้น้องม่าย ไปทางก้ำ มื้อเอาบุญเดือนสาม" บอกเล่าความรู้สึกพลังศักดิ์สิทธิ์ของพระธาตุอิงฮังที่เชื่อกันว่านำพาให้คนสองคนมาพบกัน

Advertisement

Advertisement

3

ส่วนท่อน "นมัสการพระธาตุพนม พระธาตุคู่แฝด อุรังคะธาตุฮอยพระบรม" บอกเล่าความรู้สึกที่ความรักสองแผ่นดินระหว่างชายไทยกับหญิงลาว ที่ได้พบกันและตกหลุมรักกัน ณ พระธาตุอิงฮัง เมืองสะหวันนะเขต ประเทศลาว

โดยเฉพาะท่อน "ให้ฮักสองเฮาอย่ามีมื้อหล่ม ดั่งธาตุพนมและธาตุอิงฮัง" บ่งบอกถึงอารมณ์รู้สึกอบอุ่นใจ สื่อถึงพลังของความรักที่สามารถข้ามผ่านอุปสรรคได้ เนื้อเพลงเล่าเรื่องนำเสนอได้เป็นอย่างดี

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีของเพลงนี้ผสมผสานกลิ่นอายไทยและลาวได้อย่างลงตัว เสียงแคนและพิณเป็นเอกลักษณ์ สื่อถึงบรรยากาศของภาคอีสานได้อย่างดี และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของความรักของชายไทยกับหญิงลาวได้อย่างสวยงาม โดยใช้สถานที่จริงที่พระธาตุอิงฮัง เมืองสะหวันนะเขต เพิ่มอรรถรสให้กับเพลงได้เป็นอย่างดี

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง พนมอิงฮัง ของ ณัฐ สุรศักดิ์ เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีจังหวะสนุกสนานแนวหมอลำ โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักครั้งใหม่ที่มาเจอเธอให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง พนมอิงฮัง ของ ณัฐ สุรศักดิ์ อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


อ่านผลงานรีวิวบทเพลงอื่น ๆ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์