เพลง

ยังฮัก - กู่แคน ก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน : บทเพลงของความคิดถึง และความรักที่ไม่เคยจางหายไปจากหัวใจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ยังฮัก - กู่แคน ก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน : บทเพลงของความคิดถึง และความรักที่ไม่เคยจางหายไปจากหัวใจ

เพลง "ยังฮัก" ของ กู่แคน ก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน บทเพลงเล่าถึงความคิดถึง และความรักที่ไม่เคยจางหายไปจากหัวใจ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ยังฮัก" ของ กู่แคน ก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ยังฮัก" ของ กู่แคน ก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องราวความคิดถึงของชายหนุ่มคนหนึ่งที่มีต่อแฟนเก่า ผ่านภาพความทรงจำของช่วงเวลาที่เคยมีความสุขร่วมกัน แม้จะผ่านมานาน แต่ความรู้สึก "ยังฮัก" อยู่เสมอ

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

ยังฮักเจ้า ยังคิดฮอด ความเก่าความหลัง

ถึงสองเฮาสิอยู่ไกลกัน แต่ใจอ้ายกันบ่เคยห่างไกล

ยังฮักคือเก่า คำว่าเฮาบ่เคยเลือนหาย

เจ้ายัง อยู่ในใจอ้าย คิดฮอดหลายฮักเจ้าคือเก่า เด้อคำหล่า

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "ยังฮักเจ้า ยังคิดฮอด ความเก่าความหลัง" บอกเล่าความรู้สึกยังคงเฝ้าคิดถึงอดีตคนรัก ถึงแม้ว่าเธอจะจากไปนานแล้วก็ตาม เขายังคงจดจำทุกๆ รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ และความทรงจำดีๆ ที่เคยมีร่วมกัน

Advertisement

Advertisement

3

ส่วนท่อน "ยังฮักคือเก่า คำว่าเฮาบ่เคยเลือนหาย" บอกเล่าความรู้สึกที่ความทรงจำของชายหนุ่มที่มีต่ออดีตคนรัก ภาพต่างๆ ล้วนสื่อถึงความคิดถึงและความรักที่ยังคงอยู่ในใจของเขา

โดยเฉพาะท่อน "เจ้ายัง อยู่ในใจอ้าย คิดฮอดหลายฮักเจ้าคือเก่า เด้อคำหล่า" บ่งบอกถึงอารมณ์ความรักที่มั่นคงและยาวนาน ถึงแม้จะผ่านไปนานแค่ไหน ความรู้สึกของเขาก็ยังคงเหมือนเดิม

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีอีสานร่วมสมัย ผสมผสานกับเสียงแคน และเสียงร้องที่อบอุ่น ฟังสบาย นำอารมณ์ของคนฟังไปตามบทเพลง โดยเฉพาะการผสมผสานระหว่างดนตรีพื้นบ้านอีสานกับดนตรีสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว เสียงแคนที่ไพเราะ บวกกับเสียงร้องที่อบอุ่นของกู่แคน ทำให้เพลงนี้ฟังดูละมุนหูและกินใจและ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของภาพความทรงจำของชายหนุ่มและหญิงสาว สื่อถึงความคิดถึง และความรักที่ยังคงอยู่

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ยังฮัก" ของ กู่แคน ก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีอีสานสมัยใหม่ผสานความเศร้า โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองความรักที่ยังทรงจำในหัวใจให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ยังฮัก" ของ กู่แคน ก้องศิลป์ ฟ้าล่วงบน อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


อ่านผลงานรีวิวบทเพลงอื่น ๆ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์