ไลฟ์แฮ็ก

รีโมททรูไอดี ทีวี ​ฟังก์ชันสุดอัจฉริยะ​ ทำอะไรได้บ้าง?

898
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีโมททรูไอดี ทีวี ​ฟังก์ชันสุดอัจฉริยะ​ ทำอะไรได้บ้าง?

กล่องทรูไอดีทีวี กล่องแอนดรอยด์ทีวีแหล่งรวมความบันเทิงไว้ทุกรูปแบบ ทั้งภาพยนตร์ ซีรีส์ ละครเวที รายการทีวีสด เกมส์ต่าง ๆ เรียกว่าครบครันภายในกล่องเดียวจริง ๆ แต่สำหรับคนมือใหม่เพิ่งเริ่มต้นใช้กล่องทรูไอดีทีวี ก็อาจจะมีมึน ๆ งง ๆ ว่ารีโมททรูไอดีที่ให้มาใช้ยังไง กดไปกดมา อยู่ ๆ ก็หลุดเข้าไปดูรายการสด แล้วจะออกมาหน้าโฮมหรือหน้ารวมรายการยังไง แล้วถ้าอยากเข้าไปดูว่ามีซีรีส์อะไรบ้างที่อยู่ในทรูไอดี มันต้องเข้าตรงไหน วันนี้จับมารีวิวให้หมดกับ รีวิวรีโมททรูไอดี ทีวี ฟังก์ชันสุดอัจฉริยะ ทำอะไรได้บ้าง ไปติดตามกันเลยค่ะ

ฟังก์ชันอัจฉริยะ รีโมททรูไอดีวันนี้จะรีวิวฟังก์ชันอัจฉริยะของรีโมททรูไอดี มีด้วยกัน 7 ฟังก์ชัน ตามภาพเลยค่ะ

1.ปุ่ม Live TVดูรายการสด

ปุ่มแรกที่จะพูดถึงเป็นปุ่ม Live TV กดปุ่มนี้จะสามารถรับชมรายการสดทางทีวีได้ มีให้เลือกหลากหลายช่อง เช่น True4U (24), GMMTV (25), One (31), ช่อง3 (33), ช่อง7 (35) และช่องอื่น ๆ อีกมากมาย ปุ่มนี้เหมาะกับผู้สำหรับผู้ใหญ่ในบ้าน ที่ชอบดูข่าว ละครทีวี กดปุ่มนี้เพื่อรับชมทีวีได้เลย ถ้าจะเปลี่ยนช่องก็กดลูกศรขึ้นลงด้านล่างทางขวามือที่มีตัวอักษรย่อ CH (Channel) หรือจะกดเลข 0-9 เช่นช่อง 24 กดเลข 2 คู่กับเลข 4 แล้วกด Ok ก็ได้

Advertisement

Advertisement

ปุ่ม Live TV ดูรายการสด

2. ปุ่ม Guide แนะนำผังรายการ

ปุ่ม Guide เป็นปุ่มใช้ดูว่ารายการสดทั้งหมดมีช่องอะไรบ้าง และแต่ละช่องมีรายการอะไร ไม่ว่าจะเป็นบันเทิง วาไรตี้ ข่าว กีฬา และแต่ละรายการมีเวลากี่โมง ใช้ปุ่มนี้ตรวจดูผังรายการได้เลย โดยจะเลื่อนดูว่าช่องไหนมีรายการอะไร ให้ใช้ปุ่มตรงกลางรีโมททำการเลื่อนซ้าย-ขวา/ขึ้นบน-ลงล่าง เพื่อเลือกรายการที่อยากดูรายละเอียดจากนั้นกด Ok เพื่อเข้าไปดูรายการนั้น ๆ

ปุ่มไกด์ ดูผังรายการทีวี

3.ปุ่ม Home หน้าหลัก

กดปุ่ม Home เพื่อเข้ามาดูหน้าหลักของกล่อง TrueID TV ในหน้านี้สามารถเข้าไปที่เมนู Setting เพื่อตั้งค่าต่าง ๆ หรือเพื่อล็อกอินเข้าบัญชีทรูไอดี โดยประโยชน์ของการล็อกอินเข้าบัญชีทรูไอดี ก็เพื่อดูรายการทีวีผ่านแพ็กเกจทรูไอดีพลัสที่เราเป็นสมาชิก หรือเพื่อใช้พ้อยท์แลกดูรายการ หรือเพื่อรับพ้อยท์เมื่อดูรายการ นอกจากนั้นหน้านี้ยังสามารถเลือกเข้าแอปพลิเคชั่นมากมาย เช่นแอปเกม Antstream แอปเกม AirConsole แอป YouTube เป็นต้น โดยใช้ปุ่มกลางเพื่อเลื่อนซ้าย-ขวา/บน-ล่าง เมื่ออยู่มาในหน้าหลักของกล่องทรูไอดีแล้ว หากอยากกลับไปดูรายการสด สามารถกดปุ่มย้อนกลับได้เลย

Advertisement

Advertisement

เข้าเมนูรายการของทรูไอดีทีวี

4. ปุ่มดูรายการหนัง/ซีรีส์ ของทรูไอดี

ในหน้าหลักของทรูไอดี จะมีรายการแนะนำอยู่จำนวนหนึ่ง แต่ถ้าเราต้องการดูรายการทั้งหมดสามารถกดปุ่ม Movie เพื่อเข้าดูรายการหนัง ซีรีส์ไทย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น วาไรตี้ การ์ตูน อนิเมะ ทั้งหมดที่มีให้รับชม แต่ถ้าไม่อยากดูรายการทั้งหมดที่มี แต่อยากเลือกดูตามประเภทก็ทำได้ เช่นเลือกตามประเภทโรแมนติก ไซไฟ ระทึกขวัญ ฮอลลีวูด และยังมีรายการข่าวต่าง ๆ มีให้เลือกเยอะจุใจ โดยภาพยนตร์มีให้เลือกชมทั้งฟรี และต้องเช่า ซึ่งสามารถใช้ทรูพ้อยท์แลกรับชมได้ด้วย สะดวกมาก บางรายการเช่น Pokemon Journey Season ดูแล้วสามารถรับทรูพ้อยท์ได้สูงสุด 15 พ้อยท์ต่อวัน

ส่วนตัวผู้เขียนพบว่าปุ่ม Movie นี้มีประโยชน์มาก เพราะส่วนใหญ่จะใช้ดูลิสต์รายการซีรีส์จีนที่มีทั้งหมดในทรูไอดี อย่างตอนนี้กำลังชอบเรื่องลุ้นรักคู่รักกำมะลอ บางครั้งหาเรื่องนี้ไม่เจอในหน้า Home ก็สามารถกดปุ่ม Movie เพื่อเข้ามาดูลิสต์ซีรีส์จีน แล้วเข้ารับชมได้ 😂  เมื่ออยู่ในเมนูนี้หากอยากกลับไปรับชมรายการสด สามารถกดปุ่มย้อนหลังได้

Advertisement

Advertisement

ปุ่มลิสต์ดูรายการบันเทิงต่าง ๆ

5. ปุ่ม Netflix

เพียงแค่กดปุ่มเน็ตฟลิกซ์ที่ตัวรีโมททรูไอดี ทีวี อัจฉริยะนี้ ก็ต่อสายตรงเข้ารับชมหนังและภาพยนตร์ของเน็ตฟลิกซ์ได้เลย สะดวกมาก ไม่ต้องเข้าไปหน้าหลักแล้วเข้าไปเลือกแอปพลิเคชั่นแล้วค่อยเข้าเน็ตฟลิกซ์ ซึ่งปุ่มนี้ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นจริง ๆ

ปุ่ม Netflix

6. ปุ่มสั่งงานด้วยเสียง

ปุ่มนี้สะดวกมากสามารถเข้าไปเมนูต่าง ๆ ที่เราต้องการเพียงแค่สั่งงานด้วยเสียง โดยกดปุ่มรูปไมโครโฟนค้างไว้ แล้วพูด เช่นพูดว่า Netflix ก็จะพาไปยังแอป Netflix หรือพูดว่า ซีรีส์จีน ก็จะลิสต์รายการซีรีส์จีนทั้งหมดออกมา หรือจะพูดคุยกับกล่องทรูไอดีทีวีก็ได้ เช่นถามว่าวันนี้อากาศเป็นอย่างไร เป็นต้น

ปุ่มสั่งงานด้วยเสียง

7.ปุ่มควบคุมเกมส์

อย่างที่กล่าวไปตอนต้นว่า ผู้ใช้กล่องทรูไอดีทีวี สามารถเล่นเกมส์ผ่าน แอป Antstream และแอป Airconsole ได้ แต่ว่าไม่ต้องกังวลถึงไม่มีคีย์บอร์ด หรือ Game Controller ก็สามารถใช้รีโมททรูไอดี ทีวีได้ เพียงใช้ปุ่มตรงกลาง ที่มีคำว่า OK เป็นตัวบังคับเลื่อนขึ้น-ลง / ซ้าย-ขวา เล่นเกมส์สนุกไปเลย

ใช้ปุ่มตรงกลางเพื่อควบคุม บังคับเกม

รีโมททรูไอดี ทีวี เป็นรีโมทอัจฉริยะจริง ๆ ทั้งสั่งงานด้วยเสียง เรียกดู Netflix ได้ภายในปุ่มเดียว แถมใช้เป็นเกมคอนโทรลเลอร์ได้ด้วย และยังมีอีกหลายฟังก์ชันที่ทำให้การอยู่บ้านยาว ๆ ในช่วงนี้ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ถ้าทีวีที่บ้านเป็นสมาร์ททีวีรุ่นเก่าอยากอัปเกรดก็สามารถสั่งซื้อกล่องทรูไอดี ผ่านเว็บ TrueID ได้เลย จะได้ดูทั้ง Netflix และแพ็กเกจทรูไอดีพลัสแบบจุใจ ขอบคุณที่ติดตามค่ะ

หากติดปัญหาเกี่ยวกับทรูไอดี คลิกที่นี่

truehelp

เครดิตภาพ ภาพปกและภาพประกอบโดยผู้เขียน


บทความที่เกี่ยวข้อง

- รีวิววิธีแก้ไขรีโมท ทรูไอดีทีวี ใช้ไม่ได้แบบง่าย ๆ

- รีวิววิธีแก้ปัญหากล่องทรูไอดี ทีวี ไม่มีภาพ ไม่มีเสียง ทำเองง่าย ๆ

- รีวิว Easy Login TrueID ฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้ชีวิตง่ายขึ้นบนแอป

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายบน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์