เพลง

ออกเดินทาง - วงสวัสดี : ความสุขเล็ก ๆ ของหัวใจมาจากการเข้าใจชีวิต

111
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ออกเดินทาง - วงสวัสดี : ความสุขเล็ก ๆ ของหัวใจมาจากการเข้าใจชีวิต

เพลง "ออกเดินทาง" ของ วงสวัสดี บทเพลงเล่าถึงสัมผัสความสุขเล็ก ๆ ผ่านบทเพลงแห่งชีวิต ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ออกเดินทาง" ของ วงสวัสดี กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ออกเดินทาง" ของ วงสวัสดี มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการเล่าเรื่องผ่านมุมมองของคนเดินทาง เปรียบเสมือนการเดินทางของชีวิต ที่เต็มไปด้วย Höhen und Tiefen บทเพลงพาเราท่องไปในหลากหลายอารมณ์ เริ่มต้นด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจ ต่อสู้กับอุปสรรค ผ่านความผิดหวัง เรียนรู้ที่จะปล่อยวาง และค้นพบความสุขที่แท้จริง

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

เปิดเพลงเบาๆแล้วขับรถไป ไปตามเส้นทางที่ใจฝันใฝ่ ไม่ต้องรีบต้องร้อน

ผ่อนคลายไปตามสายลมที่มันพัดผ่าน เก็บความสุขเล็ก ๆ จากธรรมชาติข้างทาง

ในตอนที่รถเเล่นผ่าน ปล่อยวางความวุ่นวายที่ผ่านมา

Advertisement

Advertisement

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "เปิดเพลงเบาๆแล้วขับรถไป ไปตามเส้นทางที่ใจฝันใฝ่ ไม่ต้องรีบต้องร้อน" บอกเล่าความรู้สึกสะท้อนความจริงของชีวิต ว่าความคาดหวังอาจนำมาซึ่งความทุกข์

3

ส่วนท่อน "ผ่อนคลายไปตามสายลมที่มันพัดผ่าน เก็บความสุขเล็ก ๆ จากธรรมชาติข้างทาง" บอกเล่าความรู้สึกที่สอนให้เราปล่อยวางความทุกข์ เพราะความสุขที่แท้จริงไม่ได้อยู่ที่สิ่งของภายนอก

โดยเฉพาะท่อน "ในตอนที่รถเเล่นผ่าน ปล่อยวางความวุ่นวายที่ผ่านมา" บ่งบอกถึงอารมณ์การสอนให้เรามองโลกในแง่ดี เรียนรู้จากอดีต และก้าวต่อไปสู่อนาคต

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีในเพลงนี้เรียบง่าย อบอุ่น ผสมผสานระหว่างอะคูสติกและดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ สื่อถึงอารมณ์เพลงได้อย่างลงตัว และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของถ่ายทอดเรื่องราวผ่านภาพธรรมชาติ ท้องฟ้า ภูเขา ทะเล สื่อถึงการเดินทางของชีวิต

Advertisement

Advertisement

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ออกเดินทาง" ของ วงสวัสดี เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีนุ่มหู ให้อารมณ์สงบของหัวใจ โดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองการออกเดินทางตามหาความสุขให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ออกเดินทาง" ของ วงสวัสดี อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


อ่านผลงานรีวิวบทเพลงอื่น ๆ

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์