เพลง

ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย - INDIGO : การตัดใจที่จะเดินออกมาจากความสัมพันธ์นั้นอาจเป็นทางที่ดีที่สุด

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย - INDIGO : การตัดใจที่จะเดินออกมาจากความสัมพันธ์นั้นอาจเป็นทางที่ดีที่สุด

เพลง "ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย" ของ INDIGO บทเพลงเล่าถึงการปล่อยวางความรักทุกอย่างออกจากใจ ในบทความนี้ ผู้เขียนจะพาผู้อ่านทุกท่านมาอ่านรีวิวบทเพลง "ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย" ของ INDIGO กันครับ ติดตามอ่านในบทความนี้ได้เลยครับ

1

การเล่าเรื่องในบทเพลง

เพลง "ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย" ของ INDIGO มีแก่นเรื่องเกี่ยวกับการนำเสนอเรื่องราวความสัมพันธ์ที่ร้าวฉาน เต็มไปด้วยความเจ็บปวด ตัวละครหลักตัดสินใจที่จะ "ทิ้ง" อีกฝ่าย แม้จะยังรักอยู่ก็ตาม เพราะไม่อยากฝืนทนกับความสัมพันธ์ที่ "ไม่ไหว"

2

ท่อนเพลงที่ชอบ

รักมันเปลี่ยนไป ยิ่งนานก็ยิ่งเหนื่อย คงเกินจะเหนี่ยวรั้งไว้ ฉันมันคนเก่า เขามันคนใหม่

ไม่ต้องรอชัดเจนก็เข้าใจ ถ้าเธอไม่ไหวก็ทิ้งฉันได้เลย ไม่รักฉันแล้ว

ก็ไม่ต้องฝืนเลย ให้เรื่องเราจบ ปล่อยๆฉันไป เธอเองก็จะได้ไปเริ่มใหม่

ผู้เขียนชอบเพลงท่อนนี้มากที่สุด เพราะ ท่อน "รักมันเปลี่ยนไป ยิ่งนานก็ยิ่งเหนื่อย คงเกินจะเหนี่ยวรั้งไว้ ฉันมันคนเก่า เขามันคนใหม่" บอกเล่าความรู้สึกความสัมพันธ์ที่ร้าวฉาน เต็มไปด้วยความเจ็บปวด ตัวละครในเพลงพยายามฝืนทนเพื่อรักษาความสัมพันธ์ไว้

Advertisement

Advertisement

3

ส่วนท่อน "ไม่ต้องรอชัดเจนก็เข้าใจ ถ้าเธอไม่ไหวก็ทิ้งฉันได้เลย ไม่รักฉันแล้ว" บอกเล่าความรู้สึกที่ตรงไปตรงมา เต็มไปด้วยความเจ็บปวดแต่แฝงไว้ด้วยความหวังดี

โดยเฉพาะท่อน "ก็ไม่ต้องฝืนเลย ให้เรื่องเราจบ ปล่อยๆฉันไป เธอเองก็จะได้ไปเริ่มใหม่" บ่งบอกถึงอารมณ์สุดท้ายก็ตระหนักว่า การตัดสินใจปล่อยวาง เป็นการเยียวยาทั้งตัวเขาเองและอีกฝ่าย

เสน่ห์ดนตรี และเอ็มวี

เสน่ห์ของดนตรี คือ ดนตรีเป็นแนวกีตาร์โปร่ง ฟังสบาย ผสมผสานกับเสียงร้องอันเป็นเอกลักษณ์ของนักร้องนำ ถ่ายทอดอารมณ์เพลงได้อย่างลึกซึ้ง และ เสน่ห์ของเอ็มวี บอกเล่าเรื่องราวผ่านฉากของเรื่องราวคู่รักที่ต้องเผชิญปัญหา ความสัมพันธ์เริ่มร้าวฉาน สะท้อนความเจ็บปวดผ่านสีสันและฉากต่างๆสะท้อนภาพของการกลับมาของคนรักที่จากไป

4

สรุปส่งท้าย

เพลง "ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย" ของ INDIGO เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่มีความไพเราะเล่าเรื่องผ่านดนตรีเนิบช้าแฝงด้วยความเจ็บปวดโดยเพลงนี้เป็นอีกหนึ่งบทเพลงที่นำเสนอมุมมองการปล่อยให้ทุกคนจากกันไม่ต้องมาดึงกันไว้ให้กับผู้ฟังได้เป็นอย่างดี ท่านผู้อ่านที่ยังไม่เคยฟัง เพลง "ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย" ของ INDIGO อย่าลืมไปติดตามฟังกันนะครับ

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงเต็มได้ที่นี่เลยครับ


อ่านผลงานรีวิวบทเพลงอื่น ๆ

เครดิตรูปภาพ

เครดิตวิดีโอ

ไม่ไหวก็ทิ้งได้เลย - INDIGO [OFFICIAL MV]

คอมมูนิตี้โลกคนรักหนัง ห้องหวีดซีรีส์ดังออกใหม่มาแรง ป้ายยาหนังดีหนังโดน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์