เพลง

10 เพลงประกอบซีรีส์เกาหลี 2022 เพราะ ๆ ฟังเพลิน ๆ ✨

8.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
10 เพลงประกอบซีรีส์เกาหลี 2022 เพราะ ๆ ฟังเพลิน ๆ ✨

เรียกว่านอกจากการดูซีรีส์แล้วนั้น สิ่งที่น่าสนใจและหลายคนชื่นชอบนอกจากพล็อตเรื่องแล้วนั่นก็คือ “เพลงประกอบซีรีส์” นั้นเองค่ะ โดยในแต่ละซีรีส์ก็มีเพลงประกอบที่เพราะ มีความเคล้าเข้ากับมู้ดและโทนของซีรีส์ รวมถึงยังมีเนื้อเพลงที่เข้ากับเนื้อหาของเรื่องราวอีกด้วย โดยวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ มาฟังเพลงชิล ๆ ฟิลดีกันใน ‘รวม 10 เพลงประกอบซีรีส์เกาหลี 2022 เพราะ ๆ ฟังเพลิน ๆ’ มาดูกันว่าทั้ง 10 เพลงนั้นมีเพลงอะไรบ้าง? แต่ละเพลงมาจากซีรีส์โด่งดังเรื่องไหน มีความหมายอย่างไร หากพร้อมกันแล้วนั้นก็เตรียมตัวหยิบหูฟังมาฟังเพลงชิล ๆ กันได้เลยค่า ^^

1.) Car, the garden (카더가든) - Romantic Sunday (로맨틱 선데이) จาก Hometown Cha-Cha-Cha

มาเริ่มกันที่เพลงแรกกันเลยค่ะ โดยเพลงแรกนั้นขอเปิดตัวกันด้วยเพลงจากซีรีส์สัญชาติชื่อดังอย่าง “Hometown Cha-Cha-Cha” หัวหน้าฮงและคุณหมอฟันนั้นเองค่ะ โดยเพลงที่เราเลือกมาก็คือเพลงประกอบซีรีส์ชื่อน่ารัก ๆ อย่าง “Romantic Sunday” ซึ่งเป็นเพลงที่มีความโดดเด่นในเรื่องของจังหวะ ทำนอง และเมโลดี้ที่น่ารักสดใส บวกกับเสียงร้องของ ‘카더가든 (Car the garden)’ บอกเลยว่าสุดละมุนลงตัวมาก ๆ โดยเพลงนี้จะเป็นเพลงประจำซีรีส์และมักจะปรากฎในตอนของฉากที่แฮปปี้มีความสุขรวมถึงฉากตอนท้ายของซีรีส์ ซึ่งส่วนตัวเรานั้นชื่นชอบมาก ๆ ฟังทีไรก็อารมณ์ดี อยากย้อนกลับไปดู Hometown Cha-Cha-Cha เลยละค่ะ

Advertisement

Advertisement

  • [갯마을 차차차 OST Part 1] 카더가든 (Car the garden) - 로맨틱 선데이 (Romantic Sunday) MV

โดยท่อนในเพลง Romantic Sunday (로맨틱 선데이) ที่เราชื่นชอบและเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนก็คงจะต้องชื่นชอบเหมือนกันแน่นอน นั้นคือท่อนที่ร้องว่า “La-la-la-la-la-la-la-la-la Romantic Sunday La-la-la-la-la-la-la-la-la It’s a beautiful and shinning day 바람을 닮은 melody 달콤한 휘파람 소리 La-la-la-la-la-la-la-la-la All I need is your love” โดยแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “วันอาทิตย์สุดแสนหวานชื่น ช่างเป็นวันที่งดงามและสดใส ท่วงทำนองอ่อนหวานราวกับสายลมปลิว เสียงหวีดหวิวแสนหวานฉ่ำของสายลม ความรักของคุณคือคำตอบของทุกสิ่ง” โอ้ยยยยเรียกว่าคำแปลน่ารัก มีความกุ๊กกิ๊กอารมณ์ มีการใช้คำเปรียบเปรยได้สละสลวย และใด ๆ ก็คือติดหูหนักมาก~🥰💗💖⭐️✨

Hometown Cha-Cha-Cha  

2.) eAeon (이이언) - Night Off (나이트오프) จาก Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้

Advertisement

Advertisement

มาถึงเพลงที่สองที่เรียกว่าส่วนตัวเราชื่นชอบฟังทีไรรู้สึกเศร้าคล้อยตามไปด้วยซะทุกที โดยนั้นคือเพลงที่มีชื่อว่า “Night Off (나이트오프)” โดย ‘eAeon (이이언)’ จากซีรีส์ชื่อดังสนั้นอย่าง “Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้” พ่อหนุ่มผีเสื้อซงคังกับแม่สาวน้อยยูนาบีนั้นเองค่ะ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงเศร้าที่แทนตัวแทนใจยูนาบี โดยเป็นการบอกเล่าความรู้สึกฟิลลิ่งของความรักที่ไม่แน่นอน บางครั้งก็ดูเหมือนรัก บางครั้งก็ดูเหมือนไม่รักแค่เล่น ๆ ของพัคแจออนที่มีต่อเธอ โดยความไม่แน่นอนนี้เองทำให้เธอจมดิ่งกับความเศร้าโศก ซึ่งเป็นความรู้สึกที่แย่มากจริง ๆ

  • 나이트오프 (Night Off) - 알고있지만 (알고있지만, OST)

และเพลง Night Off (나이트오프) ท่อนที่เราชื่นชอบมากที่สุดคือท่อนที่ร้องว่า “너는 나쁜 사람이야 또 나쁜 사랑이야 내 맘을 다 가져가고 네 맘을 주진 않니 나쁜 사람이야 또 나쁜 사랑이야 내 맘 가지려면 그대의 마음도 줘요” โดยแปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “เธอมันคนไม่ดี เป็นรักแย่ ๆ อีกแล้ว เอาหัวใจของฉันไปจนหมด จะไม่ให้ใจของเธอบ้างเลยหรือไง เธอมันคนไม่ดี เป็นรักแย่ ๆ อีกแล้ว อยากจะได้ใจฉัน ก็มอบหัวใจของเธอมาด้วยสิ” โอ้โห้เรียกว่าแปลออกมาแล้วรู้สึกถึงความเจ็บปวด เป็นการเจอความรักแย่ ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า สงสารยูนาบีจนน้ำตาแตกไปเลยสิคะ :’(

Advertisement

Advertisement

Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้

3.) VBTS - Christmas Tree (그 해 우리는)  จาก Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน

ตามมาด้วยซีรีส์แนวรักที่โด่งดังติดท็อปเป็นพลุแตกอย่างเรื่อง “Our Beloved Summer ร้อนนั้นเรารักกัน” โดยเพลงที่ส่วนตัวเราชื่นชอบและเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนคงจะชอบเหมือนกันนั้นคือเพลงที่มีชื่อว่า “Christmas Tree (그 해 우리는)” ซึ่งร้องโดยเจ้าของเสียงร้องสุดนุ่มละมุนอย่างหนุ่ม ‘วี วง BTS’ นั้นเองค่ะ โดยในเพลงนี้เป็นเพลง Part ที่5 จากซีรีส์ Our Beloved Summer เป็นเพลงที่มีทำนองและจังหวะเบา ๆ เคล้าด้วยเสียงของกีต้าร์ที่มีความก้องกังวาล และผสมผสานกับเสียงของหนุ่มวีที่มีความนุ่มละมุน ฟังแล้วเป็นต้องเคลิบเคลิ้ม อีกทั้งทางเราต้องขอชื่นชมหนุ่มวีมาก ๆ เพราะเพลงนี้เจ้าตัวร้อง สื่อสารและถ่ายทอดอารมณ์ออกมาได้ดีมาก Touching ใจแบบสุด ๆ 💖💗👏🏻 โดยความหมายของเพลง Christmas Tree นั้นจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของความรักและความคิดถึงภายในจิตใจของใครคนหนึ่งที่มอบให้กับคนที่ตัวเองรัก และความรู้สึกนี้มันก่อตัวมากยิ่งขึ้นทุก ๆ วัน โดยตัวของเธอหรือเขาเองก็ไม่เข้าใจในความรู้สึกนี้ที่เป็นอยู่

  • [1HOUR] V - Christmas Tree :: 그 해 우리는(Our Beloved Summer) OST Part.5

โดยในเพลง Christmas Tree (그 해 우리는) ท่อนที่ส่วนตัวเราชื่นชอบมากที่สุดคือท่อนที่ร้องว่า “So I’ll tell you A Million tiny things that You have never known It all gets tangled up inside And I’ll tell you A Million little reasons I’m falling for your eyes I just want to be where you are” แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “มีบางอย่างที่อยากจะบอกเธอเป็นความในใจเล็กๆ ซึ่งเธออาจไม่เคยได้รับรู้เลย เก็บซ่อนไว้ในใจตลอดมา และอยากจะบอกกับเธอ ในบรรดาหมื่นล้านเหตุผลเล็กๆ ฉันตกหลุมรักดวงตาคู่นี้ของเธอ อยากจะอยู่ในทุกที่ที่มีเธอ” ซึ่งเป็นท่อนที่เรียกว่า Touch ใจมาก มีความหวานฉ่ำ เลือกคำศัพท์ได้สบะสลวย ฟังแล้วรู้สึกถึงความรู้สึกนั้นจริง ๆ และใด ๆ คือเพราะมากกกกกก เสียงของหนุ่มวีคือละมุนจนแทบทำให้ละลายจริง ๆ ค่ะ ~

4.) CHEEZE (치즈) - Melting (사르르쿵) จาก Forecasting Love and Weather พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง

เพลงเพราะฟังเพลินเพลงต่อมาขอยกให้กับเพลงประกอบซีรีส์ดังที่เรียกว่าเรตติ้งในตอนนี้คือพุ่งกระฉูดไม่ไหวอย่างซีรีส์เรื่อง “Forecasting Love and Weather พยากรณ์วันนี้ มีรักบางแห่ง” โดยเพลงที่เราชื่นชอบและเลือกมาให้เพื่อน ๆ ได้รับฟังกันมีชื่อว่า “Melting (사르르쿵)” ซึ่งร้องโดย ‘CHEEZE (치즈)’ ศิลปินที่เคยร้องเพลง Romance จากเรื่อง Hometown Cha Cha Cha นั้นเองค่ะ โดยเพลงนี้ก็เรียกว่าคงคอนเซ็ปท์ของเธอเลยละค่ะ เพราะเป็นเพลงที่มีทำนองน่ารักกุ๊กกิ๊กใส่ความสดใสแบบเต็มร้อยมาก~ ยิ่งบวกกับเสียงใส ๆ สุดละมุนของ Cheeze แล้วด้วยนั้น เป็นเพลงที่ลงตัว ฟังไปยิ้มปริ่มไปเลยละค่ะ🥰 ซึ่งเป็นเพลงที่พูดถึงความรักที่ก่อตัวเกิดขึ้นของคน ๆ หนึ่งที่เกิดขึ้นจากความรู้สึกดี ๆ ความใกล้ชิดที่นับวันดูท่าว่ามันจะมากขึ้นอยู่เรื่อย ๆ จนจะเอ่อล้นอยู่แล้ว ซึ่งไม่นานความรู้สึกนี้จะต้องบอกเธอออกไป ซึ่งเป็นฟิลลิ่งของจินฮากยองที่มีให้กับอีชีอูนั้นเอง♥️

  • [M/V] CHEEZE (치즈) - 사르르쿵 :: 기상청 사람들: 사내연애 잔혹사 편(Forecasting Love and Weather) OST Part.1

โดยท่อนที่ในเพลงที่เราชื่นชอบมากกกกกอไก่ล้านตัวเลยก็คือท่อนที่ร้องว่า “오늘은 말할까 말까 어떻게 말할까 말까고민만 하다 하루가 다 가네 사소한 마음까지 나를 들여다봐줄 수 있다면 나 기대어볼게 너의 마음에 크게 더 가까이 다가가볼래” แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “วันนี้ฉันควาพูดอะไรหรือพูดยังไง แค่กังวลว่าวันเวลาผ่านไป สู่หัวใจที่เล็กที่สุด ถ้าคุณมองมาที่ฉัน ฉันจะพึ่งพิงคุณ อยากใกล้ชิดหัวใจของคุณ”  โอ้ยยยยเป็นท่อนในเพลง Melting ที่บอกเลยว่าน่ารักกิ๊กกิ๊กหัวใจมาก เป็นฟิลลิ่งของจินฮากยอง ที่หัวใจเธอกำลังหวั่นไหวกับอีชีอู ซึ่งเป็นความรู้สึกถึงที่กำลังเอ่อล้นออกมาไม่ไหวแล้ว ฟังแล้วเขินหนักฟิลกู้ดเพลินมากจริง ๆ ค่ะ >< < p>

5.) STARLIGHT - TAEIL (태일 of NCT) จาก Twenty Five Twenty One ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด

มาถึงเพลงต่อมาในเพลงประกอบซีรีส์เกาหลีที่ต้องบอกเลยว่าเป็นกระแสโด่งดังและปังไม่ไหวในตอนนี้อย่างซีรีส์เรื่อง “Twenty Five Twenty One ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ด” ซึ่งเป็นซีรีส์แนวรักวัยรุ่นตามหาความฝันที่ผันตามยุคสมัย นำแสดงโดยนัมจูฮยอกและคิมแทรี นั้นเองค่ะ โดยเพลงที่เราชื่นชอบและเลือกมาให้เพื่อน ๆ ฟังนั้นคือเพลงที่มีชื่อว่า “STARLIGHT” ที่ร้องโดย ‘TAEIL (태일 of NCT)’ เป็นเพลงแนวป๊อปสดใส และด้วยความที่ซีรีส์เป็นแนวย้อนยุคทำให้เพลงนี้มีกลิ่นอายความ 90’s อยู่หน่อย ๆ โดยความหมายของเพลงเป็นอารมณ์เหมือนการแอบชอบใครสักคนและกำลังวิ่งตาม ซึ่งเธอคนนั้นก็เปรียบเสมือนดวงดาวและแสงตะวันที่เปล่งประกาย เป็นเพลงที่มีความหมายดี น่ารักสุด ๆและเมือผสนผสานกับเสียงร้องของหนุ่มหล่อเท่อย่างแทอิลที่มีความละมุน สดใส มีความเป็นเอกลักษณ์แล้วนั้น ขอบอกเลยว่าเป็นอะไรที่เดอะเบสมาก ๆ เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเพลงประกอบซีรีส์ที่เพราะและรู้สึกใจฟูมากเมื่อฟัง!🥰👏🏻

  • [MV] 태일 (TAEIL) - Starlight / Official Music Video

โดยท่อนในเพลงนี้ที่เราชื่นชอบนั้นคือ “You are my starlight You are my sunshine 너가 무엇을 원하든 날 비춰주는 건 너야 너야 그게 너야” แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “คุณคือแสงดาวของผม และคุณก็คือแสงตะวันของผมอีกเช่นกันไม่ว่าคุณจะต้องการอะไร แสงที่ส่องสว่างมายังผมก็คือคุณ คือคุณ ทั้งหมดมันคือคุณ” เป็นท่อนที่ฟังแล้วรู้สึกถึงพลังที่เปี่ยมไปด้วยความรักที่แรงกล้า รวมถึงยังมีการใช้คำศัพท์ต่าง ๆ เปรียบเปรยได้อย่างสวยงาม อีกทั้งยังเข้ากับโทนของเรื่องราวในซีรีส์จาก Twenty Five Twenty One ยี่สิบห้า ยี่สิบเอ็ดได้เป็นอย่างดี♥️

6.) BAEKHYUN (백현) - U จาก Doom At Your Service

เพลงต่อมานั้นคือเพลง “U” จากหนุ่ม ‘BAEKHYUN (백현)’ โดยเป็นเพลงประกอบจากซีรีส์แนวรักโรแมนติกชื่อดังกระแสปังทาง tvN อย่าง “Doom At Your Service” โดยในเพลงนี้มีทำนองและสไตล์ที่ช้า ๆ สโลว์ มีดนตรีที่ขึ้นเสียงสูงลงมาต่ำ ซึ่งให้ความรู้สึกลึกซึ้งกินใจเกินจะบรรยาย อีกทั้งเมื่อเคล้ากับเสียงร้องของหนุ่ม BAEKHYUN ที่มีความนุ่มนิ่มแสนละมุน เป็นเอกลักษณ์ มีเทคนิคการร้องที่ปัง อย่างการขึ้นเสียงสูง-ต่ำ ที่เรียกว่าสุดยอดมาก ๆ ทำเอาเรานี่ขนลุกซู่เลยละค่ะ ~ โดยความหมายของเพลงนี้ก็คือเป็นการสื่อถึงความรักที่ต่อจากนี้เป็นได้แค่ความทรงจำ เป็นอดีตที่มืดมนที่แม้ว่าจะผ่านมานานมากแค่ไหนก็ยังจดจำได้เป็นอย่างดี เพราะว่าโชคชะตากำหนดเอาไว้ เรียกว่าเป็นหนึ่งเพลงที่เศร้าทัชใจมาก ๆ เลยละค่ะ

  • [MV] BAEKHYUN (백현) - U | 어느 날 우리 집 현관으로 멸망이 들어왔다 OST

โดยท่อนในเพลง U ที่เราชื่นชอบและเลิฟมากที่สุดคือท่อนที่ร้องว่า “You 잊지는 말아요 단 하나로 충분했던 기억으로만 남겨줘요 You 이젠 말할게요 Love you love you 난 오직 너 하나면 돼요“ ซึ่งแปลได้ว่า “โปรดเธออย่าได้ลืมฉันไปแค่ทำอย่างเดียวนี้ก็เพียงพอแล้ว คือฝากฉันเอาไว้ให้เป็นความทรงจำ ตอนนี้ฉันจะบอกเธอว่าฉันรักเธอ ต้องการเพียงแค่เธอคนเดียว” เป็นท่อนที่ฟังแล้วรู้สึกทัชใจมาก รู้สึกเศร้าในใจ ให้ความรู้สึกคิดถึงใครคนหนึ่งที่อยู่ในอดีตและความทรงจำของเรา :’(

7.) 20 Years of Age(스무살) - Your Season(너라는 계절) จาก Now, We Are Breaking Up

เพลงประกอบซีรีส์เพลงต่อมาที่อยากจะพาเพื่อน ๆ มาแนะนำกันก็คือเพลงที่มีชื่อว่า “Your Season(너라는 계절)” จากศิลปินที่มีชื่อว่า ‘20 Years of Age(스무살)’ โดยเป็นเพลงจากซีรีส์แนวรักโนแมนติกเรื่อง “Now, We Are Breaking Up” โดยเพลงนี้จะปรากฏอยู่ใน Part.4 ของซีรีส์ ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงรักสุดซึ้ง ที่มีจังหวะและทำนองที่ช้า ๆเคล้ากับความรู้สึกได้เป็นอย่างดี โดยควาหมายของเพลงนี้ก็เรียกว่าแปลความออกมาแล้วเป็นจะต้องอมยิ้มไม่ได้เลยจริง ๆ ค่ะ เพราะเป็นเพลงที่มีความหมายถึงความรักที่มีความเบ่งบานภายในจิตใจ เป็นความรักที่บริสุทธิ์🤍 ซึ่งยิ่งบวกกับเสียงร้องที่มีความไพเราะ มีความละมุนของ 20 Years of Age แล้วด้วยนั้น บอกเลยว่าเป็นหนึ่งเพลงที่ทำเอาหลายคนนั้นเข้าถึงอารมณ์ในเพลงแบบไม่ต้องสงสัยเลยละค่ะ

  • [M/V] 20 Years of Age(스무살) - Your Season(너라는 계절)

โดยในเพลง Your Season(너라는 계절) ในท่อนที่เราชื่นชอบและเลิฟมากที้สุดคือท่อนที่ร้องว่า “바람 시린 날엔 나를감싸주고 비가 내리는 날엔 우산이 되어도 주고 널 닮은 햇살은 어느 날씨 좋은 날에 나를 찾아와 미소 짓네” แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ในวันที่ลมแรง คุณโอบกอดผมเอาไว้ ในวันที่ฝนตกคุณยื่นร่มให้กับผม แสงอาทิตย์ในวันที่สดใสช่างดูคล้ายกับคุณ มันมาหาผมและดอกไม้ก็เบ่งบาน” ซึ่งเป็นท่อนในเพลงที่เรียกว่าเพราะมาก รู้สึกอบอุ่นอยู่ภายในจิตใจ เป็นความรู้สึกของพระเอกที่มีให้แก่นางเอก โดยเป็นหนึ่งเพลงเพราะที่เรียกว่าซึ้งกินใจและยังใช้คำศัพท์ที่สละสลวยมากอีกด้วย🥰♥️

8.) An Daeun (안다은) - I Believe จาก The King’s Affection ราชันผู้งดงาม

มาต่อกันแบบรัว ๆ ด้วยเพลงเพลิน ๆ จากซีรีส์เกาหลีแนวรักโรแมนติกย้อนยุคจากซีรีส์ “The King’s Affection ราชันผู้งดงาม” โดยเป็นซีรีส์ที่เรียกว่าสนุกมีความฟินและมีเรื่องราวที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก✨ โดยเพลงประกอบซีรีส์เรื่องนี้ก็เป็นอะไรไปไม่ได้เลยนอกซะจากเพลง “ I Believe” ที่ต้องบอกเลยว่าซึ้งกินใจมากกกกก มีทำนองและจังหวะแบบช้า ๆ ฟังได้แบบฟิน ๆ รู้สึกเคลิบเคลิ้มเคล้าอารมณ์ได้เป็นอย่างดี ยิ่งบวกกับเสียงร้องที่เพราะใสและมีความหวานของทางด้าน ‘An Daeun (안다은)’ แล้วด้วยนั้นต้องบอกเลยว่าดีงามมาก ๆ ปลดล้อคสกิลหูทองคำแบบสุด! ซึ่งเป็นเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับความเชื่ออันแรงกล้า ความรักที่มีความเชื่อเป็นแรงผลัดดัน

  • 안다은 (An Daeun) - I Believe | The King’s Affection (연모) OST PART 4 MV | ซับไทย

โดยในเพลง  I Believe ท่อนที่เราชื่นชอบและรู้สึกอินกับมันมากที่สุดคือท่อนที่ร้องว่า “온통 그대라서 나는 가슴이 차올라 나는 멀리 가지는 말아요 그대가 채운 이 시간 끝에서 I Believe” แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “ที่ฉันเป็น เป็นทั้งหมดนั้นก็เพราะเธอ ด้วยหัวใจเต็มเปี่ยมของฉัน อย่าเพิ่งไปไหนไกลเลยนะ เมื่อช่วงเวลานี้จบลงก็จะถูกเธอเติมเต็มแล้ว ฉันเชื่ออย่างนั้น” ซึ่งเป็นท่อนที่เรียกว่าฟังไปขนลุกมากกกกก เพราะด้วยความที่เสียงของ An Daeun (안다은) นั้นเพราะ ใสมาก มีการขึ้นเสียงสูงได้แบบสุดยอดเข้าถึงอารมณ์ได้ดีสุด ๆ รวมถึงเมื่อแปลกเป็นภาษาไทยแล้วนั้นก็เป็นประโยคที่สวยมาก ให้ความรู้สึกถึงความเชื่อที่แรงกล้า เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ดีมากจริง ๆ ในทุก ๆ องค์ประกอบของเพลง♥️

9.) 프롬(Fromm) - I was a fool จาก Thirty-Nine สามสิบเก้า

ซีรีส์เรื่องต่อมาก็คือซีรีส์เกาหลีที่เรียกว่าโด่งดังปังไม่ไหวทาง Netflix อย่างเรื่อง “Thirty-Nine สามสิบเก้า” นั้นเองค่ะ ซึ่งเพลงที่เราอยากจะมาแนะนำนั้นมีชื่อว่า “I was a fool” โดยเพลงนี้เป็นเพลงที่เรียกว่าเพิ่งอัปลงไปแบบสด ๆร้อน ๆ กันเลยทีเดียวละค่ะ ปรากฎใน Part 2 ของซีรีส์ ซึ่งเป็นเพลงที่มีทำนองและจังหวะที่น่ารัก มีเสียงอูคูเลเล่ที่โดดเด่น ฟังเพลินชนิดที่ว่าชวนโยกเบา ๆ ~ ยิ่งผสมผสานกับเสียงที่น่ารักแบ๊วกรุบแสนละมุนของทาง ‘프롬(Fromm)’ แล้วด้วยนั้นบอกเลยว่าสุดจะลงตัว เป็นเพลงที่เป็นตัวแทนของคนอายุ 30+ ที่กำลังตามหารักแท้ แม้ว่าจะเจอกับอะไรเธอก็ยังเชื่อว่าสักวันเธอจะต้องเจอมัน .. ✨

  • 프롬(Fromm) - I was a fool (서른, 아홉 OST) Thirty-Nine OST Part 2

โดยเพลง I was a fool  ท่อนที่เราชื่นชอบมากคือท่อนที่ร้องว่า “I was a fool in my 20s I was a fool in my 20s I was a fool in my 20s Yeah, we’re still tryna be cool together” แปลได้ว่า “ฉันเป็นคนโง่ในวัย 20 ของฉัน ฉันเป็นคนโง่ในวัย 20 ของฉัน ฉันเป็นคนโง่ในวัย 20 ของฉัน ใช่ เรายังคงพยายามจะเท่ด้วยกัน” และอีกหนึ่งท่อนที่ร้องว่า “All we’re looking for is love just sweet love All we’re looking for is true oh true love All we’re looking for is one love only love It’s still a long way off” แปลว่า “ทั้งหมดที่เรากำลังมองหาคือความรัก แค่ความรักที่แสนหวาน ทั้งหมดที่เราตามหาคือรักแท้โอ้รักแท้ ที่เราตามหาคือรักเดียวรักเดียว ยังอีกยาวไกล” ซึ่งเป็นเพลงที่ส่วนตัวเราฟังแล้วชอบมาก มีความน่ารัก เบา ๆ เนื้อหาน่ารักฟังได้แบบเรื่อย ๆ สบาย ๆ

10.) Jamie Miller - Wishes จากซีรีส์ Snowdrop

ปิดท้ายกันด้วยเพลงเพราะสุดซึ้งน้ำตาแตกอย่างเพลงที่มีชื่อสั้น ๆ ว่า “Wishes” จากซีรีส์สัญชาติเกาหลีสุดปังที่ซึ้งและมีพล็อตเรื่องที่เข้มข้นมากอย่างเรื่อง “Snowdrop” ของจองแฮอินและจีซู Blackpink โดยเพลงนี้ถูกร้องโดยหนุ่มหล่อเสียงละมุน “Jamie Miller” โดยเขาเป็นนักร้องหนุ่มเจ้าของเพลงฮิตอย่าง Here’s your perfect ที่เรียกว่าตอนนั้นสามารถทำยอดสตรีมไปแบบทะลุ 200 ล้าน! เพลง Wishes มีทำนองและจังหวะช้า ๆสโลว์ ซึ่งเป็นทำนองที่เรารู้สึกว่าชวนเศร้าเคล้าอยู่ในตัวมาก ๆ ยิ่งผสมผสานกับเสียงร้องของหนุ่ม Jamie ที่มีความหวานเท่มีความเป็นเอกลักษณ์แล้วนั้นยิ่งทำให้เพลงนี้สัมผัสได้ถึงฟิลลิ่งตรงนั้นของตัวละครในเรื่องจริง ๆ ซึ่งควาหมายในเพลงนี้ก็คือเป็นการถ่ายทอดอารมณ์ของความเจ็บปวดของตัวละครหนุ่มสาวที่แม้ว่าเราจะรักจะชอบกันมากสักแค่ไหน มันก็ยากมากอยู่ดี มันทั้งเต็มไปด้วยอุปสรรคที่ก่อให้เกิดรอยร้าวในความสัมพันธ์มากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ สู้จะไม่รักกันยังดีกว่า เรียกว่าเป็นหนึ่งเพลงจากซีรีส์ที่เศร้าและแสนเจ็บปวดมากจริง ๆ ค่ะ

  • Jamie Miller - Wishes (설강화 OST) [Music Video]

โดยจริง ๆ แล้วในเพลง Wishes นั้นในทุกท่อนล้วนแต่ซ้อนความเจ็บปวดไว้ทั้งนั้น แต่ท่อนที่เราชอบและรู้สึก Touch ใจมาก ๆ นั้นคือท่อนที่ร้องว่า “Wish I never met you Wish I never touched your hand On the day I really thought You are the only one That I could ever really love” แปลได้ว่า “ฉันหวังว่าตัวเองจะไม่เคยพบคุณ หวังว่าจะไม่เคยจับมือของคุณ ในวันที่ฉันคิดจริง ๆ ว่า คุณเป็นเพียงคนเดียวที่ฉันสามารถรักได้จริง ๆ ในชีวิตนี้” อื้อหื้ออออเป็นท่อนที่ให้ความรู้สึกที่แย่มาก มีความผิดหวังและอึดอึดใจซ้อนอยู่แม้ว่าจะรักมากแค่ไหนแต่ความรักก็มีองค์ประกอบที่มากมายที่ทำให้รักกันไม่ได้ เรียกว่าฟังเฉย ๆ ว่าเศร้าแล้ว ยิ่งดู Mv ประกอบเพลงนี้ที่คัดมาจากเรื่อง ก็น้ำตาแตกไปเลยสิคะ

ก็จบลงไปแล้วนะคะสำหรับ รวม 10 เพลงประกอบซีรีส์เกาหลี 2022 เพราะ ๆ ฟังเพลิน ๆ ต้องบอกเลยว่าทั้ง 10 เพลงที่ทางเราเลือกมาให้เพื่อน ๆ ได้ฟังกันนั้นล้วนแล้วแต่เป็นเพลงที่เพราะ มีทำนองและดนตรีที่ติดหู หรือในบางเพลงเมื่อฟังแล้วทำให้เราฟิลกู้ดหวนคิดถึงช่วงเวลาที่ได้ดูซีรีส์เรื่องนั้น ๆ อีกด้วย โดยหากเพื่อน ๆ อยากรับฟัง ก็สามารถเข้าไปฟังตามกันได้ที่ช่องทางการรับชมด้านล่างเลยค่า ขอให้เอ็นจอยกันนะคะ♥️

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย

tvN drama : ภาพหน้าปก1 , @jtbcdrama , ภาพหน้าปก2 / ภาพหน้าปก4 / ภาพหน้าปก9 / ภาพหน้าปก10 , @sbsdrama.official : ภาพหน้าปก3 , @tvn_drama : ภาพหน้าปก5 , @seo_cccc : ภาพหน้าปก6 , @nowwearebreakingup_official : ภาพหน้าปก7 , @eunbining0904 : ภาพหน้าปก8

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย

tvN drama : ภาพที่1 , @jtbcdrama : ภาพที่2 / ภาพที่4 / ภาพที่9 / ภาพที่10 , @sbsdrama.official : ภาพที่3 , @tvn_drama : ภาพที่5 , @seo_cccc : ภาพที่6 , @nowwearebreakingup_official : ภาพที่7 , @eunbining0904 : ภาพที่8

  • เครดิตวิดิโอประกอบบทความโดย

Stone Music Entertainment :

[갯마을 차차차 OST Part 1] 카더가든 (Car the garden) - 로맨틱 선데이 (Romantic Sunday) MV

워너뮤직코리아 (Warner Music Korea) :

나이트오프 (Night Off) - 알고있지만 (알고있지만, OST)

Jamie Miller - Wishes (설강화 OST) [Music Video]

모스트콘텐츠 MOSTCONTENTS :

[1HOUR] V - Christmas Tree :: 그 해 우리는(Our Beloved Summer) OST Part.5

[M/V] CHEEZE (치즈) - 사르르쿵 :: 기상청 사람들: 사내연애 잔혹사 편(Forecasting Love and Weather) OST Part.1

SEOUL MUSIC / 서울뮤직 :

[MV] 태일 (TAEIL) - Starlight / Official Music Video

MUSIC&NEW 뮤직앤뉴 :

[MV] BAEKHYUN (백현) - U | 어느 날 우리 집 현관으로 멸망이 들어왔다 OST

SUPER SOUND Bugs! :

[M/V] 20 Years of Age(스무살) - Your Season(너라는 계절)

JRUOST :

안다은 (An Daeun) - I Believe | The King’s Affection (연모) OST PART 4 MV | ซับไทย

kDramaFull OST :

프롬(Fromm) - I was a fool (서른, 아홉 OST) Thirty-Nine OST Part 2


  • บทความที่น่าสนใจ :

- 7 เพลงเพราะในซีรีส์ Nevertheless รักนี้ห้ามไม่ได้ ซึ้ง ๆ ฟังแล้วอินตาม!😍💘

- 5 เพลงประกอบซีรีส์ Our Beloved Summer ฟังเพลินสุดฟิน🌞❤️

- 5 เพลงเพราะในซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha อินฟินไม่ไหว🌞🌴

อัปเดตข่าว ฟังเพลง ดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์