เพลง

5 เพลงเพราะของ “LUSS” บน TrueID Music ฟังเพลินแบบฟรี ๆ ไม่มีโฆษณาคั่น

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
5 เพลงเพราะของ “LUSS” บน TrueID Music ฟังเพลินแบบฟรี ๆ ไม่มีโฆษณาคั่น

สวัสดีค่ะทุกคน วันนี้เรากลับมาพร้อมกับเพลย์สิสต์ “5 เพลงเพราะของ LUSS ใน TrueID Music” ฟังเพลินได้แบบฟรี ๆ ไม่มีโฆษณามาคั่นให้กวนใจ ขึ้นชื่อว่า LUSS แล้วเนี่ยหลายคนคงนึกถึงศิลปินคู่หูดูโอ จากค่าย Wayfer Records อย่าง ปั้น (นลพรรณ อัมพุช) และ เบน (ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์) เจ้าของเพลงฮิตติดหูมากมายอย่าง 247, หยอก หยอก ซึ่งความสามารถของทั้งคู่เรียกได้ว่าคุณภาพมากๆ เพราะเจ้าตัวได้แต่งและขับร้องเองในแนวเพลง Pop, R&B ที่ขับร้องและบรรยายออกมาให้ทุกคนได้ฟังกัน และในวันนี้เราจะมีเพลงไหนน่าสนใจมาฝากทุกคนกันบ้างเลื่อนลงไปดูได้เลยค่ะ !

1. LUSS - โต๊ะเดิม

เรื่องราวในช่วงฤดูร้อนของหนุ่มสาวที่ไม่มีอะไรให้ต้องคิดมาก แค่ออกไปสนุกสนาน แฮงค์เอ้าท์กัน และช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดคือ เมื่อกลับมานั่งกันที่ “โต๊ะเดิม” เพลงช้าผสมท่อนแร็ปเท่ ๆ เนื้อเพลงบอกเล่าถึงความเป็นห่วง คิดถึง และการกลับมาเจอกัน ชวนโหยหาย อยากเธอออกมาพบปะเจอหน้ากันอยากบอกให้รับรู้ว่าฉันต้องการเธอมากแค่ไหน! ขอบอกว่าตอนได้ฟังเพลงนี้เป็นครั้งเราก็ประทับใจในเสียงใสๆ กับท่อนแร็พดุดันแต่มีความอบอุ่นมากๆ แถมเนื้อเพลงมีการนำสถานที่มาเล่นในเนื้อเพลงไม่ว่าจะเป็น ถนนข้าวสาร โตเกียว โซล และต่อให้เธอเปลี่ยนไปแค่ไหนอยู่กับใครไม่ว่ายังไงฉันก็จะยังรอคอยเธออยู่ที่ “โต๊ะเดิม” ! แค่อยากบอกว่า ฉันรออยู่(ที่โต๊ะเดิม)นะ ใครสายแฮงค์ แนวสตรีทแบบนี้ต้องไม่พลาดเพลงนี้เลยค่ะ

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงนี้ได้บน TrueID Music : LUSS - โต๊ะเดิม

1

2. LUSS - หยอก หยอก

มาต่อกันที่เพลงถัดไป “หยอก หยอก” เพลงที่ติดหูกันทั่วบ้านทั่วเมืองสำหรับท่อน “แปปนึงแม่โทรตามอ่ะ…หยอก หยอก” “ขับรถเดี๋ยวโทรกลับนะ…หยอก หยอก” “เหนื่อยมาก ไปนอนก่อนละ อ่ะล้อเล่น! ชอบป่ะล่ะ อิอิ” จาก challenge ในติ้กต้อก ที่รับประกันได้เลยว่าหลายคนเป็นที่รู้จักกันอย่างแน่นอน ส่วนตัวเราก็ติดหูมากค่า ขอแอบกระซิบว่าเริ่มรู้จัก LUSS ได้เพราะเพลงนี้เลย! หยอก หยอก เป็นเพลงที่ตอบโจทย์สำหรับคนที่เป็นได้แค่ “คนคุย” (เจ็บยังไงให้ เพลงออกมาได้เพราะขนาดนี้ค่ะเนี่ย) เนื้อเพลงยังมีการเล่นเอาคำไปเปรียบเทียบกับชีวิตประจำวันของเราอย่างการ เทรด Bitcoin แอบแซะเบา ๆ ว่า เธอหน่ะใจเย็นเกินไปไหม! แล้วมัวรออะไรอยู่ What are you waiting for? ชัดเจนได้แล้วมั้ง สถาะของเราสองคนน่ะ!  ร้ายไม่เบาเลยนะคะหยอกมาก็หยอกกลับไปเลย เอาให้เข็ด อย่ามาทำเล่น ๆ กับฉันนะ! พร้อมกับเสียงความสดใสของ LUSS ที่แถมความเพราะมากกก ชวนให้นึกถึงสุดๆ

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงนี้ได้บน TrueID Music : LUSS - หยอก หยอก

2

3. LUSS - 247

ขอออกตัวก่อนเลยว่า 247 เป็นเพลงที่เราชอบมากที่สุดของ LUSS เลยค่ะ ด้วยทำนอง เนื้อร้อง บอกเลยว่าเกาหลีมากกก ฟังแล้วอยากบินไปเกาหลี ใส่เสื้อกันหนาว นั่งคาเฟ่ เดินเหงา ๆ บนถนนที่เต็มไปด้วยหิมะเลยล่ะค่ะ เป็นเพลงเหงาที่หวานมาก กินใจสุด เสียงเพลงทำนองเนิบ ๆ ช้า ๆ “Let me love you babe 24/7” มีท่อนแร็ปเบาให้หยอก ๆ คลายเหงาได้บ้าง ทำนองเพลงช้าที่ถูกนำมาเรียบเรียง เรียกได้ว่าลงตัวสุด ๆ รักเธอคนนี้ 24 ชั่วโมงไปเลย เพราะถ้าเธอเหงาเมื่อไหร่ ก็แค่แวะมาฟังเพลงของ LUSS กันได้นะคะ อิอิ

ฟังเพลงนี้ได้บน TrueID Music : LUSS - 247

3

4. LUSS - Kangfu

มาต่อกันที่เพลงใหม่ล่าสุดของ LUSS กับเพลง Kangfu (กังฟู) อีกหนึ่งเพลงฮิตที่มีการนำไปทำเป็น challenge จนทำชาวเราติดหูกันอีกแล้วค่ะ เคยแอบชอบคนที่เป็นไปไม่ได้ไหม? ทุกการกระทำของเขา ไม่ว่าจะทำอะไรมันทำให้เราแพ้ไปหมดทุกทาง เหมือนว่าแดมเมจเขาจะรุนแรงจนบางทีเราก็คิดว่าเค้าน่าจะมีวิชาติดตัวมาแน่! โห้แค่เกริ่นสตอรี่เพลงมาก็น่าสนใจมาก ๆ แล้วค่ะ เพราะเพลงนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากเกมนั่นเอง มีความเกาหลี ญี่ปุ่น จีนผสมกันไปหมดในเพลง กลายเป็นการผสมที่ลงตัวมากกกก ท่อนที่เรามองว่าเพราะสุดคือ pre-hook “ถ้าจะให้หยุดชอบเธอมันคงไม่ Easy” ที่มีการลากเสียงท่อน Eazy ได้หวานจับใจมากกกก  แถมภาพรวมของเพลงทั้งหมดยังชวนผ่อนคลายไปกับฉากหนังที่คิดถึงอย่าง กังฟูแพนด้า! อีกด้วย สงสัยต้องไปฝึกวิชากังฟูกันแล้วล่ะค่ะ ใครสายแอบมอง แอบชอบ รีบกดเข้าไปฟังด่วนเลย!

Advertisement

Advertisement

ฟังเพลงนี้ได้บน TrueID Music : LUSS - Kangfu

4

5. LUSS - กักใจ

มาถึงเพลงสุดท้ายกันแล้วนะคะกับเพลง กักใจ เพลงที่ตอบโจทย์สถานการณ์ในตอนนี้สุด ๆ เพราะเป็นเพลงที่เกิดขึ้นในช่วงโควิด-19 ที่ทำให้คนเราต้องกักตัวอยู่แต่ในบ้านไม่ได้พบเจอใคร ระยะเวลาที่ผ่านพ้นไปในแต่ละวันจึงเป็นเรื่องที่ยากลำบาก ใครบางคนคิดถึงคนรัก พาร์ทภาษาอังกฤษ “I’m never gonna change my mind, it’s gonna be alright.” เพราะฉะนั้นอย่าเพิ่งแอบไปทักใครนะ!! แล้วสักวันเราจะได้กลับมาพบกันให้หายคิดถึงนั่นเอง! เรามองว่าเพลงนี้เป็นโปรเจคพิเศษที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ เลยทีเดียวค่ะ และสไตล์เพลงยังมีความแปลกใหม่ ฟังแล้วต้องเปิดวนไปฟังซ้ำอีก เพราะถูกใจใครหลายๆที่กำลังกักตัว กักใจอยู่อย่างแน่นนอน

ฟังเพลงนี้ได้บน TrueID Music : LUSS - กักใจ

5

เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับ 5 เพลงของศิลปิน LUSS ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เรียกได้ว่าเพราะทุกเพลงแน่นอน หากใครชื่นชอบและอยากติดตามผลงานอื่น ๆ ของ LUSS สามารถเข้าไปฟังได้ที่ Playlist True-ID Music

บทความอื่นๆที่น่าสนใจของผู้เขียน @thecorner

- รีวิว “ฉันขอโทษในทุกอย่าง” PAUSE ft. TEE JETS เพลงประกอบซีรีส์เรื่อง “คือเธอ Remember You”

- “Love me like that” - SAM KIM เพลงประกอบซีรีส์ Nevertheless ที่ทุกคนรอคอย !

- “แน่ใจไหม” ผลงานใหม่ NONT TANONT ที่จะทำให้ทุกคนหลงรัก !


เครดิต

ภาพปกทั้งหมดจาก FB : LUSS / 1 / 2 / 3

FB : TrueID / logo

ภาพประกอบบทความ โต๊ะเดิม | หยอก หยอก | 247 | Kangfu | กักใจ

อัปเดตข่าว ดูหนัง ฟังเพลง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี!

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์