เพลง

MarkTuan ปล่อย Last Breath เพลงใหม่ฮิตสุดต๊าซ!💥 #LastBreathOutToday

191
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
MarkTuan ปล่อย Last Breath เพลงใหม่ฮิตสุดต๊าซ!💥 #LastBreathOutToday

12 พฤศจิกายน 2021 เวลา 14:00 น. ตามเวลาประเทศเกาหลีใต้หรือเวลา 12.00 น. ตามเวลาประเทศไทยวันดีเดย์อีกหนึ่งวัน! เพราะว่าหนุ่มมาร์ค ต้วนได้ปล่อยซิงเกิ้ลและ Music Video เพลงเดี่ยวเพลงแรกออกมา นั้นคือ “Last Breath” สำหรับซิงเกิ้ลเพลงนี้ของหนุ่มมาร์คก็ถือได้ว่าเป็นผลงานเดี่ยวครั้งแรกหลังจากหนุ่มมาร์คได้สละเรือจากการเป็นสมาชิกจากวง GOT7 และก่อนหน้าที่หนุ่มมาร์คก็ได้ร่วมทำเพลงประกอบภาพยนตร์ชื่อดังอย่างเรื่อง ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ กับ BIBI ซึ่งขอบอกเลยว่าเพลง Last Breath มีทำนอง แนวเพลง การร้อง รวมถึง Mv เพลงที่มีการเล่าเรื่องราวและสื่อความหมายได้ดีมาก ๆ วันนี้ทางเราก็ไม่รอช้า จะพาเพื่อน ๆ มารับฟังเพลงนี้ไปพร้อม ๆ กันผ่าน ‘MarkTuan ปล่อย Last Breath เพลงใหม่ฮิตสุดต๊าซ! #LastBreathOutToday’🤗💥

Advertisement

Advertisement

Mark Tuan - Last Breath (Official Music Video)

ในเพลง Last Breath เป็นเพลงซิงเกิ้ลแรกและล่าสุดของหนุ่ม ‘มาร์ค ต้วน’ ซึ่งเหมือนกับการเดบิวต์ครั้งแรกในฐานะศิลปินเดี่ยวอย่างเป็นทางการนั้นเองละค่ะ โดยเพลงนี้จะมีทำนองและบีทที่หนักแน่นดูแข็งแกร่ง สำหรับความหมายในเพลง Last Breath นั้นก็หมายความว่าการพยายามทำอะไรสักอย่างหนึ่งอย่างดีที่สุด แต่ไม่มีใครกลับเห็นมันเลย เมื่อได้อยู่ข้าง ๆ คุณแล้วมันอึดอัดใจเหมือนกับหายใจไม่ได้ ไม่สามารถพูดอะไรได้ ไม่เป็นตัวของตัวเอง ซึ่งสิ่งนี้เองก็ไม่อาจจะเหนี่ยวรั้งและอดทนกับมันไวัได้อีกแล้ว เป็นหนึ่งเพลงที่ความหมายดีมาก ๆ มีการพูดถึงการติดอยู่กับ ‘Toxic Relationship’ ที่มีความ Negative ความอึดอัดภายในใจโดยใช้การ ‘หายใจไม่ออก’ เข้ามาพูดแทนทำให้เราสามารถเห็นภาพได้อย่างชัดเจน

Advertisement

Advertisement

https://www.instagram.com/tv/CWKfM1Qo4QI/?utm_medium=copy_link

และในท่อนที่เราเลิฟมากที่สุดในเพลง Last Breath ของหนุ่มมาร์ค ต้วนนั้นก็คือท่อนที่ร้องว่า “One last breath in me, I know you wanna take it away You got your hands around my throat So I only breathe when I'm alone There's nothin' left in me, you really kill away It's hard to inhale when you're too close So I only brеathe when I'm alone” แปลได้ว่า “ลมหายใจเฮือกสุดท้ายของฉัน ฉันรู้ว่าเธอต้องการจะเอามันไป เธอบีบคอฉัน ฉันจึงหายใจได้ในตอนที่ฉันอยู่คนเดียว ไม่มีอะไรเหลือในตัวฉันแล้ว เธอทำลายมันไปหมดแล้ว มันหายใจยากเมื่อคุณเข้ามาใกล้ ฉันจึงหายใจได้ในตอนที่ฉันอยู่คนเดียว” เป็นหนึ่งท่อนในเพลงที่สื่อความหมายได้ตรงกับเพลง อีกทั้งยังมีการใช้คำที่เพราะและเล่นคำได้สวยมาก ๆ ให้ฟิลแบบอึดอัดมาก ๆ แต่ไม่ใช้คำนั้นออกมาตรง ๆ โต้งๆ แต่เปรียบกับ ‘การหายใจ’ แทน เรียกว่าไอเลิฟสุด!

Advertisement

Advertisement

https://www.instagram.com/tv/CWFS8mylehd/?utm_medium=copy_link

สำหรับความหมายใน Mv เพลงนี้ของหนุ่มมาร์คจะเป็นการเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘การเดินทางของหนุ่มมาร์ค ต้วน’ เพื่อที่จะค้นหาและทำตามความฝันของตัวเองอีกครั้ง เหมือนกับชีวิตจริงของเขาในตอนนี้ที่จะต้องเดินทางข้ามน้ำข้ามประเทศจากเกาหลีมายังประเทศสหรัฐอเมริกานั้นเองค่ะ ซึ่งจะมีการดำเนินเรื่องแบบคลาสสิคผ่านการขับรถเก่าสุดวินเทจคันหนึ่ง โดยในการเดินทางครั้งนี้หนุ่มมาร์คก็ได้เดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นทะเลสาบ ปั๊มน้ำมัน ร้านอาหาร ตู้เกมส์ ตู้โทรศัพท์ และสุดท้ายกลับพบว่าตนเองนั้นตื่นมาจากอ่างอาบน้ำในห้องของตนเอง .. อีกทั้ง Mv เพลงLast Breath นั้นยังมีมู้ดและโทนต่าง ๆ ที่มีการเล่นโทนสีได้ปังสุดใช้โทนอุ่น โทนร้อนสลับกันไปมา แถมอินเนอร์ การแสดงแอคติ้งต่าง ๆ หรือแม้กระทั้งการ Movement ของหนุ่มมาร์ค ต้วน ทำออกมาปังมากสามารถสื่อพลังและอารมณ์ในเพลงทำให้เล่นกับความรู้สึกของคนดูได้ดี ทำเอาหลายแฟน ๆ หลายคนถึงกับเอ่ยปากชมเลยว่า You’re the best Actor กันเลยทีเดียว!  และตบท้ายด้วยความน่าสนใจโดนการซ้อนความหมายและอีสเตอร์เอกเอาไว้เพลงนี้อย่างมากมาย เรียกว่าสมกับการรอคอยจริง ๆ ค่ะ🤗👏🏻

https://www.instagram.com/tv/CVo3S8wFQsQ/?utm_medium=copy_link

สำหรับแฟชั่นในเพลง Last Breath ของหนุ่มมาร์ค ต้วน ก็เรียกว่าเป็นสไตล์และตัวของตัวเองสูงมาก ๆ จะเป็นแนวเท่ๆ ออกแนวสตรีท และเสริมด้วยกิมมิมเพิ่มความโดดเด่นให้กับลุคหน่อย ๆ โดยในเพลงนี้จะมีด้วยกันทั้งหมด 5 ลุคแบบจุก ๆ 💥 มาเริ่มกันที่ลุคแรกเป็นฟิลแบบตอนเช้าแสงแดดกระทบ หนุ่มมาร์คเลือกใส่เป็นเสื้อยืดสีขาวคอกลมด้านใน คลุมทับด้วยเสื้อ Jacket สีน้ำเงิน-น้ำตาล แมทช์กับกางเกงขายาวโทนสีน้ำตาลและรองเท้าผ้าใบสีขาว เติมกิมมิคด้วยสร้อยคอสีเงินหลายเลเยอร์ เป็นลุคง่าย ๆ ที่ดูมีความธรรมชาติมาก

MarkTuanMarkTuan ต่อมาเป็นลุคที่เราเชื่อว่าหลายคนจะต้องหวีดกันอย่างแน่นอนค่ะ >< โดยในลุคนี้เป็นลุคง่าย ๆ ที่อยู่บนเตียงนอนเพิ่งตื่นนอนมา มาร์คเลือกใส่เป็นเสื้อกล้ามคอกลม แขนกุด และกางเกงขาสั้นสามส่วนสีดำเป็นฟิลเหมือนเลกกิ้ง p>

ลุคที่สามเป็นลุคบนทะเลทรายแบบเก๋ ๆ ปัง ๆ โดยหนุ่มมาร์คเลือกใส่เป็นเสื้อกล้ามแขนกุดสีขาว แมทช์กับกางเกงขายาวสีดำซึ่งเป็นขาทรงกว้างหน่อย ๆ จากนั้นเป็นตัวเสื้อคลุมผ้าหนาสีน้ำตาลที่เข้ากับสีของ Background อย่างทะเลทราย ซึ่งไอเทมจะมีเป็นเข้มขัดหนัง รองเท้าคัทชูหัวแหลมสีน้ำตาล และสร้อยคอสีเงิน โอ้ยยยขอบอกว่าทั้งหล่อทั้งเท่ใครจะทนไหว!!!

MarkTuan ลุคคูล ๆ ที่ปั๊มน้ำมันโดยในลุคนี้ก็เป็นอีกหนึ่งลุคของหนุ่มมาร์คที่มีความโดดเด่นและโดนใจมาก ๆ โดยเขาเลือกใส่เป็นเสื้อสีดำเอาไว้ด้านใน จากนั้นคลุมด้วยเสื้อ Jacket เบสบอลแบบเท่ ๆ มิกซ์แอนด์แมทช์เพิ่มความเท่ด้วยกางเกงยีนส์ขากระบอกยาวและรองเท้าผ้าใบสีดำ ซึ่งเป็นลุคที่ส่วนตัวเราคิดว่าผสมผสานเสื้อผ้าออกมาได้ดี ดูมีเสน่ห์สไตล์คนฮิป ๆ 🤟🏻🤙🏻

MarkTuanMarkTuan และลุคสุดท้ายก็คือในตอนที่หนุ่มมาร์คอยู่ที่ทะเลสาปและได้ตื่นขึ้นมาจากอ่างอาบน้ำของตัวเอง โดยลุคปิดท้ายลุคนี้ถือว่ามีความเรียบเบสิคและดูทางการกว่าลุคทั้งหมดที่ผ่านมา🖤 โดยหนุ่มมาร์คจะใส่เป็นเสื้อเชิ้ตสีขาวและสวมเป็นชุดสูทที่มีทั้งเสื้อและกางเกงสแล็คสีดำ จากนั้นผูกด้วยเนคไทสีดำ ขอบอกเลยว่าเป็นหนึ่งลุคที่มีความเปียกโชกแต่เผยให้เห็นถึงความหล่อเท่ของมาร์คแบบหวีดไม่ไหวววว~

MarkTuanMarkTuan


  • ช่องทางการติดตามาร์ค ต้วน (Mark Tuan)

Website : MARK TUAN

Twitter : @marktuan

Instagram : @marktuan

Youtube : Mark Tuan

Facebook : Mark Tuan

Weibo : 段宜恩

สำหรับหนุ่มมาร์ค ต้วนกับเพลง Last Breath ซึ่งเป็นซิงเกิ้ลใหม่และซิงเกิ้ลแรกของหนุ่มมาร์คในฐานะศิลปินเดียวนั้นขออวยเลยว่าหนุ่มมาร์คเก่งและเราภูมิใจในผลงานและตัวหนุ่มมาร์คมาก ๆ หากเพื่อน ๆ คนไหนชื่นชอบและอยากซัพพอร์ตหนุ่มมาร์ค ต้วนคนนี้นั้นก็อย่าลืมเข้าไปฟอลโล่กันได้ที่ช่องทางการติดตามาร์ค ต้วนด้านบนเลยค่ะ และขอย้ำอีกครั้งว่าอย่าลืมเข้าไปฟังเพลง Last Breath กันด้วยนะคะ ขอให้ทะลุ 1 ล้านวิวเร็ว ๆ LESGOOO❤️‍🔥💥#LastBreathOutToday #LastBreath#LastBreath_MarkTuan

  • เครดิตภาพหน้าปกโดย @marktuan

ภาพหน้าปก

  • เครดิตภาพประกอบบทความโดย

@marktuan : วิดีโอที่1 / วิดีโอที่2 / วิดีโอที่3 / ภาพที่3

@marktuan : ภาพที่1 / ภาพที่2 / ภาพที่4 / ภาพที่5 / ภาพที่6 / ภาพที่7

  • เครดิตวิดีโอประกอบบทความโดย Mark Tuan

Mark Tuan - Last Breath (Official Music Video)


  • บทความที่น่าสนใจเกี่ยวกับหนุ่มมาร์ค ต้วน (Mark Tuan) :

7 ลุคอเมริกันบอยของ มาร์ค ต้วน (Mark Tuan) ที่เห็นแล้วเท่โดนใจ

5 ไอเทมที่ มาร์ค ต้วน (Mark Tuan) ต้องมีติดตัว

7 สามารถของ มาร์ค ต้วน ที่ไม่ได้มีแค่หล่อเบ้าหน้าฟ้าประทาน!💫✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์