เพลง

รวม 4 เพลงจีนฟังสบาย ความหมายน่ารัก 🎶💖

2.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 4 เพลงจีนฟังสบาย ความหมายน่ารัก 🎶💖

สวัสดีค่ะทุกคน อยู่บ้านเบื่อๆกันใช่มั้ยคะ เราก็เบื่อเหมือนกันค่ะ เลยได้ไปหาฟังเพลงจีนหลายๆเพลงมา ซึ่งพอฟังแล้วเนี่ยก็มีเพลงที่อยากจะแบ่งปันให้ทุกๆคนได้ฟังกันค่ะ ซึ่งเป็นเพลงฟังสบายๆ ความหมายน่ารักมากๆ อยากรู้ว่าเป็นเพลงอะไรนั้น ไปดูกันเลยค่า~

1. My菜

My菜 เพลงแรกนะคะ My菜 ซึ่งคำว่า 菜(cài) นะคะ แปลว่าผักค่ะ แต่ในที่นี้นั้นยังหมายถึงคำว่า สเป็ก ด้วยค่า ดังนั้นเพลงนี้จึงใช้การเล่นคำที่น่ารักมากๆ อย่างท่อนฮุคร้องว่า 買菜(mǎi cài) ที่แปลว่าซื้อผัก ทำให้ไปคล้องกับชื่อเพลง My菜 ที่แปลว่าสเป็กของฉัน ค่ะ เป็นไงคะ น่ารักมากๆเลยใช่มั้ยล่ะ ซึ่งเพลงนี้ก็บอกเล่าการที่อยากไปซื้อผักกับเธอค่ะ เพลงนี้เพราะมาก ทำนองฟังสบายสุดๆ ความหมายน่ารักมากๆ ใครฟังแล้วรับรองว่าต้องฟังซ้ำอีกแน่ๆค่ะ❤️

ฟังได้ที่ :

2. 女孩

女孩 เพลงนี้นะคะต้นฉบับคือของ WeiBird ค่ะ ถึงเพลงจะนานแล้วแต่ก็เพราะมากๆค่ะ ซึ่งเพลงนี้ หวงคุณ จาก Chuang2021 ก็ได้coverด้วยนะ เพลงนี้นะคะความหมายน่ารักมากๆ “เพื่อเธอแล้ว ยอมขึ้นเขาลงห้วย เหนื่อยแค่ไหนก็จะเก็บเอาไว้ ชีวิตผมมีความหมายได้ก็เพราะเธอ เพื่อเธอแล้วฉันยอมแก้นิสัยไม่ดีหมดเลย” เป็นไงคะ พอฟังแล้วรู้สึกแอบเขินเบาๆ🥰 เพลงเพราะทำนองดี ความหมายน่าร้ากกก ใครฟังแล้วอย่าลืมมาแชร์กันด้วยน้า~

Advertisement

Advertisement

ฟังได้ที่ :

3. 我喜欢你喜欢我

我喜欢你喜欢我 เพลงนี้บอกเลยว่าทำนองฟังง่ายมากๆ เพราะสุดๆ จะฟังตอนทำงาน ฟังตอนอาบน้ำก็ย่อมได้ เนื้อเพลงเป็นการย้อนเล่าเรื่องราวความรัก “ฉันชอบอ้อมกอดและรอยยิ้มของเธอ ชอบความอ่อนโยนของเธอ แล้วก็ชอบตอนที่เธอเถียงกับฉัน ฉันชอบเธอมากๆนะรู้มั้ย” แบบ เสียงนุ่มมากกก ความหมายน่ารักมากกก ฟังแล้วยิ้มตามเลยค่า เอาเป็นว่าต้องไปลองฟังกันเองนะคะ

ฟังได้ที่ :

4. 我的果汁分你一半

我的果汁分你一半 เพลงสุดท้ายนี้นะคะ เป็นเพลงที่เราเอ็นดูเสียงมากกก เสียงแบบน่าหยิกอ่ะ😍 ความหมายเพลงก็น่าเอ็นดูมากเหมือนกันค่ะ “มีอะไรเกิดขึ้นก็ไม่เป็นไร ฉันจะแบ่งน้ำผลไม้ให้คุณครึ่งนึงนะ จะได้แบ่งปันความรักซึ่งกันและกัน” ซึ่งเนื้อเพลงเนี่ยมีการใช้คำซ้ำที่เยอะมาก เพราะเหตุนี้ทำให้เพลงนี้ยิ่งดูน่ารักขึ้นไปอีกเลยค่ะ อยากให้ทุกๆคนได้ลองฟังดูสักครั้งนะคะ ฟังตอนทำการบ้านก็ย่อมได้~

Advertisement

Advertisement

ฟังได้ที่ :


เป็นไงบ้างคะสำหรับการรีวิวในครั้งนี้ ต้องบอกเลยว่าทั้งสี่เพลงที่นักเขียนหยิบขึ้นมารีวิวเนี่ย นักเขียนเองก็ชอบมากๆเลยนะคะ เรียกได้ว่าช่วงนี้ฟังทุกวันเลยล่ะค่ะ ฟังสบายมากกก ยิ่งได้รู้ความหมายแล้วยิ่งอินเลยค่ะ น่ารักมากๆ ทำนองก็ดี เรียบง่าย ใครที่ชอบฟังเพลงแนวนี้น่าจะชอบนะคะ และสุดท้าย ถ้าใครชอบและไม่อยากพลาดบทความเกี่ยวกับติ่งจีนก็อย่าลืมกดแชร์และกดติดตามเป็นกำลังใจเล็กๆให้นักเขียนนะคะ ❤️❤️


ขอบคุณรูปภาพจาก : รูปปกจากCanva//รูปที่1จาก菲道尓Firdhaus//รูปที่2จากWCY Music Studio//รูปที่3จากEWwayMusic 東西世界音樂//รูปที่4จากWCY Music Studio

ขอบคุณคลิปวิดิโอจาก : คลิปที่1จาก菲道尓Firdhaus//คลิปที่2จากWCY Music Studio//คลิปที่3จากEWwayMusic 東西世界音樂//คลิปที่4จากWCY Music Studio


บทความน่าสนใจเพิ่มเติม

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์