เพลง

[รีวิว] BLACKPINK ปล่อยอัลบั้ม BORNPINK 8 เพลง 8 รสชาติ

485
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
[รีวิว] BLACKPINK ปล่อยอัลบั้ม BORNPINK  8 เพลง 8 รสชาติ

อัลบั้ม "BORN PINK" ของวง Blackpink ได้ปล่อยเพลงทั้งหมดออกมาแล้วตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน นอกจากเพลง Pink Venom และ Shut Down แล้วเรายังมีเพลงอื่น ๆ ให้ฟังกันอีก 6 เพลง รวมเป็น 8 เพลงเลยทีเดียวกับการคัมแบคครั้งนี้ เราจะเห็นรายชื่อเพลงทั้ง 8 เพลงกัน ตามลำดับคือ Pink Venom , Shut Down , Typa Girl , Yeah Yeah Yeah , Hard to love , The happiest Girl , Tally ,และ Ready For Love เราจะมารีวิวและบรรยายความรู้สึกเพลงในอัลบั้ม Born Pink ตามลำดับนี้เลยแล้วกันนะ

TRACKLIST

PINK VENOM

ในส่วนของPink Venom ต้องขอบอกเลยว่าชอบการนำเครื่องดนตรีพื้นบ้านเกาหลี หรือ โคมุนโก มาเป็นเครื่องดนตรีหลักในเพลงนี้ เพราะเป็นคนที่ชอบอะไรที่มันบ่งบอกถึงวัฒนธรรมชาวเอเชียนมาก ๆ ในส่วนของเนื้อเพลงชอบการร้องวน ๆ เหมือนบทสวดมนต์ที่ชวนให้เราคล้อยตาม

Advertisement

Advertisement

อีกส่วนที่ชอบของเพลงนี้เลยก็คือท่อนแร็ปของสองสาวแร็ปเปอร์ประจำวงอย่าง เจนนี่และลิซ่า มันเป็นท่อนแร็ปที่ให้ความดุดันและทั้งสองคนแร็ปได้ลงตัวกันมาก ๆ

อ่านรีวิวฉบับเต็มได้ที่ - BlackPink ปล่อยเพลง "Pink Venom" การกลับมาที่ยิ่งใหญ่ คุ้มค่าการรอคอย!

SHUT DOWN

มาถึงเพลง Title ของอัลบั้ม BornPink "Shut Down" ในส่วนของเพลงไตเติ้ลขอยกให้เป็นเพลงที่ชอบอีกเพลงหนึ่งในอัลบั้มเลย ชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่ฟัง เพราะความผสมผสานที่ลงตัวของดนตรีคลาสสิคและดนตรีฮิปฮอปทำให้เรารู้สึกตื่นเต้นมาก บวกกับเสียงร้องที่เข้ากับเมโลดี้และบีทได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

ส่วนที่สองที่ชอบของเพลงนี้คือMV ที่เอาเพลงเก่า ๆ มาใส่ไว้ในMV แต่ถึงอย่างนั้นเราก็จะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงที่แตกต่างไปจากMVตัวเดิมเช่นกัน

อ่านรีวิวShut Dowm ฉบับเต็มได้ที่ - BlackPink - SHUT DOWN ตอกย้ำความเป็นตัวแม่ อีกระดับของเพลง K-POP

Advertisement

Advertisement

อ่านรีวิวและวิเคราะห์MV Shut Down ได้ที่ - Blackpink 'Shut Down' คำบอกลาหรือการเริ่มต้นใหม่ที่ดีกว่าเดิม [รีวิว+วิเคราะห์MV]

TYPA GIRL

เพลงอันดับที่ 3 ในอัลบั้ม Born Pink ในส่วนเริ่มต้นของเพลงเราจะได้ยินทำนองเหมือนนิยายชวนฝัน ตอนฟังครั้งแรกให้อารมณ์เหมือนเห็นเมมเบอร์BlackPinkใส่ชุดกระโปรงยาวในทุ่งหญ้านุ่มฟู แต่! พอพ้นวินาทีที่ 15 ไปเท่านั้นแหละ เหมือนเปลี่ยนร่างฉีกเสื้อเดรสขาวกลายเป็นแม่สาวชุดดำท่ามกลางแสงสีทันที! เพลงนี้อีกเพลงที่ชอบในอัลบั้มเลย เพลงมีจังหวะขึ้นลงแต่ไม่ได้ขัดมู้ดตอนฟัง กลับกันมันทำให้เราอินกับเพลงมากยิ่งขึ้นเหมือนตกอยู่ในมนต์สะกด

เรื่องเนื้อเพลงนี้บอกเลยว่าชอบมาก เนื้อเพลงนี้จะบอกถึงว่า "ฉันน่ะเป็นผู้หญิงแบบนั้นนั่นแหละ ผู้หญิงที่วิเศษมาก เป็นผู้หญิงที่สามารถทำให้เธอลุ่มหลงจนโงหัวไม่ขึ้นเลยยังไงล่ะ" (เป็นการสรุปเนื้อเพลงโดยรวมตามมุมมองผู้เขียน ไม่ใช่การแปลเพลง) โว้วววว แม่เจ้าโว้ย ชอบอะไรแบบนี้มาก และยิ่งช่วงถ้าที่ร้องDu-Du-Dun Du-Lu-Lu-Lun เหมือนเป็นการร่ายเวทมนตร์เพื่อสะกดใจสุด ๆ ไปเลย สรุปแล้วเพลงนี้ชอบทั้งเนื้อเพลงและทำนองไปเลย!

Advertisement

Advertisement

Yeah Yeah Yeah

เพลงนี้อินเตอร์มาก ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนเพลงฝั่งตะวันตกเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ตอนฟังครั้งแรกรู้สึกว่าเพลงมีทำนองที่ดูลอย ๆ ชวนให้กระโดดตามเพลง ไม่ถึงขนาดต้องโยกหัวหลุด แต่โยกเบาๆ ไปตามจังหวะเพลงได้ดีเลย

เนื้อเพลงเป็นแนวแอบชอบคนคนหนึ่ง เนื้อเพลงหวานมาก เพลงก่อนหน้าทำเขามาหลง แต่เพลงนี้เราดันไปหลงเขาเองเสียงั้นไป "เป็นอะไรไม่รู้ วันวันฉันเอาแต่นึกถึงเธอ ถ้าฉันบอกว่าชอบเธอไปฉันหวังว่าเธอจะตอบรับนะ" (เป็นการสรุปเนื้อเพลงโดยรวมตามมุมมองผู้เขียน ไม่ใช่การแปลเพลง) รับบทแม่สาวคลั่งรัก อยากให้เธอรับรักไปอีก เนื้อเพลงเรียบง่ายแบบนี้ก็น่ารักไปอีกแบบนะ

นอกจากนี้ความพิเศษของเพลงนี้ก็คือเมมเบอร์ 2 คนมีส่วนร่วมในการแต่งคำร้องของเพลงด้วย นั่นก็คือ จีซูและโรเซ่นั่นเอง

HARD TO LOVE

มาเกินครึ่งอัลบั้มแล้ว คราวนี้เพลง "Hard To Love" ต้องบอกก่อนเลยว่าปกติเป็นคนที่ไม่ได้ชอบเสียงของโรเซ่อะไรมากมายเลย ออกแนวเฉย ๆ เสียมากกว่า แต่เพลงนี้ทำให้รู้สึกว่าเสียงของโรเซ่มีสเน่ห์และเข้ากับเพลงแนวนี้มากจริง ๆ

ทำนองเพลงชวนให้เศร้าตาม ประกอบกับเสียงของโรเซ่แล้วทำให้เราอินกับเพลงมากขึ้นไปอีก (แม้เราจะไม่ได้อกหักอยู่ก็ตาม) ยิ่งอ่านเนื้อเพลงแล้วก็อินตามไปอีกเพราะมันไม่ใช่แค่อกหักธรรมดา แต่มันคือเรื่องราวของผู้หญิงที่ไม่อยากจะมีความรักอีกต่อไป เพราะไม่ว่าจะกี่ครั้งรักของเธอก็ไม่สมหวังเสียที "ได้โปรดอย่ามารักฉันเลย เพราะสำหรับฉันแล้วความรักมันเป็นเรื่องที่ยากเหลือเกิน" (เป็นการสรุปเนื้อเพลงโดยรวมตามมุมมองผู้เขียน ไม่ใช่การแปลเพลง)

The Happiest Girl

"The Happiest Girl" ชื่อเพลงแปลว่าผู้หญิงที่มีความสุขมากที่สุด แต่เพลงเศร้ามาก เศร้ามาก ๆ ดนตรีที่ใช้ดนตรีเป็นตัวเมโลดีหลักทำให้เราอินกับเพลงมากขึ้นไปอีก เราไม่ค่อยได้เห็นเพลงแนวบัลลาดจากBlackpinkมากเท่าไหร่ แต่ครั้งนี้ทำให้เห็นแล้วว่าเสียงร้องของแต่ละคนไม่ใช่เล่น ๆ เลย

เนื้อเพลงเพลงนี้เป็นเพลงอกหัก เนื้อเพลงเหมือนกำลังบอกเล่าเรื่องราวตั้งแต่เริ่มต้นที่เริ่มทะเลาะกัน จนถึงช่วงเวลาที่มูฟออน(เป็นวงกลม) "ไม่ต้องมาแก้ตัวอะไรทั้งนั้น เรื่องของเรามันจบลงไปแล้ว ใช่แล้วฉันเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ในค่ำคืนนี้ฉันจะกลายเป็นผู้หญิงที่มีความสุขที่สุด" (เป็นการสรุปเนื้อเพลงโดยรวมตามมุมมองผู้เขียน ไม่ใช่การแปลเพลง) ถ้าลองฟังและอ่านเนื้อเพลงทั้งหมดก็ยังสับสนอยู่นะว่า สรุปแล้วทำใจได้หรือยัง เพราะดูเหมือนจะมูฟออนได้แล้ว แต่ความเศร้ามันก็ยังคงอยู่เหมือนกัน เอาล่ะ Blackpink ทำเราอกหักทิพย์อีกเพลงแล้ว

TALLY

มาถึงเพลงรองสุดท้ายแล้ว "Tally" เพลงนี้ใช้ได้กับวงการศิลปินได้ทั่วโลกเลย ถ้าจะบอกว่ามันคือความเจ็บปสดที่เขาต้องทนรับมันให้ได้คุณก็ดูจะใจร้ายเกินไปแล้วแหละ โลกโซเชียลทุกวันนี้ดูอะไร ๆ มันก็ Toxic ไปเสียหมด บางคนทำเหมือนกับการพ่นอะไรแบบนี้ลงโซเชียล ส่งต่อความเกลียดชังให้ใครคนหนึ่งแล้วมันมีความสุขกันเหลือเกิน?

เพลงนี้เราจะได้เห็นอีกมุมหนึ่งของBlackPink คำด่าทอต่อว่าที่โดนพ่นใส่ ทำไมถึงจะต้องมาทน "เวลาเห็นข้อความมากมายสาดเสียเทเสียเข้ามา ทุกครั้งฉันก็บอกว่าช่างมันเถอะ แต่ว่ายังไงฉันก็ยังรู้สึกเจ็บปวดกับมันอยู่ดี" (เป็นการสรุปเนื้อเพลงโดยรวมตามมุมมองผู้เขียน ไม่ใช่การแปลเพลง) อยากให้ทุกคน ทุกแฟนด้อมใจดีกับด้อมอื่นและศิลปินทุกคนให้มาก ๆ หน่อยนะ เพราะหลายปีมานี้เราก็จะเห็นศิลปินหลายวงมีเพลงแนวนี้อยู่ในอัลบั้มกันเยอะทีเดียว

READY FOR LOVE

เพลงสุดท้ายของอัลบั้มนี้ "Ready For Love" หลายคนอาจจะเคยฟังมาตั้งแต่ครั้งแรกที่ปล่อยออกมากับPUBG MOBILE ไปแล้ว แต่บอกเลยว่าผู้เขียนเคยฟังครั้งแกรเลย เพลงมีความดีดขึ้นของอารมณ์ของช่วงต้นไปช่วงกลางได้ดีมาก ตอนแรก ๆ อาจจะดูหม่นหมอง แต่พอเข้าช่วงท่อนฮุคก็คือสดใสขึ้นมาทันตาเลยทีเดียว

เนื้อเพลงเพลงนี้เหมือนการเล่าเรื่องราวของสาวน้อยที่กลัวที่จะมีความรักในช่วงแรก แต่ตอนนี้พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับมันแล้ว "ในหัวฉันมันเต็มไปด้วยเรื่องของคุณทั้งคืนเลย จะบอกความในใจก็กลัวว่าจะผิดหวัง เอาล่ะ แต่ว่าตอนนี้ฉันพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความรักของคุณแล้ว" (เป็นการสรุปเนื้อเพลงโดยรวมตามมุมมองผู้เขียน ไม่ใช่การแปลเพลง)

อีกอย่างของเพลงนี้ที่รู้สึกชอบคือMV ที่ใช้โมเดล3Dในการดำเนินทั้งหมด เป็นโมเดลที่สวยมาก ๆ ลื่นตาสบายตาสุด ๆ

ภาพรวมอัลบั้ม BORN PINK

ชอบในการเรียงลำดับเพลงของอัลบั้มมาก เราสามารถฟังเรียงตามTracklistได้เลย เขาคิดมาแล้วจริง ๆ ว่าควรจะเอาเพลงไหนไว้ลำดับไหน คราวนี้ขอมาจัดอันดับเพลงที่ชอบทั้งหมดในอัลบั้ม "BornPink" ทั้ง 8 อันดับเลย

  1. SHUT DOWN
  2. Typa Girl
  3. The happiest Girl
  4. Tally
  5. Hard to love
  6. Ready for love
  7. Pink Venom
  8. Yeah Yeah Yeah

แล้วทุกคนชื่นชอบเพลงไหนที่สุดของอัลบั้มนี้กันบ้าง? มาแชร์ความคิดเห็นกันได้เลย


  • ช่องทางการติดตามBlackpink Official

Blackpink Official IG

Blackpink Official Youtube

Blackpink Official Twitter

Blackpink Official Facebook

  • ช่องทางการติดตามMember's IG

JISOO : @sooyaaa__

JENNIE : @jennierubyjane

ROSE : @roses_are_rosie

LISA : @lalalalisa_m


เครดิตรูปภาพ : ภาพที่ 1 IG : BLACKPINK

เครดิตวีดีโอ : วีดีโอที่ 1 Youtube : Blackpink , วีดีโอที่ 2 Youtube : Blackpink , วีดีโอที่ 3 Youtube :  Blackpink , วีดีโอที่ 4 Youtube :  Blackpink , วีดีโอที่ 5 Youtube :  Blackpink , วีดีโอที่ 6 Youtube :  Blackpink , วีดีโอที่ 7 Youtube :  Blackpink , วีดีโอที่ 8 Youtube :  Blackpink

เครดิตภาพหน้าปก : Twitter : Blackpink

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์