อื่นๆ

รีวิวเกม " Bobl " ฟองน้ำผจญภัย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Bobl " ฟองน้ำผจญภัย

ผมเชื่อว่าใครที่เป็นเด็กหนวดแล้วหลงเข้ามาอ่านบทความนี้น่าจะต้องเคยเล่นเกมในเครื่องโนเกียกันมาบ้างแน่นอน และในบทความนี้ผมขอเอาใจพวกคุณโดยการหยิบยก " Bobl " หรือในชื่อภาษาไทย " ฟองน้ำผจญภัย " เกมอินดี้ผจญภัยแนวแพลตฟอร์มที่สำหรับผมมันให้อารมณ์คล้ายกับเกม " Bounce 🔴 " ซึ่งเป็นเกมเก่าแก่ในตำนานของโนเกียที่จะให้เราลำเลียงลูกบอลสีแดงผ่านอุปสวรรคแพลตฟอร์มเพื่อผ่านด่าน ที่หลายคนติดกันงอมแงมในวัยละอ่อน

อ่านมาถึงจุดนี้หากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ฟรีๆ จากเว็บไซต์ ◀️ Iitch.io ▶️ ศูนย์รวมเกมอินดี้อันดับหนึ่งในจักรวาล แต่ก่อนจะไปเล่นผมขอให้ทุกท่านเลื่อนนิ้วลงไปอ่านบทความให้จบเสียก่อน เพื่อเป็นแนวทางว่าเกมนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ? สนุกคุ้มค่าพอจะทุ่มเวลาไปกับมันหรือไม่ ?

♡ ความรู้สึก | Feeling ♡

Bobl เป็นผลงานเกมอินดี้ Nes คลาสสิกที่ถูกสร้างภายใน 1 เดือนสำหรับส่งเข้าโครงการ NESdev Compo ประจำปี 2019 ตัวเกมนำเสนอผ่านมุมมองแบบ Side Scrolling ตามธรรมเนียมเกมแพลตฟอร์มผจญภัยยุคเก่า โดยเป้าหมายของเกมเพลย์คือการพาฟองสบู่เดินทางข้ามอุปสรรคต่างๆ ไปให้ถึงปลายทางเพื่อตามหาเป็ดน้อยที่หายไป ในเกมนี้น้ำเปรียบเสมือนเพื่อนของเรา ส่วนน้ำแข็งคือศัตรูตัวร้ายที่ทำให้เราตายได้

Advertisement

Advertisement

1โดยข้อดีที่ผมชื่นชอบคือจุดเด่นเรื่องงานกราฟิกและเพลงประกอบที่น่ารักสดใสมันชวนให้ผมและใครหลายคนนึกถึงเกม " Bounce 🔴 " ตามที่ได้บอกในตอนต้นของบทความ อาจจะไม่ได้เหมือนกันไปหมดแต่กลิ่นอายองค์ประกอบและตัวเอกที่เราควบคุมที่มีทรงกลมเหมือนกัน 😂  นอกจากนี้ความดีงามอีกอย่างคือมีด่านให้เราเล่นมากกว่าหนึ่งด่าน

ซึ่งในแต่ละด่านจะมีความยากง่าย และอุปสรรคที่แตกต่างกันออกไปให้เราต้องปรับตัวระหว่างเล่น แถมความท้าทายในการเล่นก็สูงมากเพราะมันไม่ได้ง่ายอย่างที่คุณคิด บรรดาอุปสรรคต่างๆ ที่โผล่มาล้วนทำให้เกิดอาการหัวร้อนได้ โดยส่วนตัวผมชอบด่านที่เป็นนครน้ำตกที่สุด เพราะมันมีอะไรท้าทายรออยู่มาก

2สรุปภาพรวมเกมนี้เหมาะสำหรับคนที่หลงใหลคิดถึงเกมคลาสสิกอย่าง Bounce หรือเกมอื่นๆ ในช่วงสมัยนั้น หากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์ที่อยู่ด้านล่างนะครับ แต่ว่าเกมนี้ต้องเล่นคู่กับโปรแกรมอีมูเลเตอร์ NES อาทิเช่น Nestopia หรือ Mesen เท่านั้น ซึ่งตรงจุดนี้ผมว่าน่าเสียดายครับ เพราะมันเป็นข้อเสียที่ถ้าหากเกมนี้ถูกพัฒนาเป็นเวอร์ชันที่สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้ทันทีหรือเปิดเล่นผ่านเว็บเบราว์เซอร์ได้ก็น่าจะเข้าถึงผู้คนได้มากกว่านี้ และเป็นการลดภาระสำหรับผู้เล่นทั่วไปที่ไม่มีโปรแกรมอีมู เลเตอร์ NES อีกด้วย

Advertisement

Advertisement

◀️ Overview

  • ชื่อเกม : Bobl  [ Morphcat Games ]
  • ประเภท : ผจญภัย (Adventure) , แพลตฟอร์ม (Platformer)
  • ดาวน์โหลด : Iitch.io ( ขนาด 50 KB )
  • ช่องทางติดตามผู้พัฒนา : Itch.io , Twitter , Youtube

**คะแนน 7.0 | 10**

pixelnerdฝากทุกท่านติดตามบทความสนุกๆ จากพวกเรา PixelNerd ฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ตด้วยนะครับ


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก PixelNerd (ผู้เขียนบทความ) & Morphcat Games

2. รูปภาพประกอบที่ 1 , 2 , 3   จาก Bobl  Game Play

3. วิดีโอประกอบที่ 1 จาก Morphcat Games

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PixelNerd
PixelNerd
อ่านบทความอื่นจาก PixelNerd

PixelNerd ฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์