อื่นๆ

รีวิวเกมสยองขวัญ " Bio Evil 4 " ผีชีวะ !! ปฐมบทดินแดนผีดิบ

9.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมสยองขวัญ " Bio Evil 4 " ผีชีวะ !! ปฐมบทดินแดนผีดิบ

หากใครเป็นแฟนเกมซอมบี้ชื่อดังในตำนานอย่าง " Resident Evil " ที่ล่าสุดเพิ่งจะออกเกมภาคแปดไปหมาดๆ แล้วคิดถึงบรรยากาศเกมพิกเซลอาร์ตสมัยยุค 80 พร้อมกันแล้ว ผมมั่นใจเต็มอกว่าบทความรีวิวตัวนี้จะทำให้คุณอมยิ้มได้อย่างแน่นอนกับ " Bio Evil 4 " เกมแฟนเมดที่หยิบยกเรื่องราวของเกมผีชีวะภาค 4 มาปัดฝุ่นเล่าใหม่ในสไตล์ภาพกราฟิกย้อนยุคสุดคลาสสิกที่จะทำให้เด็กหนวดคิดถึงวันวานไปพร้อมๆ กับความมันในการตบซอมบี้และชาวบ้านตัวร้าย

โดยเกมนี้เป็นผลงานของ Gypopothomas นักพัฒนาที่ชื่นชอบการนำ POP CULTURE ชื่อดังในตำนานมาสร้างเป็นเกมแฟนเมดในกราฟิกพิกเซลอาร์ต อ่านมาถึงจุดนี้หากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ฟรีๆ จากเว็บไซต์◀️ Iitch.io ▶️ ศูนย์รวมเกมอินดี้อันดับหนึ่งในจักรวาล แต่ก่อนจะไปเล่นผมขอให้ทุกท่านเลื่อนนิ้วลงไปอ่านบทความให้จบเสียก่อน เพื่อเป็นแนวทางว่าเกมนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ? สนุกคุ้มค่าพอจะทุ่มเวลาไปกับมันหรือไม่ ?

Advertisement

Advertisement

♡ เนื้อเรื่อง | Story ♡

โครงเรื่องหลักจะคล้ายกับ Resident Evil 4 แต่ไม่ได้เน้นอะไรมากนัก เราจะรับบทเป็น " ลีออน (LEON) " นายตำรวจหนุ่มหน้าหล่อที่ต้องบุกเข้าไปช่วยตัวประกันหญิงสาวที่ถูกจับขังเป็นเหยื่อในการทดลองลับๆ ของลัทธิหมู่บ้านสุดสะพรึง

♡ ความรู้สึก | Feeling ♡

Bio Evil 4 คือเกมเดินหน้ายิงแหลก นำเสนอในมุมมองการเล่นด้านข้างแบบ Side Scrolling ตามสไตล์เกมยุคเก่า โดยเป้าหมายของเกมคือพาตัวละครฝ่าด่านศัตรูหลากหลายประเภทด้วยอาวุธปืนที่มีเพื่อไปให้ถึงฉากจบของเกม ก่อนอื่นต้องบอกว่าตัวผมไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ของแฟรนไชส์ Resident Evil แต่ก็เคยได้หยิบจับมาบ้างประปรายทำให้ผมพอจะรู้สึกถึงความคลาสิกที่ส่งให้มันกลายเป็นตำนาน

bioevil4เพราะฉะนั้นการถือกำเนิดของเกมแฟนเมด " Bio Evil 4 " จะมีการใส่เอกลักษณ์ต่างๆ และคอยล้อเลียนเกมต้นฉบับให้คนที่เคยเล่นได้อมยิ้ม แต่ในขณะเดียวกันมันให้อารมณ์เหมือนกลับไปเล่นเกมเดินหน้ายิงมันๆ อย่างเช่น Contra หรือ Metal Slug อะไรทำนองนั้นเลยครับโดยข้อดีที่ผมชื่นชอบคืองานอาร์ตต่างๆ ทั้งการออกแบบฉากหลังและโมเดลตัวละคร การบังคับที่ไหลลื่นสบายๆ ระบบเซฟที่เหมือนเกมต้นฉบับ  ระบบการยิงเพลินๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากนัก แต่ข้อเสียคือไม่สามารถหมุนปืนเพื่อยิงรอบทิศทางได้ทำให้เกิดปัญหาตอนสู้ในจุดที่มีศัตรูเยอะๆ และ Bug ที่หากเป็นจะค้างจนทำอะไรไม่ได้ ต้องออกเกมเข้าใหม่ไปเลย

Advertisement

Advertisement

สรุปภาพรวมผมค่อนข้างชื่นชอบเกมนี้มากๆ  จากบรรยากาศโดยรวมที่ทำให้ผมคิดถึง RE4 และผมก็ภูมิใจที่แนะนำให้คุณผู้อ่านดาวน์โหลดมาลองเล่นด้วยตัวเอง และกดติดตามผู้พัฒนารายนี้เอาไว้ครับ เพราะเขาดูมีไฟกับการปรับปรุงพัฒนาตัวเกมพร้อมจะอัปเดตส่วนเสริมใหม่ๆ เพื่อขจัดข้อผิดพลาดมาให้แฟนเกมเล่นอยู่เสมอๆ เพราะไม่แน่ว่าในอนาคตเขาอาจจะหยิบยก POP CULTURE ในตำนานต่างๆ มาทำเป็นเกมให้เล่นอีก

bioevil4◀️ Overview

  • ชื่อเกม : Bio Evil 4  [ Gypopothomas ]
  • ขนาด : 67 MB
  • ประเภท : ระทึกขวัญ (Thriller) , แอ็กชันบู้ระห่ำ (Action) , ยิง (Shooter)
  • ดาวน์โหลด : Iitch.io
  • ช่องทางติดตามผู้พัฒนา : Itch.io , Twitter

** คะแนน 8.5 | 10 **

pixelnerdฝากทุกท่านติดตามบทความสนุกๆ จากพวกเรา PixelNerdฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ตด้วยนะครับ

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก PixelNerd (ผู้เขียนบทความ) & Gypopothomas

2. รูปภาพประกอบที่ 1 , 2 , 3  จาก  Bio Evil 4 Game Play

3.คลิปวิดีโอประกอบ 1 จาก Thomas Mc Closkey

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PixelNerd
PixelNerd
อ่านบทความอื่นจาก PixelNerd

PixelNerd ฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์