อื่นๆ

รีวิวเกม " Dead Against Us " มหาวิบัติกองทัพผีชีวะ

11.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Dead Against Us " มหาวิบัติกองทัพผีชีวะ

ในบทความนี้ผมขอเปลี่ยนบรรยากาศจากเกมสยองขวัญแนวผีสางมาเล่นแนวภัยพิบัติโลกล่มสลายจากการบุกโจมตีของกองทัพซอมบี้กันบ้างกับเกมที่มีชื่อว่า " Dead Against Us " เกมแอ็กชันยิงระห่ำแหลกที่เหมาะสำหรับสายฮาร์ดคอไม่ต้องคิดอะไรมาก ผลงานเปิดตัวของนักพัฒนาหน้าใหม่ที่น่าจับตามองย่าง " Bit Vice "

อ่านมาถึงจุดนี้หากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ฟรีๆ จากเว็บไซต์◀️ Iitch.io ▶️ ศูนย์รวมเกมอินดี้อันดับหนึ่งในจักรวาล แต่ก่อนจะไปเล่นผมขอให้ทุกท่านเลื่อนนิ้วลงไปอ่านบทความให้จบเสียก่อน เพื่อเป็นแนวทางว่าเกมนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร ? สนุกคุ้มค่าพอจะทุ่มเวลาไปกับมันหรือไม่ ?

1

♡ เนื้อเรื่อง | Story ♡

ในโลกยุคล่มสลายจากเชื้อไวรัสมรณะที่กัดกินทุกชีวิตบนโลกให้กลายเป็น " ศพเดินได้ " ที่ใช้สัญชาตญาณดิบในการไล่ล่าดุยิ่งกว่าสัตว์ร้าย และที่สำคัญคือมันจะโจมตีเหยื่อพร้อมกันเป็นฝูงหลายสิบหรือบางครั้งหลายร้อยตัว !! โดยเกมนี้เราจะรับบทเป็นชายหนุ่มหน้าจืดแต่แข็งแกร่งพอจะเอาชีวิตรอดไปได้ในแต่ละวัน

Advertisement

Advertisement

เราตัดสินใจขับรถมอเตอร์ไซค์คู่ใจมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองเพื่อตามหายารักษาโลก และเสบียงที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ แต่โชคชะตาดันเล่นตลกหรืออาจเป็นความผิดพลาดของเราที่ปล่อยให้น้ำมันรถหมด เราจึงไม่มีทางเลือกต้องหาทางมุ่งหน้าไปเอาน้ำมันกลับมาเพื่อหล่อเลี้ยงให้รถคู่ใจใช้งานได้ต่อไป 😣

3

♡ ความรู้สึก | Feeling ♡

Dead Against Us เป็นเกมแอ็กชันเอาชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่นำเสนอเรื่องราวผ่านมุมมองการเล่นแบบ 3/4 View ในภาพกราฟิกแบบพิกเซลอาร์ต 2D แต่ด้วยมุมกล้องดังกล่าวจึงทำให้มีความตื้นลึกหนาบางไม่ต่างจาก 3D โดยข้อดีที่ผมชื่นชอบคืองานกราฟิกพิกเซลอาร์ตของโมเดลตัวละครและฉากหลังที่เป็นเมืองอันล่มสลาย

ซึ่งเอาเข้าจริงฉากหลังที่เราวิ่งเล่นมันก็ไม่ได้กว้างใหญ่อะไรมากมายนะครับ แต่ด้วยความที่ตัวละครในเกมค่อนข้างตัวเล็กบวกกับมุมกล้องที่ฉายภาพกว้างมุมสูงทำให้ฉากดูใหญ่โตกว่าที่ควรจะเป็นและมีที่ให้หลบหลีกเยอะพอสมควร ทำให้สามารถยัดซอมบี้ให้มาวิ่งไล่เราได้หลายสิบตัวในเฟรมเดียว เรียกได้ว่าผู้พัฒนาเขาประยุกต์ผลงานตัวเองมาได้เหมาะกับการเล่นแนวนี้จริงๆ

Advertisement

Advertisement

เป้าหมายของเกมนี้คือการหาน้ำมันมาเติมรถมอเตอร์ไซค์เพื่อใช้หลบหนี เทคนิคเดียวในการเล่นเกมนี้ให้สนุกคืออย่าไปคิดอะไรมากมายครับ พยายามเดินเก็บไอเทมจำพวกอาวุธและพลังเลือดเพื่อต่อลมหายใจ นอกจากนั้นเน้นยิงแหลกแหกกระเจิงให้อารมณ์เหมือนย้อนกลับไปเล่น Alien Shooter

4แต่ข้อเสียที่ผมรู้สึกไม่ชอบคือบางช่วงมันแอบน่าเบื่อครับ จริงอยู่ที่ภาพฝูงซอมบี้วิ่งไล่เรามันดูน่าตื่นเต้นดี แต่พอเล่นไปสักพักจะรู้สึกว่าเจ้าซอมบี้ฝูงนี้มันไม่มีอะไรน่ากลัวพอที่จะฆ่าเราได้ ( หากเราจับทางการหลบหลีกได้ ) สาเหตุน่าจะเพราะความหลากหลายของศัตรูที่น้อยเกินไป เพราะถ้าหากมีซอมบี้ที่มีรูปแบบการโจมตีแตกต่างกัน หรือมีรูปลักษณ์แปลกๆ ปะปนมาน่าจะช่วยแก้จุดนี้ได้ นอกจากนั้นผมก็รู้สึกว่าแค่อีเวนต์การเติมน้ำมันก็ดูไม่ดึงดูดเท่าไหร่นัก เพราะการเล่นแบบเดินวนไปมามันดูน่าเบื่อสำหรับผม

Advertisement

Advertisement

แต่อย่างไรก็ตามข้อเสียดังกล่าวคือจุดที่ถ้าทำการเสริมเข้าไปจากตัวเกมตอนนี้จะทำให้ Dead Against Us กลายเป็นเกมที่สมบูรณ์มากขึ้น แต่เมื่อดูจากองค์รวมผมก็ยังชอบเกมนี้มากๆ และอยากแนะนำให้คุณผู้อ่านทุกคนลองเล่นด้วยตัวเองดูครับ รับประกันความสนุกสนานเหมาะสำหรับวันสบายๆ ที่เราต้องการหลีกหนีจากความเครียด สามารถดาวน์โหลดหรือเล่นผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ทันทีจากลิงก์ที่ผมแปะไว้ด้านล่าง

◀️ Overview

  • ชื่อเกม : Dead Against Us  [ Bitvice ]
  • ประเภท : ระทึกขวัญ (Thriller) , ผจญภัย (Adventure) , ยิง (Shooter) , เอาชีวิตรอด (Survival)
  • ดาวน์โหลด : Iitch.io
  • ช่องทางติดตามผู้พัฒนา : Itch.io , Twitter

**คะแนน 6.0 | 10**

pixelnerdฝากทุกท่านติดตามบทความสนุกๆ จากพวกเรา PixelNerdฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ตด้วยนะครับ


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก PixelNerd (ผู้เขียนบทความ) & Bitvice

2. รูปภาพประกอบที่ 1 , 2 , 3   จาก  Dead Against Us Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
PixelNerd
PixelNerd
อ่านบทความอื่นจาก PixelNerd

PixelNerd ฐานทัพลับสำหรับคนรักงานพิกเซลอาร์ต

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์