อื่นๆ

รีวิวเกม Her Tears Were My Light น้ำตาของเธอคือแสงสว่างของฉัน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม Her Tears Were My Light น้ำตาของเธอคือแสงสว่างของฉัน

เกมนี้เป็นเกมมือถือที่โหลดได้ฟรีทาง app store มีการเล่าเรื่องแบบ visual novel ผลงานการเขียนของ Nanoreno ปล่อยตัวออกมาครั้งแรกปี 2015 สามารถเล่นได้ฟรีและไม่มีโฆษณา ระบบเกมมีภาษาไทยที่มีคนแปลให้แล้ว ใช้เวลาในการเล่นไม่ถึงหนึ่งชั่วโมง มีฉากจับมือ นอนดูดาว กอดกัน แต่ไม่มีฉากเรท

2

1

และเพราะนี้คือเกมที่รีบสร้างให้เสร็จภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน ผู้เขียนจะไม่บ่นมากในตัวคาแรคเตอร์ของสเปซ ผู้หญิงที่ร้องไห้ออกมาเป็นดวงดาว โดยเราจะรับบทเป็นไทม์ เพื่อนสนิท คนรัก แฟน หรือคนที่อยู่ข้างๆของสเปซ มองเห็นสเปซหายไปต่อหน้าต่อตาหลังจากที่นิลปรากฏตัวออกมา และไทม์ไม่ยอมรับที่สเปซหายไปต่อหน้าต่อตา เลยได้ทำการย้อนเวลา เพื่อกลับมาฟังเสียงเธอและได้ยินเสียงเธออีกครั้งก่อนหายตัวไป และก็หาทางช่วยสเปซไม่ให้หายไปด้วยในเวลาเดียวกัน

Advertisement

Advertisement

3

4

ต่อไปนี้คือความรู้สึกของผู้เขียนหลังจากเล่นเกมจบแล้ว สเปซมีความน่าเบื่อและน่ารำคาญอย่างมากในความรู้สึกผู้เขียน มันไม่เข้าท่าเลยที่เธอจะร้องไห้ตลอดเวลา อยากอยู่คนเดียวตลอดเวลา ไม่อยากไปเจอใครตลอดเวลา พูดจาไม่เข้าหู ก็เอาแต่บอกให้ย้อนกลับๆอยู่นั่นแหละ แถมน้ำตายังเป็นดวงดาวอีก เป็นผู้หญิงที่น่ารำคาญมากๆทุกการสนทนากันเลย แต่เพราะนี้เป็นเกมที่ต้องรีบสร้างโปรเจกต์ให้เสร็จเร็วๆ ทำได้ขนาดนี้ก็หรูแล้ว

แต่พอนิลปรากฏตัวขึ้นมาและเปลี่ยนทุกอย่างสู่ความมืดมิดและว่างเปล่า ทุกอย่างก็ดูเข้าท่าหน่อย มันทำให้ผู้เขียนแอบนึกถึงความสัมพันธ์ในชีวิตจริง ที่เรามีเพื่อนที่คบและรู้จักกันนานตั้งแต่เด็กๆ และพอเป็นแฟนกัน เราก็แสดงแต่ด้านดีๆให้เห็นกัน และคาดหวังว่าเขาจะยอมรับทุกเรื่องแย่ๆของเราได้ แต่เขายอมรับไม่ได้ เขาก็ได้แต่บ่น/โอดครวญว่าอยากย้อนเวลาได้ และถ้าหากเขาย้อนเวลากลับไปได้ คนที่เขาตกหลุมรักคือเด็กคนนั้น เด็กคนที่ตกหลุมรักเขาและพยายามแสดงแต่ด้านดีๆให้เขาเห็นเพื่อได้อยู่กับเขา เพื่อได้อยู่ด้วยกัน ไม่ใช่ผู้ใหญ่ที่ยืนอยู่ตรงหน้าเขาและมีข้อผิดพลาดหรือจุดบกพร่องในชีวิต

Advertisement

Advertisement

5

ซึ่งความสัมพันธ์ของเพื่อนที่คบกันยาวนานอาจจบลงได้เมื่อเราค้นพบว่าเขาไม่มีสิ่งที่เราต้องการ และเราไม่ใช่คนที่เขามองหา นี้คือจุดจบที่ผู้เขียนอยากเห็นในเกมนี้ค่ะ แต่เพราะเนื้อหาค่อนข้างดาร์ค บทสนทนาระหว่างผู้หญิงสองคนเป็นไปในแบบโอตาคุเนิร์ดการ์ตูนนิดหนึ่ง การตีความหมายของเกมอาจจะแตกต่างกันไปตามจินตนาการของผู้เล่น

คะแนนรีวิว 7.5/10


บทความอื่นๅที่น่าสนใจ :

Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva

รูปภาพประกอบที่ 1-5 โดย ผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์