อื่นๆ

รีวิวเกม Last day on earth เอาตัวรอดในวันสุดท้ายของโลก

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม  Last day on earth เอาตัวรอดในวันสุดท้ายของโลก

เกม  last day of earth เป็นการจำลองสถานการณ์ตอน zombie บุกมาจนเหลือมนุษย์แค่ไม่กี่คนบนโลก และเราคือหนึ่งในนั้น โดยเราสามารถตั้งชื่อในเกมและเลือกเพศ รวมถึงหน้าตาและเสื้อผ้าที่เราสวมใส่ได้

ภาพกราฟิคของเกมถูกออกแบบกลางๆ ไม่ได้ดีมากไม่ได้แย่มาก ซาวน์ประกอบของเสียงก็ด้วย โดยตัวเกมจะเน้นไปที่การเก็บของเพื่อเอาตัวรอด อย่างเช่น อาหาร น้ำ ยารักษาโรค และอุปกรณ์ประกอบชิ้นส่วนเช่น ห้องอาบน้ำ ฟืนย่างเนื้อ มอเตอร์ไซค์ หรือว่าอาวุธรวมไปถึงการต่อสู้กับซอมบี้เพื่อเอาชีวิตรอดด้วย

2

1

จุดแข็งของเกม : โดยรวมเกมออกแบบมาให้ผู้เล่นรู้สึกอยากเอาตัวรอดจริงๆจากซอมบี้และชีวิตที่โดดเดี่ยวเพราะไม่เหลือใครนอกจากเราคนเดียวในป่าและต้องทำทุกอย่างด้วยตัวเอง มีความสมจริงประมาณ 75% และทำให้ผู้เล่นรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเกมประมาณ 95%

Advertisement

Advertisement

จุดอ่อนของเกม : ช่องเก็บของในกระเป๋ามีจำนวนที่น้อย หากต้องการเพิ่มช่องเก็บไอเทมในเกมจะเสียเงินซื้อที่เก็บของเพิ่ม ของบางอย่างก็หายากมากๆชนิดหาเท่าไรก็หาไม่เจอ ของบางอย่างก็หาง่ายเกินไปจนรู้สึกไอเทมบางอย่างก็ไม่จำเป็น รกกระเป๋า บอทเกมจะหยุดทำงานตอนที่ตัวละครเก็บของจนเต็มกระเป๋า ซึ่งเราก็ต้องค่อยๆเคลียร์ของในเกมอีก

24

ความรู้สึกโดยรวม สนุกค่ะ เป็นคนชอบเล่นเกมแก้ปัญหา/เอาตัวรอดอยู่แล้ว กราฟิคเกมไม่ได้ออกแบบให้ซอมบี้ดูน่ากลัวอะไร และตัวเอกในเกมก็ไม่ได้ตายง่ายจนน่าหงุดหงิด ซึ่งนอกจากจะต้องฆ่าซอมบี้แล้ว บางทีเราก็ต้องฆ่าหมาป่าที่มากัดเรา หรือฆ่ากวางที่ทำให้เรารำคาญเพื่อเอาไอเทม เป็นความสนุกแบบกลางๆที่เล่นฆ่าเวลาได้ค่ะ และทำให้อยากเอาชนะ และอยากรู้ด้วยว่าตอนจบของเกมจะเป็นยังไง มนุษย์จะเอาตัวรอดได้มั้ย พวกซอมบี้จะหายไปหรือเปล่า

Advertisement

Advertisement


บทความอื่นๅที่น่าสนใจ :


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva

รูปภาพประกอบที่ 1-4 โดย ผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์