อื่นๆ

รีวิวเกม " Small Island Woes " เกาะประหลาดสีเลือด

696
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Small Island Woes " เกาะประหลาดสีเลือด

ในบทความนี้ผมจะพาคุณผู้อ่านไปพบกับเกมอินดี้สยองขวัญนามว่า " Small Island Woes " เกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ผสมกลิ่นอายเกมกราฟิกแบบเกมเก่าสมัยเครื่อง PS1 อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

โดยเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 144 MB เท่านั้น เหมาะแก่การหามาลองเล่นยามว่างแบบเพลินๆ สามารถดาวน์โหลดได้ที่เว็บไซต์ 👉 itch.ioSmall Island Woes 👈

สำหรับใครที่เป็นคอเกมอินดี้สยองขวัญก็ไม่อยากให้มองข้ามเกมนี้ เราจะไปหาคำตอบพร้อมๆ กันในบทความตัวนี้ว่าเรื่องราวของเกมจะดำเนินไปในทิศทางไหน และมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว

smalls-island-woes

เนื้อเรื่อง | Story

เรารับบทเป็นช่างซ่อมบำรุงที่มีชีวิตสุดแสนน่าเบื่อ เพราะหน้าที่คอยดูแลประภาคารบนเกาะเล็กๆ ที่มีพื้นที่ไม่ใหญ่มากเพียงลำพัง โดยอาศัยเรือไม้ในการเดินทางเข้าสู่เกาะแห่งนี้

Advertisement

Advertisement

ในการเดินทางมาแต่ละครั้งเราจะไม่รู้สึกเดียวดาย เพราะมีชาวบ้านอาศัยอยู่บนเกาะซึ่งจะประกอบไปด้วยหนึ่งครอบครัวที่มีสมาชิกพ่อ แม่ ลูก และน้องแมวอีกหนึ่งตัว พวกเขาจะกล่าวทักทายเราอย่างเป็นกันเองเสมอประกอบกับบรรยากาศสดใสบนเกาะทำให้อารมณ์ในการทำงานในแต่ละวันราบรื่นเสมอจนเราไม่มีเหตุให้ต้องนอนค้างคืน

แต่ทว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่เรากลับมาซ่อมประภาคาร พวกเขาเหล่านั้นกลับเริ่มมีพฤติกรรมแปรเปลี่ยนไปในทุกๆ ครั้งที่เราเดินทางมา พร้อมกับเผยความลับดำมืดบางอย่างที่ทำให้เกาะแห่งนี้ " อันตราย " สำหรับผู้มาเยือนอย่างเรา

smalls-island-woes

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกม Small Island Woes มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้น ( ไม่มีชื่อเรียกเฉพาะตัว )

  • 01.  ช่างซ่อมบำรุงประภาคาร : ตัวละครที่เราต้องสวมบทบาท ผู้ซึ่งมีภาระหน้าที่ในการเข้ามาเยือนเกาะประหลาดแห่งนี้อยู่หลายครั้ง
  • 02.  พ่อ : ชาวประมงในชุดสีขาวนวลที่จะมายืนต้อนรับเราเป็นคนแรกทุกครั้ง
  • 03.  เด็กชาย : หนุ่มน้อยผู้เศร้าหมองเพราะต้องการตามหาหมาที่หายตัวไป
  • 04.  แมว : สัตว์เลี้ยงตัวน้อยเพียงหนึ่งเดียวบนเกาะประหลาดแห่งนี้
  • 05.  แม่ : หญิงสาวใจดีผู้ถือตะกร้าแอปเปิลไว้ข้างกายเสมอ

Advertisement

Advertisement

smalls-island-woes

ความรู้สึกหลังเล่น

ก่อนอื่นขอบอกว่าผมชอบภาพกราฟิกแบบเก่าๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่เกมนี้ค่อนข้างอินดี้เป็นพิเศษเพราะผู้พัฒนาจับเอากราฟิกแบบ 3D มาผสมกับ 2D จนเกิดเอกลักษณ์เฉพาะตัวประหลาดๆ ( อันนี้เป็นคำชมนะ ฮาๆ ) ยกตัวอย่างฉากบ้านเรือน ประภาคารจะเป็นโมเดล 3D แต่เหล่าตัวละคร NPC กับต้นไม้ใบหญ้าจะเป็นรูปภาพ  2D มาตัดแปะกัน

นอกจากนี้อีกหนึ่งข้อดีที่เป็นไฮไลต์ชวนขนลุกคือบทสนทนาของเหล่า NPC ที่จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ในแต่ละวันที่เรากลับมายังเกาะ และเปลี่ยนทุกครั้งหลังซ่อมประภาคารเสร็จสิ้น ซึ่งแต่ละบทสนทนามีความประหลาดคาดเดายาก ชวนให้เราเริ่มมีความรู้สึกไม่ไว้วางใจผู้คนบนเกาะนี้smalls-island-woesส่วนข้อเสียคืออาจไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบอ่านภาษาอังกฤษ เน้นการเดินสำรวจ ทำภารกิจ และหนีศัตรูเอาสนุก เพราะเกมนี้ไม่มีการไล่ล่าใดๆ ตัวละครทั้งหมดนอกจากเราจะยืนอยู่กับที่ไม่ไปไหน เพราะผู้พัฒนามุ่งเน้นไปที่การสร้างความน่ากลัวผ่านบทสนทนาของเหล่า NPC และบรรยากาศบนเกาะแทน

Advertisement

Advertisement

สุดท้ายแล้วภาพรวมของ Small Island Woes คือเกมสั้นกระชับที่ถ่ายทอดบรรยากาศน่าขนลุกน่ากลัวได้ดี ถ้าหากเล่นแบบซึมซับบรรยากาศไม่เร่งรีบอาจใช้เวลาราวๆ 15 - 20 นาทีเป็นอย่างน้อย เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบเกมสยองขวัญคลาสสิก แถมทางผู้พัฒนายังปล่อยให้เล่นฟรีๆ  ผมจึงอยากให้คุณผู้อ่านดาวน์โหลดมาลองเล่นเพื่อสนับสนุนผู้พัฒนาต่อไปครับ

smalls-island-woes

** เกร็ดเสริมจากผู้พัฒนาเขาระบุว่าเพลงในเครื่องเล่นแผ่นเสียงบนประภาคารอย่าง " Boodle Am Shake " อยู่ในสถานะสมบัติสาธารณะเรียบร้อยแล้วดังนั้นสำหรับ Streamer ที่ชื่นชอบเกมนี้ไม่ต้องกังวลปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์เพลง

คะแนน 7.0 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก davidrodmad , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Small Island Woes  Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์