เพลง

รู้จัก IVE เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ น่าจับตามองจาก Starship Entertainment

40.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รู้จัก IVE เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ น่าจับตามองจาก Starship Entertainment

Starship Entertainment เปิดตัว IVE (아이브) เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ในรอบห้าปีหลังจากเดบิวต์วง Cosmic Girls (WJSN) ในปี 2016 โดยค่ายวางแผนจะเดบิวต์ซิงเกิ้ลอัลบั้ม "Eleven" ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้ พร้อมปล่อยทีเซอร์ตัวแรก Have What We Want ทาง YouTube เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เพียงสามวันยอดวิวทะลุสองล้านวิว 🎉👏 สัญลักษณ์ของวงเป็นตัวอักษรสามตัว I, V, E บนพื้นหลังสีชมพู นำเสนอคอนเซปต์ "I HAVE = IVE" ออกเสียงว่าไอฟว์ หมายถึงเป็นวงที่มีครบสมบูรณ์ ไม่ได้เป็นวงที่จะโตหรือเพิ่มสมาชิกเข้ามาเมื่อเวลาผ่านไปอย่างวงอื่น ๆ IVE มีสมาชิกด้วยกันทั้งหมด 6 คน คือ Yujin, Gaeul, Wonyoung, Liz, Rei และ Leeseo บอกเลยว่าสวยและสูงทุกคน วันนี้จะพาไปรู้จักสมาชิกทั้ง 6 คนกันค่ะไปติดตามกับรีวิวนี้กันเลย

1.Yujin ยูจิน

- ชื่อ : Ahn Yu-jin | 안유진

Advertisement

Advertisement

- ชื่อบนเวที : Yujin (유진 )| ยูจิน

- ตำแหน่งในวง : หัวหน้าวง และ นักร้องนำ

- วันเกิด : 1 กันยายน 2003

- อายุ : 18 ปี

- ส่วนสูง : 172 เซนติเมตร

- น้ำหนัก: 50 กิโลกรัม

- กรุ๊ปเลือด : A

- ช่องทางการติดตาม : Yujin IG, Yujin Facebook

Yujin IVE

Yu-jin | 유진 | ยูจิน เปิดตัวเป็นสมาชิกคนแรกของวง IVE รับหน้าที่เป็นหัวหน้าวง และ นักร้องนำ ยูจินสาวสวยน่ารักมากความสามารถ ชอบการเล่นเปียโนและเต้นฮิปฮอป บุคลิกสดใส ร่าเริง ซ่า ๆ สูงยาวเข่าดี สูงถึง 170 เซนติเมตร เสียงดี ร้องเพลงเพราะ สามารถร้องเสียงสูงได้ ถึงแม้ในวง IVE ยูจิน จะเป็นหัวหน้าวง แต่รู้ไหมว่าสมัยอยู่วง IZ*ONE (ไอซ์วัน) เธอเป็นน้องเล็ก (Maknae) อันดับสองของวง รองจากวอนจอง (อีกหนึ่งสมาชิกวง IZ*ONE ที่จะเดบิวต์ เป็นนักร้องวง IVE เหมือนกัน) IVE YUJIN ถึงแม้จะอายุแค่ 18 ปีแต่ผ่านประสบการณ์มามากมาย การเดบิวต์ครั้งนี้เป็นการเดบิวต์ครั้งที่สองในฐานะนักร้อง เพราะก่อนหน้านี้เธอเคยชนะอันดับ 5 ในการเข้าร่วมรายการเฟ้นหาไอดอล Produce 48 (2018) จนได้เดบิวต์เป็นนักร้องในวง IZ*ONE วงเกิร์ลกรุ๊ปที่รวมผู้ชนะการแข่งขันทั้งหมด 12 คน สังกัด Off The Record และ Swing Entertainment เปิดตัวมินิอัลบั้มไปเดือนตุลาคม 2018 กับอัลบั้ม COLOR*IZ ซึ่งยูจินเคยแสดงความสามารถด้านการแต่งเพลงในอัลบั้ม Oneiric Diary กับเพลง With One แต่เมื่อไอซ์วันประกาศยุบวงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ยูจินกลับมาสังกัด Starship Entertainment อีกครั้ง และทำงานเป็นพิธีกรรายการ Inkigayo รายการวาไรตี้เพลงประจำสัปดาห์ของค่าย SBS อีกด้วย รอติดตามผลงานของเธอในการเดบิวต์วง IVE กันนะคะ

Advertisement

Advertisement

2.Gaeul

- ชื่อ :  Kim Ga-eul | 김가을

- ชื่อบนเวที : Gaeul (가을) | กาอึล

- ตำแหน่งในวง :ร้องแร็ป

- วันเกิด : 24 กันยายน 2002

- อายุ : 19 ปี

- ส่วนสูง : 166 เซนติเมตร

- น้ำหนัก: 46 กิโลกรัม

- ช่องทางการติดตาม : Gaeul_IVEZ

Gaeul

Gaeul (가을) | กาอึล เปิดตัวเป็นสมาชิกคนที่สองของวง IVE ในตำแหน่ง Rapper ชื่อของเธอแปลว่า Autumn ฤดูใบไม้เปลี่ยนสี เหมือนเธอที่เปรียบเป็นเหมือนสีสันให้กับวง เธอเคยเป็นเด็กฝึกสังกัด JYP Entertainment ก่อนจะย้ายมาสังกัด Starship Entertainment เป็นสมาชิกที่อายุมากสุดของวง อายุ 19 ปี จบการศึกษาจาก Bupyeong Girl's High School เป็นสาวสวยมีเสน่ห์อีกคนหนึ่งของวง จุดสังเกตคือไฝที่คางซ้าย ใบหน้าหวาน ๆ หลายคนบอกว่ามีความละม้ายคล้าย นักแสดงสาวพัคชินฮเย อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ความคิดของแต่ละคนเลยนะ เป็นนักร้องหน้าใหม่ใสกิ๊กที่หลังจาก Starship ปล่อยรูปของเธอออกมาได้ไม่นานก็มียอดไลค์ทางทวิตเตอร์มากกว่าหนึ่งแสนไลค์ซะแล้ว 🎉 ปังปุริเย่เลยจ้า

Advertisement

Advertisement

Gaeul

3. Wonyoung

- ชื่อ : Jang Won-young | 장원영

- ชื่อบนเวที : Wonyoung (원영) | วอนยอง

- ตำแหน่งในวง : นักร้อง

- วันเกิด : 31 สิงหาคม 2004

- อายุ : 17 ปี

- ส่วนสูง : 173 เซนติเมตร

- น้ำหนัก: 49 กิโลกรัม

- กรุ๊ปเลือด : O

ช่องทางการติดตาม : for_everyoung10

Wonyoung

Wonyoung (원영) | วอนยอง เปิดตัวเป็นสมาชิกคนที่สามของวง IVE รับหน้าที่เป็นนักร้อง วอนยองสาวสวยน่ารัก มีเสน่ห์ ชื่นชอบการเต้นฮิปฮอป อายุแค่ 17 ปี มียอดผู้ติดตามในไอจีมากกว่าสองล้านคน เป็นสมาชิกอีกคนของวงเกิร์ลกรุ๊ป IVE ที่เคยเดบิวต์เป็นนักร้องวง  IZ*ONE เธอเคยเป็นเด็กฝึกของค่าย Starship Entertainment นาน 1 ปี 2 เดือน เป็นสาวที่เก่งทั้งร้อนเต้น และแสดงออก การันตีด้วยรางวัลชนะเลิศการแข่งขัน Produce 48 เคยแต่งเพลง With One เพลงในอัลบั้ม Oneiric Diary ของวงร่วมกับ Yujin และเคยแต่งเพลง Dreamlike ในอัลบั้ม Bloom*IZ อีกด้วย หลังจากวง IZ*ONE ประกาศยุบวง เธอกลับมาสังกัดค่าย Starship Entertainment อีกครั้ง รับงานเป็นพิธีกร ในรายการ Music Bank รายการวาไรตี้เพลงของค่าย KBS ร่วมกับ Sungphoon วง Enhypen เป็นคู่พิธีกรที่น่ารักมาก ๆ ดูรายการแล้วต้องหลงรักความน่ารักของเธอแน่นอน

Wonyoung

วอนยองหน้าตาน่ารัก คล้ายตุ๊กตาบาร์บี้ มีความมั่นใจในตนเอง พูดเก่ง มีความเป็นมืออาชีพ จัดเป็นสาวที่สูงที่สุดในวง IVE สูงถึง 173 เซนติเมตร เป็นคู่หูคู่ซี้กับสาวยูจินมาตั้งแต่อยู่วง IZ*ONE สามารถพูดภาษาอังกฤษได้ จัดเป็นสาวอายุน้อยที่สุดที่ขึ้นปก Harper's Bazaar Korea ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ Miu Miu จากอิตาลี ส่วนตัวก็รู้สึกดีใจที่เธอจะได้กลับมาแสดงความสามารถบนเวทีอีกครั้งหนึ่ง รอติดตามอยู่นะคะ 💕

4.Liz

- ชื่อ : Kim Ji-won (김지원) | Liz (리즈) | ลิซ

- ชื่อบนเวที : Liz (리즈) | ลิซ

- ตำแหน่งในวง : นักร้องหลัก

- วันเกิด : 21 พฤศจิกายน 2004

- อายุ : 16 ปี

- ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร

- น้ำหนัก: 49 กิโลกรัม

- กรุ๊ปเลือด : B

- ช่องทางการติดตาม : ive.liz

Liz

Liz (리즈) | ลิซ เปิดตัวเป็นสมาชิกคนที่สี่ของวง IVE สาวสวยผมทอง นักร้องหลักของวง หน้าตาสวยน่ารักโดดเด่น จุดเด่นคือรอยยิ้ม ที่มีลักยิ้มทรงเสน่ห์ น่ารักสดใสมาก ขอยกให้เป็นวิชวลของวง หลายคนบอกว่าหน้าตาคล้าย Yoon นักร้องวง  STAYC โดยเฉพาะผมยาวเหยียดตรงและหน้าม้า เป็นสาววัย 17 ปีที่เกิดปี 2004 อีกคนนึงของวง จบการศึกษาจาก Chuangdam High School เคยเป็นเด็กฝึกในค่าย Jeju Hallyu Entertainment และผ่านการคัดเลือกจากค่าย SM ให้แสดงในมิวสิกวีดีโอ This Christmas (2017) ในอัลบั้มพิเศษของนักร้อง Taeyeon (หัวหน้าวง Girls' Generation)

Liz

5.Rei

- ชื่อ : Naoi Rei (直井レイ)

- ชื่อบนเวที : Rei (레이) | เรย์

- ตำแหน่งในวง : นักร้อง และร้องแร็ป

- วันเกิด : 3 กุมภาพันธ์ 2004

- อายุ : 17 ปี

- ส่วนสูง : 169 เซนติเมตร

- น้ำหนัก: 47 กิโลกรัม

- กรุ๊ปเลือด : AB

ช่องทางการติดตาม : naoirei_rose

Rei

Rei (레이) | เรย์ เปิดตัวเป็นสมาชิกคนที่ห้าของวง IVE ในตำแหน่ง Rapper และนักร้อง อายุ 17 ปี เป็นสาวที่เกิดปี 2004 อีกหนึ่งคน เป็นชาวญี่ปุ่นคนแรกที่ได้เดบิวต์กับค่าย Starship Entertainment หลังจากเป็นเด็กฝึกของค่ายมานาน จบการศึกษาจาก School of Performing Arts Seoul (SOPA)  โรงเรียนด้านการแสดงที่มีชื่อเสียงของประเทศเกาหลีใต้ที่นักร้อง นักแสดงเกาหลีหลายคนจบจากที่นี่อย่าง ฮเยริ, แบซูจี และ ไค EXO เป็นต้น บุคลิกเป็นสาวน่ารัก ขี้เล่น นิสัยดี เป็นที่รักของเพื่อน ๆ ว่ากันว่าเธอมีเสียงที่เป็นเอกลักษณ์และไพเราะมาก ก็ต้องมารอติดตามกันต่อไปนะคะ

Rei

6.Leeseo

- ชื่อ : Lee Hyun-seo (이현서)

- ชื่อบนเวที : Leeseo (이서) | ลีซอ

- ตำแหน่งในวง : Maknae, นักร้อง

- วันเกิด : 21 กุมภาพันธ์ 2007

- อายุ : 14 ปี

- ส่วนสูง : 170 เซนติเมตร

- น้ำหนัก: 48 กิโลกรัม

- ช่องทางการติดตาม : leeseo IG

Leeseo

Leeseo (이서) | ลีซอ เปิดตัวเป็นสมาชิกคนสุดท้ายของวง IVE ตำแหน่งนักร้อง พ่วงด้วยการเป็นน้องเล็กสุดของวง (Maknae) เกิดปี 2007 อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น แต่สูงถึง 170 เซนติเมตร ต้องบอกว่าเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้สูงกันทุกคน เฉลี่ยความสูงของทั้งวงอยู่ที่ 169.5 เซนติเมตร น้องเล็กลีซอ อายุห่างจากออนนี่ กาอึล 5 ปี เธอเป็นตัวแทนของความสดใหม่และพลังอันเปี่ยมล้นให้กับทีม ว้าว! น่าติดตามมาก ๆ เลย

Leeseo

รู้จักสมาชิกทั้ง 6 คนของวงเกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่ IVE กันไปแล้ว สาวไอดอลในดวงใจของคุณคือใครกันค่ะ สำหรับผู้เขียนแล้วตกหลุมรักทุกคนเลย แต่เทใจให้สาวลิซ ในความสดใหม่ ตาโต แก้มป่อง หน้ากลม นี่ยังไม่ได้พูดถึงลักยิ้มเลยนะ ตกหลุมรักเข้าอย่างจัง ก็ต้องรอวันที่ 1 ธันวาคมกับการเดบิวต์เปิดอัลบั้ม Eleven ของเกิร์ลกรุ๊ป IVE กันต่อไปค่ะ

เครดิตภาพ : IVE : วีดีโอ1 / IVE Starship IG : ภาพปก / ภาพ1 / ภาพ3 / ภาพ5 / ภาพ7 / ภาพ9 / ภาพ11 / Yujin IG : ภาพ2.1 / 2.2 / Gaeul_IVEZ : ภาพ4 / Wonyoung IG : ภาพ6.1 / 6.2 / Liz IG : ภาพ8 / Rei IG : ภาพ10 / Leeseo IG : ภาพ12.1 /12.2


บทความที่เกี่ยวข้อง

- รู้จัก 9 ผู้ชนะ Girls Planet 999 สมาชิกวง KEP1ER เกิร์ลกรุ๊ปน้องใหม่

- รู้จัก ยูจิน สาวสวยจากเวที Girls Planet 999

- เปิดวาร์ป ชเวบยองชาน หรือคิมกาอน องครักษ์สุดหล่อจากซีรีส์ The King's Affection

- เปิดวาร์ป อู๋เหล่ย พระเอกสุดหล่อ

- เปิดวาร์ป 7 นักแสดงจากซีรีส์จีน Love At Night 2021 รัตติกาลรัก

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
dailyjourney
dailyjourney
อ่านบทความอื่นจาก dailyjourney

ยิ่งจด ยิ่งจำ บันทึกทุกการเดินทางท่องเที่ยว ร้านอาหาร กิจกรรมต่าง ๆ

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์