อื่นๆ

เมื่อ MBTI 16 บุคลิกอยู่ใน Game of Thrones (GOT)

659
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เมื่อ MBTI 16 บุคลิกอยู่ใน Game of Thrones (GOT)

Game of Thornes เป็นซีรีส์ที่มีความยาว 8 ซีซัน สร้างขึ้นตามนวนิยายแฟนตาซีของคนเขียน George R. R. Martin ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับกษัตริย์กับอาณาจักรทั้งเจ็ด การแย่งชิงบัลลังก์ อำนาจ การต่อสู้กับสิ่งมีชีวิตที่เป็นผีดิบนอกกำแพงที่ไม่มีใครเชื่อว่ามันจะอยู่รอดในยุคนี้อีกแล้ว ซึ่งเนื้อหาก็สนุก ลุ้น และน่าติดตามเป็นอย่างมาก เรามาดูกันดีกว่าว่า เมื่อ mbti  16 ไทป์อยู่ใน game of thrones (got) ผลลัพท์จะเป็นยังไง

1. ISFP -- เป็นเหยื่อที่น่าสงสาร นุ่มนิ่ม บอบบาง เป็นตัวเอกที่บทบาทไม่เด่นเท่าไร โดนรังแก ก่อนจะโดนขับไล่ออกไปนอกอาณาจักรเพราะไม่เป็นที่ชื่นชอบของครอบครัว ไปทำตำแหน่งที่มีเกียรติเพื่อรักษาดินแดนในกำแพงจากเผ่าพันธ์อื่น และสิ่งมีชีวิตประหลาดนอกดินแดนเหนือ ผู้สาบานตนว่าจะไม่มีลูกและไม่มีภรรยา และอุทิศชีวิตให้กับหน้าที่อันทรงเกียรติเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างตัวละคร : แซมเวล ทาร์ลีย์

3. INTP -- เป็นคนที่ฉลาดที่สุดในเรื่อง เก็บตัว มีไหวพริบ เอาตัวรอดมาได้ทุกสถานการณ์ พลิกผันและลื่นไหลไปตามสิ่งต่างๆที่อาณาจักรต้องการ อยู่ข้างๆและรับใช้กษัตริย์และอาณาจักรไม่ว่าบ้านเมืองจะมีวิกฤติแบบไหน หรืออยู่ในสถานการณ์ยังไง เป็นทุกสิ่งทุกอย่างที่อาณาจักรต้องการ เป็นตัวละครเทาๆที่มีทั้งด้านที่ดีและไม่ดี และเขาก็รอดพ้นจากบทลงโทษของคนเขียน George R. R. Martin ที่คนดูและคนอ่านอยากมองเห็นอีกครั้ง

ตัวอย่างตัวละคร : ลอร์ดวาริช เจ้าของฉายาแมงมุม

1

4. INFP -- เป็นเด็กขี้อายเงียบๆบทบาทไม่โดดเด่นในตอนแรกๆ เป็นตัวละครที่คนดูจำไม่ได้ และแม้แต่ตัวละครในเรื่องก็ลืมไปแล้วว่าตัวละครตัวนี้มีตัวตน แต่มีพลังกาวที่จะทำให้เป็นเจ้าของบัลลังก์อาณาจักรทั้งเจ็ดในตอนจบ เป็นตัวละครที่น่าสงสารมากๆแต่กลับได้รับความเห็นใจจากคนดูและมีความสุขในตอนจบ ด้วยพลังกาว

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างตัวละคร : แบรน สตาร์ค

5. ENFP --  ลอร์ดที่รับคำสั่งจากคนตระกูลใหญ่ที่สาบานว่าจะภักดีอีกทีหนึ่งเพื่อทำตามภารกิจที่ได้รับ แต่เพราะพลาดหรือทำไม่สำเร็จเลยตายไปก่อน ก่อนจะถูกชุบชีวิตให้ฟิ้นขึ้นมาด้วยเวทย์มนต์หรืออะไรสักอย่าง เป็นตัวประกอบที่คนเขียนใส่ขึ้นมาเพื่อเป็นสีสันของเรื่องให้เนื้อเรื่องน่าสนใจมากขึ้นเฉยๆ ไม่ค่อยมีบทบาทอะไรที่น่าจดจำเท่าไรในหนัง แต่ตัวละครกลับมองโลกในแง่ดีและหัวเราะในวันทุกวันที่ฟิ้นขึ้นมาจากความตายอย่างมาก สอนบทเรียนที่อธิบายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ให้กับตัวละครหลักในเรื่อง

ตัวอย่างตัวละคร : ชายตาเดี่ยว Beric Dondarrion

6. INTJ -- ตัวละครหลักที่ร้ายที่สุดในเรื่อง ไม่ปรากฏตัวและไม่มีบทบาทในซีซันแรกๆ แต่พอเนื้อเรื่องดำเนินไปกลางๆสักซีซัน 2 ซีซัน 3 ตัวละครตัวนี้จะเป็นตัวละครที่มีบทบาทในเนื้อเรื่องเป็นอย่างมากจะทำให้ทุกคนที่อยู่ใน Game of thrones ทั้งตัวหลักและตัวประกอบต้องระวังตัวและวิ่งหนีจากความตายที่กำลังคืบคลานมาถึง

Advertisement

Advertisement

ตัวอย่างตัวละคร : The Night King , Mr. No one

2

7. ENTP -- ตัวละครที่ฉลาดที่สุดในเรื่อง เก่งมากทั้งในด้านการเมือง การปั่นหัวคน การเอาตัวรอด การยุแหย่ และการใช้กลโกงทุกกลที่มี อีกทั้งยังมีด้านที่เย็นชา ทำทุกอย่างตามแผนการ และไร้จิตใจหรือจิตสำนึกในการทำสิ่งที่ถูกต้องอีกด้วย เป็นตัวละครที่โดนเกลียดทั้งจากคนดูและจากคนอื่นๆในหนังด้วยกันเอง แต่กลับมีเหตุผลที่ยอมรับได้

ตัวอย่างตัวละคร : ทีเรียน แลนนิสเตอร์

8. INFJ -- เป็นเหยื่อและนกน้อยที่น่าสงารก่อนในตอนแรก เป็นตัวละครที่ได้รับความรักและความเห็นใจจากคนดูทุกๆคนกลางๆเรื่อง ก่อนที่จะกลายร่างเป็นแม่สาวมังกรผู้ควบคุมทุกอย่างทั้งพลังอำนาจ ความเชื่อใจของคน และหัวใจของผู้อารักขา นักรบ อัศวิน และผู้ติดตาม หรือแม้แต่คนทรยศ หรือหัวใจของไนท์วอล์คเกอร์

ตัวอย่างตัวละคร : แดเนริส ทาร์แกเรียน ,จอน สโนว์

3

9. ISTJ -- เป็นตัวละครตัวประกอบที่ตอนปรากฏตัวทีคนดูได้แต่ร้องโห่เพราะโคตรล่ำ โคตรแกร่ง โคตรหุ่นดี รบเก่งแถมยังเชื่อฟังคำสั่งโดยตรงจากราชินีและเชื้อราชวงศ์ที่ตัวเองเคารพแค่คนเดียวอีก

ตัวอย่างตัวละคร : The mountain, บริแอนน์ แห่ง ทาร์ธ

10. ESFJ -- ใฝ่ฝันอย่างมากที่จะเป็นเจ้าหญิงในเรื่องที่แต่งงานกับเจ้าชายในฝัน ก่อนที่จะเจอกับคนเขียน George R R Martine ทรยศด้วยการให้ไปเจอกับเจ้าบ่าวที่เป็นเจ้าชายนิสัยแย่ๆอย่างจอฟฟรีย์ บาราเธียน หรือแรมซีย์ โบลตัน ผู้ชายที่เชื่อว่าสุนัขเป็นสิ่งมีชีวิตที่ซื่อสัตย์และไว้ใจได้มากกว่าคน และกลับบ้านมาเพื่อฉีกรูปที่ติดบนฝาผนังห้อง

ตัวอย่างตัวละคร : ซานซ่า สตาร์ค

11. ENFJ -- ฝันถึงความสำเร็จและการได้เป็นพระราชินีและเจ้าของอำนาจทื่ยืนเคียงข้างกษัตริย์แห่งอาณาจักรทั้งเจ็ด ทะเยอทะยานและขับเคลื่อนไปข้างหน้าด้วยการตั้งใจทำตามเป้าหมายและถือครองอำนาจของตระกูลเต็มที่ เป็นตัวเอกที่มีทั้งด้านที่ฉลาด ทันคน แต่ก็ไม่ได้ใช้เล่ห์เหลี่ยมเพื่อไปทำร้ายใครยกเว้นว่าจะมีคนทำไม่ดีกับ ENFJ ในเรื่องก่อน

ตัวอย่างตัวละคร : มาร์เจอรี ไทเรล

12. ENTJ -- ทะเยอทะยาน ทำทุกอย่างเพื่อความสำเร็จ อำนาจ และความอยู่รอดของตระกูล เป็นคนที่ฉลาด เย่อหยิ่ง แต่ก็ไม่ประมาทคน เป็นเจ้าแผนการที่วางแผนทุกอย่างในชีวิต แม้แต่ในยามหลังจากที่ตัวเองตายไปแล้วก็ตาม

ตัวอย่างตัวละคร : โอเลนน่า ไทเรล

3

13.ISFJ -- อารักขาผู้ดูแลและคุ้มครองความปลอดภัยให้กับเชื้อสายราชวงศ์ที่ตัวเองติดตามด้วยความซื่อสัตย์ และภักดี และคอยจัดการทุกอย่างเพื่อเธอ ในฐานะเพื่อนของเธอคนหนึ่งในหนัง เป็นตัวละครที่คนดูจับตามองอย่างมากว่าจะมีจุดหักมุมหรือ plot twit อะไรเกี่ยวกับตัวละครคนดีคนนี้ที่คิดกับเธอแค่เพื่อนหรือเปล่า เก่งทั้งบูีและรับ ฉลาดในการใช้สมองและทันเกมคน เป็นมือขวาในฐานะองครักษ์อย่างแท้จริง

ตัวอย่างตัวละคร : จอราห์ มอมอนต์

14. ESFP --  เป็นตัวละครที่ได้รับความชื่นชอบจากคนดูในตอนแรก และคนดูได้แต่หวังว่าตัวละครตัวนี้จะเป็นคนดี เพราะสนิทกับตัวละครตัวหลักในเรื่องแทบทุกตัว สนิทจนเหมือนครอบครัวเดียวกัน ถ้า george r r martin ไม่ทรยศจิตใจคนดูด้วยการเขียนให้ตัวละครตัวนี้โลภมัวเมาหลงระเริงในอำนาจที่ได้มาไว้ในมืออย่างง่ายดาย แต่ทุกการกระทำของตัวละครในเรื่อง game of thornes มีผลตอบแทนตามมาทีหลังเสมอไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่ดีหรือไม่ดีที่ตัวละครทำ

ตัวอย่างตัวละคร : ธีออน เกรย์จอย

15. ESTP -- เป็นนักรบ กล้าแสดงออก ใจร้อน บุ่มบ่าม มีความเป็นชายชาตรีสูง ทำทุกอย่างพื่อความถูกต้อง ไม่สนใจว่าตัวเองจะพูดถึงหรือนินทาตัวเองยังไง เป็น Charming prince ผมบลอนด์ หล่อ สูง รวย อย่างแท้จริง

ตัวอย่างตัวละคร : เจมี่ แลนนิสเตอร์

16. ESTJ -- เป็นตัวละครที่ทำทุกอย่างเพื่อความสำเร็จ เคารพและทำตามขนบประเพณีเดิมๆทีมีในเรื่อง คิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่าง ดีกว่าทุกคน และฉลาดที่สุด แต่จริงๆแล้วไม่ได้รู้อะไรเลย มีจุดจบที่คนดูเฝ้าจับตามองและลุ้นว่าจะน่าสังเวชมากที่สุด เป็นตัวละครที่ได้รับทั้งความรักและความเกลียดชังจากคนดู

ตัวอย่างตัวละคร : เซอร์ซี แลนนิสเตอร์

ผู้เขียนเป็น INFP นะคะ ถ้าหากผู้เขียนต้องไปใช้ชีวิตอยู่ใน Got ผู้เขียนคงร้องไห้จนตายก่อนค่ะ คงจะพยายามเก็บตัวเพื่อรอดชีวิต ใช้เวลากับการหนีจากการตามล่าของศัตรู และอาจจะพยายามเอาตัวรอดแม้ต้องสละด้วยชีวิตของตัวเองก็ตามเพื่อความเชื่อหรือเพื่ออะไรสักอย่างแต่ผู้เขียนมองว่าตัวเองคงไม่รอดในเรื่องได้นานขนาดนั้น เพราะทุกคนในเรื่องดูน่ากลัวมากเลย ฟีลแบบ น่ากลัว มีกรงเล็บ มีเขี้ยวคม มีคำพูดที่ฉาบไปด้วยหน้ากาก ยาพิษและคำโกหก ที่เชื่ออะไรใครไม่ได้เลยจริงๆ แถมคนดียังตายก่อนเพื่อนด้วย แต่ผู้เขียนอาจจะรอดก็ได้นะ เพราะเป็นคนที่แอบมีมุมที่ไม่ดีเท่าไร หมาป่าที่ผู้เขียนเลี้ยงช่วยผู้เขียนด้วย คงฟีลแนวๆนี้มากกว่าค่ะ

แหล่งอ้างอิงข้อมูลเพิ่มเติมที่ 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6 / 7 / 8 / 9 / 10 / 11 / 12 / 13 / 14 / 15 / 16


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ :


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva รูปประกอบภาพหน้าปกที่ 1-2 โดยผู้เขียนเอง

รูปภาพประกอบที่ 1-4 โดย ผู้เขียนเอง

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์