อื่นๆ

เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (ฝันเห็นเสือตอนบวช)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (ฝันเห็นเสือตอนบวช)

สมัยผมบวชพระที่ต่างจังหวัด มีเหตุการณ์หนึ่งที่ผมเจอตอนบวชเป็นพระ ซึ่งวัดที่ผมบวชจะมีรูปปั้นเสืออยู่บริเวณวัด ผมเห็นมาตั้งแต่ตอนเด็กๆ และเหตุการณ์นี้ก็เกี่ยวกับรูปปั้นเสือที่ผมเห็นตั้งแต่สมัยตอนเป็นเด็กๆ ก่อนเล่าต้องย้ำคำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปติดตามเรื่องราวกันได้เลย ขออนุญาติเล่าเป็นคำธรรมดานะครับ#มาแรง #ฝันเห็นเสือ #SEO #Ture ID

คืนหนึ่งหลังจากผมนั่งสมาธิสวดมนต์เสร็จ ผมก็เข้านอนตามปกติ ผมฝันเห็นเสือตัวหนึ่งเดินอยู่ในบริเวณวัด เสือตัวนั้นเดินไปเดินมารอบๆกำแพงวัดเหมือนจะพยายามจะหาทางออกวัดแต่ก็ออกไม่ได้ คืนแรกผ่านไป ผมก็ไม่ได้คิดอะไร แต่ผมก็ฝันแบบนั้นอยู่ 2 วันติด ก็รู้สึกแปลกใจแต่ก็ไม่รู้จะถามใครดี ก็เลยเก็บความฝันนั้นไว้คนเดียว#มาแรง #ฝันเห็นเสือ #SEO #Ture ID

วันหนึ่งผมไปกวาดลานวัดแถวกำแพงวัด ก็มองเห็นรูปปั้นเสืออยู่ใกล้ๆ เลยนึกถึงความฝันที่ฝันติดๆกันหลายวัน จะถามตรงๆที่เกี่ยวกับความฝันก็ไม่รู้จะดีหรือเปล่า เลยถามหลวงพี่รูปที่กวาดลานวัดอยู่ใกล้ "หลวงพี่ รูปปั้นเสือเกี่ยวข้องอะไรกับวัดไหม ผมเห็นมาตั้งแต่เด็กๆแล้ว" หลวงพี่รูปนั้นตอบว่า "ที่ถามเพราะเห็นรูปปั้นเสือพอดี หรือมีอะไรมากกว่านี้" ผมเลยตอบหลวงพี่รูปนั้น "เห็นรูปเสือพอดีครับ เลยถาม หรือมันมีอะไรครับ" หลวงพี่เลยบอกต่อ "เมื่อก่อนแถวนี้มันเป็นป่า มันน่าจะมีอะไรบ้างที่เราไม่รู้ ต้องลองไปถามพระอาจารย์ดู" แต่คำพูดของหลวงพี่ก็ทำให้ผมคิดว่ามันน่าจะมีอะไร แต่หลวงพี่อาจจะไม่อยากบอกกับผม #มาแรง #ฝันเห็นเสือ #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

อีกหลายวันต่อมาผมก็ฝันอีก แต่คราวนี้ผมฝันว่า มีพระสงฆ์จากที่อื่นมาพักที่วัด 2 รูป พอตอนกลางคืนก็เปลี่ยนชุดไปเที่ยวตอนกลางคืนกัน แต่พอตอนกลับจะขึ้นกุฏิก็เจอเสือนอนขวางบันไดไว้ ทำให้ขึ้นกุฏิไม่ได้ จนถึงเช้ามืดที่พระจะต้องตื่นมาทำกิจของสงฆ์มาเจอพระที่ไปเที่ยวกลางคืนมา จึงทำการสึกพระ 2 รูปนั้น #มาแรง #ฝันเห็นเสือ #SEO #Ture ID

ผมตื่นตอนเช้ามืดนึกถึงความฝัน ก็เดาไปว่า เสือที่ผมฝันเห็นหลายวันน่าจะเป็นเสือที่อยู่แถวนี้มานานแล้ว และที่เดินไปเดินมารอบๆวัด อาจจะเดินดูว่าจะมีใครเข้ามาวัดหรือเปล่า แล้วที่มานอนขวางบันไดก็เหมือนมาเตือนว่า อย่าแอบไปเที่ยวไหนตอนกลางคืนหรือทำอะไรผิดพระธรรมวินัยนะ จริงๆแล้วสบายใจได้ เพราะผมไม่ทำแบบนั้นอย่างแน่นอน ก่อนจะจบ ต้องย้ำคำว่า "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" สนใจติดตามเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกัน คลิกที่ Link ได้เลยครับ (เรื่องแปลกก่อนบวช , รับน้องพระใหม่)

Advertisement

Advertisement


รูปประกอบหน้าปก จาก เคนบูรพา

ขอบคุณรูปประกอบที่1 จาก Alexas_Fotos โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จาก IanZA โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จากR_Francoeur โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก sasintโดย pixabay

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์