อื่นๆ

เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (ลูกไฟประหลาดที่กอไผ่หน้าบ้าน)

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
เรื่องเล่า เขย่าขวัญ (ลูกไฟประหลาดที่กอไผ่หน้าบ้าน)

ก่อนจะเล่าเรื่องนี้  ต้องใช้คำนี้ "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" ขอบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ประสบพบเจอกับตัวเอง และไม่ใช่แค่ผมคนเดียวที่เห็น เห็นพร้อมกันทั้ง 3 คน คือ ผม พ่อผม และ น้องชายผม#มาแรง #ลูกไฟประหลาดที่กอไผ่ #SEO #Ture ID

ขอเล่าบรรยากาศแถวบ้านสมัยก่อน บ้านผมอยู่ต่างจังหวัดแถวภาคเหนือตอนล่าง มีลำคลองผ่านหมู่บ้านและมีถนนลูกรังขนานไปกับลำคลองทั้งสองฝั่ง ในลำคลองจะผักตบชวาเต็มลำคลอง มีกองไผ่ขึ้นบริเวณตลิ่งตลอดลำคลองทั้งสองฝั่ง มีหลอดไฟที่ติดบ้างไม่ติดบ้างตามเสาไฟฟ้า บรรยากาศตอนกลางคืนประกอบกับไฟที่กระพริบตามเสาไฟ ยิ่งคืนไหนมีหมาหอนด้วย มันฉากหนังผีชัดๆ #มาแรง #ลูกไฟที่กอไผ่ #SEO #Ture ID

ส่วนบ้านผมก็เป็นบ้านที่ยกพื้นสูง มีด้านหน้าของบ้านที่ติดลำคลองและถนนเปิดโล่ง มีเพียงไม้ทำเป็นระเบียงแบบห่างๆ เท่านั้น ตอนกลางคืนที่บ้านจะมานั่งกันตรงระเบียงหน้าบ้าน เพราะทีวีวางอยู่ตรงนั้น (ทีวีขาว-ดำ) เคยทำได้ว่าสมัยก่อนเคยดูหนังเรื่องแม่นาค ขนาดเป็นทีวีขาวดำยังหลอนสุดๆ

Advertisement

Advertisement

มีวันหนึ่ง ประมาณ 3 ทุ่ม สมัยนั้น 3 ทุ่มถือว่าดึกมากแล้ว ตาและยาย เข้านอนไปหมดแล้ว เหลือ ผม พ่อ และน้องชายผม นั่งดูหนังกัน ส่วนแม่ไปที่ครัวพอดี จำไม่ได้ว่าแม่ไปทำไม นั่งขณะที่นั่งดูทีวีนั่งกัน ผมก็เห็นลูกไฟค่อยๆลอยจากโคนกองไผ่ขึ้นไปบนยอดกองไผ่ สมัยนั้นเวลานั้นแทบไม่มีแสงสว่างจากอะไรเลย ทำให้สะดุดกับลูกไฟประหลาดนั้นได้ง่าย ผม พ่อผม และน้องชาย ทุกคนเห็นเหมือนกันหมด พ่อผมจึงเรียกแม่ผมให้มาดู แต่จังหวะนั้นดวงไฟก็ค่อยๆลดตัวลงไปที่โคนกองไผ่ และแสงไฟก็หายไฟ แม่ผมก็มาถึงพอดี ไม่ทันเห็นกับเขา#มาแรง #ลูกไฟประหลาด #SEO #Ture ID

พอตอนกลางวันผมก็ลองไปดูว่ากองไผ่นั้นมันมีอะไรหรือเปล่า (ใจหนึ่งก็กล้าใจหนึ่งก็กลัวตามประสาเด็กๆ) แต่ก็ไม่พบอะไร เจอแต่หน่อไม้ ที่จริงลำคลองแถวนั้นก็เดินจนทั่วแล้ว เพราะสมัยนั้นผมชอบไปซ้อนปลากัดมาเลี้ยง ก็ไม่เคยกลัว แต่พอเจอเหตุการณ์นั้นใจก็หวิวๆเหมือนกัน ทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ที่เห็นตอนนั้นมันคืออะไร#มาแรง #ลูกไฟประหลาด #SEO #Ture ID

Advertisement

Advertisement

ปัจจุบันบรรยากาศแบบนั่นไม่มีแล้ว ลำคลองที่เคยผักตบชวาก็เอาขึ้นจนหมด เอากองไผ่ออกไปจนหมดทุกกอ ถนนเป็นคอนกรีตทั้ง 2 ฝั่ง มีหลอดไฟตามเสาไฟฟ้าเยอะขึ้น มีทั้งไฟของบ้านเรือนแถวนั้น เรื่องราวนี้ก็กลายเป็นเรื่องเล่าที่ไว้เล่าให้คนอื่นฟัง ก่อนจะจบ  ต้องยำคำนี้อีกครั้ง "โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม" ครั้งหน้าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไร ติดตามกันได้ครับ หรือสนใจเรื่องเล่า เขย่าขวัญ ตอนอื่นๆ คลิก Link ได้เลยครับ ( ผีเอาใบไม้มาซื้อขนมไทย, นางไม้ที่ต้นไทร)


ขอบคุณรูปประกอบหน้าปก จาก romyrwood โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่1 จาก Designer-Obst โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 2 จาก flo222 โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 3 จาก Artie_Navarre โดย pixabay

ขอบคุณรูปประกอบที่ 4 จาก StockSnap โดย pixabay

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดู มาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟให้เหมือน นักแสดงนำซีรีส์ "คืนนับดาว" คิมหันต์ (ไบร์ท), นับดาว (ใหม่ ดาวิกา) หรือ แทนคุณ (ออฟ จุมพล)พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

Advertisement

Advertisement

trueCover

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

STAR COVER คืนนับดาว ส่งภาพเข้ามาได้วันนี้ ถึง 15 มิถุนายนนี้

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์