อื่นๆ

รีวิวเกมหลงป่า " Siren Head " นักเดินทางกับปีศาจหัวลำโพงสุดว่างเปล่า

6.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมหลงป่า " Siren Head "  นักเดินทางกับปีศาจหัวลำโพงสุดว่างเปล่า

ในบทความนี้ผมจะพาคุณผู้อ่านไปพบกับเกมอินดี้สยองขวัญที่สร้างจากตัวละครสุดโด่งดังอย่าง "  Siren Head " เกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ผสมกลิ่นอายเกมกราฟิกแบบเกมเก่าสมัยเครื่อง PS1 พร้อมโทนสีม่วงอมชมพู เกิดจากการหยิบยกตัวละครปีศาจหัวลำโพงของคุณ " เทรเวอร์ เฮนเดอร์สัน (Trevor Henderson) " ที่หลายคนน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว

โดยเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 29 MB เท่านั้น ( น้อยมากๆ ) กดดาวน์โหลดมาเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่

siren head

เนื้อเรื่อง | Story

เราคือนักเดินทางดวงอับโชคที่รถมาเสียอยู่ใจกลางป่าลึกที่เงียบเหงาโดยไม่สามารถไปไหนได้ ด้วยสถานการณ์ที่กดดันกับพระอาทิตย์ที่กำลังจะสิ้นแสง เราพบร่องรอยแปลกๆ มากมายไม่ว่าจะเป็นกระเป๋านักเดินทางเก่าๆ รอยเลือดบนเนินดิน และฝูงนกที่กำลังบินหนีอะไรสักอย่างพร้อมเสียงลำโพงดังลั่นทั่วป่า ซึ่งมันคือเสียงของเจ้า Siren Head ปีศาจยักษ์สูงเสียดฟ้า !

Advertisement

Advertisement

siren head

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกมนี้มีเพียงแค่เรากับเจ้าไซเรนเฮดเพียงสองต่อสองเท่านั้น ( เรียกได้ว่าโดดเดี่ยวว่างเปล่าสุดๆ ) ส่วนตัวละครอื่นๆ บอกเลยว่าเกือบจะไม่มีครับ !

siren head

ความรู้สึกหลังเล่น

เกมนี้ใช้การควบคุมเป็นปุ่มมาตรฐานบนคีย์บอร์ด แต่ผมขอบอกเลยว่าเกม Siren Head เวอร์ชันนี้คือนิยามของความว่างเปล่าโดยแท้จริง  เพราะตัวเกมไม่มีอีเวนต์หรือภารกิจอะไรให้ผู้เล่นทำเลย มีเพียงการเดินสำรวจไปมาในป่าโดยรอบเพียงไม่กี่นาที เพื่อรอเจอฝูงนกที่บินหนีอะไรสักอย่างพร้อมเสียงประหลาดดังมาไกลๆ จากนั้นแค่ก็ยืนรอโดนเจ้า Siren Head มาปลิดชีพเราในช่วงท้ายแบบไม่สามารถหนีหรือทำอะไรได้เลย ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังกับเกมนี้สุดๆ แต่หากจะพูดถึงข้อดีมีแค่งานอาร์ตเวิร์กกับโทนสีสวยน่าเล่นเท่านั้น ( สำหรับคนที่ชอบเกมเก่าแบบพิกเซลอาร์ต ) ซึ่งมันมีแค่นี้จริงๆ

Advertisement

Advertisement

siren head

ความจริงผมเริ่มผิดสังเกตตรงขนาดตัวเกมที่น้อยเพียง 29 MB ซึ่งมันก็เป็นจริงๆ เกมนี้ใช้เวลาเล่นเพียง 2 - 3 นาทีไม่มีอะไรให้เราจดจำจึงไม่แปลกที่หลายคนจะไม่รู้จักมัน เพราะนอกจากตัวเกมที่ไม่ดีแล้วยังสืบค้นข้อมูลได้ยากมากๆ เพราะชื่อเกมที่ใช้คำว่า Siren Head ตรงๆ ไม่มีคำสร้อยพ่วงต่อท้ายทำให้เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เวลาค้นหาจะไปเจอผลงานภาพวาดของคุณเฮนเดอร์สันกับเกม Siren Head เวอร์ชันอื่นที่มีอยู่เกลื่อนไปหมดตามอินเทอร์เน็ต ( มีหลายเกมทำมาได้ดีกว่าเยอะมากๆ )

แต่ถ้าหากคุณอยากลองเล่นเองจริงๆ ก็ขอให้ทำใจอย่าคาดหวังอะไรมากครับ คิดเสียว่าไปเดินรับลมชมวิวสบายๆ เท่านั้นพอ (อย่าโดนภาพโปรโมทหลอกว่าเกมจะสนุก ) แต่ยังไงผมก็แอบเอาใจช่วยในการสนับสนุนผู้พัฒนาเกมอินดี้รายเล็กๆ ต่อไป หลังจากนี้ผมก็หวังว่าเขาจะพัฒนาผลงานต่อๆ ไปให้ดีกว่าเกมนี้

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์