อื่นๆ

รีวิว การ์ตูน Soul Eater

309
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว การ์ตูน Soul Eater

Soul Eater เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น ที่เขียนขึ้นมาโดยอาจารย์โอคุโบะ อัทสึชิ เล่าถึงชีวิตของเด็กนักเรียนในโรงเรียนชิบุเซ็นที่มียมทูตเป็นอาจารย์ใหญ่ โดยเป้าหมายคือการกินวิญญาณคิชิน 99 ดวง และวิญญาณแม่มด 1 ดวง เพื่อที่จะได้กลายเป็นอาวุธของยมทูต และหากกินดวงวิญญาณผิด จะต้องเริ่มเก็บใหม่ตั้งแต่ต้น

ความรู้สึกตอนอ่าน

12

ผู้เขียนอ่าน soul eater ตั้งแต่สมัยยังเด็กแล้ว เคยเช่ามาอ่านที่บ้านญาติสมัยตอนยังเป็นเด็กๆด้วย ในตอนนั้นคือเนื้อหาสนุกมาก แต่พอย้อนความจำกลับจำเนื้อเรื่องจริงๆไม่ค่อยได้แล้ว แต่การ์ตูนสนุกมากๆ จากที่ต้องการจะเป็นอาวุธของยมทูต ก็กลายเป็นการ์ตูน ช่วยเหลือพวกพ้อง ปกป้องโลกจากพวกแม่มดและวิญญาณชั่วร้าย การ์ตูนเรื่องนี้จึงแอบให้ฟีลหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ ในการทำลายฮอว์ครักซ์ ชิ้นส่วนวิญญาณชั่วร้ายที่สร้างความปั่นป่วนของลอร์ดโวลเดอร์มอร์ไป แค่เปลี่ยนจากศาสตร์แห่งความมืดเป็นแม่มดและชิ้นส่วนพลังวิญญาณที่โดนเวทย์มนต์สะกดของแม่มด

Advertisement

Advertisement

โดยรวมการ์ตูนสนุกดี มีฉากต่อสู้ที่เร้าใจ มีฉากตื่นเต้นว่าจะช่วยเหลือเพื่อนได้สำเร็จหรือเปล่า และตัวเอกจะสามารถเอาชนะด้านมืดในจิตใจที่กัดกินและหาทางขโมยพลังวิญญาณของเขาได้มั้ย การ์ตูนเรื่อง soul eater จึงเป็นการ์ตูนที่มีเนื้อหาออกทะเลอีกเรื่องหนึ่งที่น่าซื้อมาสะสม เพราะแม้จะออกทะเล แต่ soul eater ก็สนุกดี แถมมีลายเส้นตัวการ์ตูนที่สวยและมีเอกลักษณ์ที่สามารถจดจำได้อีกด้วย

ตัวละครที่น่าประทับใจ

4

Soul eater มีตัวละครหลายๆตัวที่น่าประทับใจ แต่ถ้าถามความเห็นของผู้เขียน คงยกให้โครน่า ลูกชายแท้ๆของเมดูซ่า ไม่ว่าจะเป็นในฉบับมังงะ หรืออนิเมะ คาแรคเตอร์สำหรับตัวละครตัวนี้ก็เป็นตัวละครที่น่าสนใจมากๆ โครน่าถูกเลี้ยงดูมาแบบสัตว์ทดลองเพื่อเปลี่ยนจิตวิญญาณของเขาให้กลายเป็นคิชินตั้งแต่เด็กๆ สกิลการต่อสู้ของเขาแทบจะเทียบเคียงนักฆ่าหรือเครื่องจักรสังหารที่รู้จักแต่การฆ่าคนได้เลย

Advertisement

Advertisement

แต่นิสัยส่วนตัวของโครน่านั้นเป็นเด็กขี้อาย มีนิสัยขี้กังวล และรู้สึกกระวนกระวายใจตลอดเวลา เพื่อนคนแรกและเพื่อนคนเดียวของเขาคือมากะ นางเอกของเรื่อง คาแรคเตอร์ตัวร้ายตัวนี้มีความน่าสนใจอย่างมากในบทบาทของ anti-hero คนดีที่ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นคนไม่ดีเพราะการกระทำของคนดี

โครน่าเปลี่ยนร่างตัวเองเป็นคิชินและอยากจะทำลายล้างโลก เพราะคิดว่ามากะไม่อยากจะเป็นเพื่อนกับเขา แต่สุดท้ายมากะก็ต้องรวมพลังกับเพื่อนๆทุกคนในโรงเรียนชิบุเซ็นเพื่อหยุดการกระทำของโครน่าจริงๆ

4


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ :

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์