อื่นๆ

รีวิวเกม Cooking mama | เกมทำอาหาร ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ เปิดร้านอาหาร

195
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม Cooking mama | เกมทำอาหาร ทำฟาร์ม เลี้ยงสัตว์ เปิดร้านอาหาร

เป็นเกมทำอาหารที่โหลดฟรีได้แล้วบนระบบ ios,andriod และ apple สามารถเล่นได้บนมือถือ สมาร์ตโฟน และแท็บเล็ต

12

จุดเด่น : ภาพที่สวยและขั้นตอนสอนการทำอาหารและการผสมวัตถุดิบทำอาหารที่เนื้อหาสมจริงมากๆเหมือนเรากำลังเข้าครัวทำอาหารด้วยตัวเองจริงๆ เกมค่อนข้างสนุก และทำให้เรารู้สึกว่าการทำอาหารเป็นเรื่องง่ายที่ใครๆก็ทำได้ จนอยากจะเข้าครัวด้วยตัวเองแล้วทำอาหารและขนมให้ตัวเองและคนในครอบครัวกินเลยค่ะ นอกจากนี้ผู้เล่นยังสามารถเปิดร้านอาหาร ทำฟาร์ม และตกปลาที่เราเลี้ยงไว้ในพื้นที่ของเราเองเพื่อสะสมวัตถุดิบมาทำอาหารและเพิ่มเลเวลของเราเอง

จุดด้อย : ไม่มี ยกเว้นโฆษณาที่อยู่ๆก็เด้งขึ้นมาเองตอนเราทำอาหารเสร็จ ซาวนด์แทร็คเกมน่ารักมาก แต่ฟังนานๆรบกวนสมาธิ แนะนำให้ปิดจะดีกว่า

บทสรุป : เป็นเกมทำอาหารที่สมจริง ลายเส้นน่ารัก เนื้อหามีเหตุมีผล สนุกและได้ความรู้ เหมาะกับทุกช่วงอายุตั้งแต่เด็ก วัยรุ่น ไปจนถึงวัยทำงาน สมัยเด็กๆผู้เขียนชอบเล่นเกมทำอาหารบนเว็บเบราว์เซอร์ให้คนในออฟฟิศกิน แล้วพอเราทำไม่ทัน เขาก็จะงอนเราแล้วเลิกสั่งแทน พวกมาม่า ไส้กรอกไข่ดาว อาหารจานด่วนที่กินแล้วอิ่มในคำเดียวอะไรแบบนี้ แต่ความจริงไม่ใช่ทำไม่ทัน แค่ทำแล้วมันสุกช้าต่างหาก และมีแค่สองสามเมนูแต่เกม cooking mama มีอาหารมากกว่า 100 เมนูให้ผู้เล่นสามารถลองทำสะสมเหรียญเงินสะสมไอเทมและสามารถนำไปวางขายในร้านอาหารที่เราเปิดอยู่ได้ด้วย

Advertisement

Advertisement

3456

แต่เกมที่ตกผู้เขียนได้จริงๆคือเกมตกปลาค่ะ อาจเพราะความรู้สึกลุ้นว่าเราจะตกได้ปลาพันธ์หายากหรือเปล่า กลายเป็นว่าเวลาหมดแล้ว แต่ผู้เขียนยังอยากเล่นเกมตกปลาอยู่เลย

เกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้คนเดียวไม่มีระบบเล่นร่วมกันกับผู้เล่นออนไลน์คนอื่นค่ะ เหมาะกับคนที่ชอบเล่นเกมออฟไลน์คนเดียว แล้วชอบเกมทำอาหาร หรืออยากลองทำเมนูใหม่ๆที่ๆบ้านยังไม่เคยรับประทาน ผู้เขียนแนะนำ cooking mama สนุกจนลืมเวลาจริงๆ นอกจากนี้เรายังสามารถปรับโหมดระดับความยาก ความง่าย และปานกลางในการทำอาหารด้วย

คะแนนรีวิว 5/10


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ :

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์