ไลฟ์แฮ็ก

โควิดระบาด สงครามรัสเซีย-ยูเครน มีผลทำให้ ของขึ้นราคา จะมี วิธีประหยัด ยังไงดี?

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โควิดระบาด สงครามรัสเซีย-ยูเครน มีผลทำให้ ของขึ้นราคา จะมี วิธีประหยัด ยังไงดี?

ช่วงโควิดระบาด สงครามรัสเซีย-ยูเครน ทำให้ของขึ้นราคา จะมีวิธีประหยัด ยังไงดี?

💸วิธีประหยัด ในความคิดเห็นของผู้เขียนมองว่า มันคือการที่เราใช้บางสิ่งบางอย่างๆ คุ้มค่า อย่างครอบคลุมกับประโยชน์ที่สิ่งหนึ่งสิ่งใดสามารถให้เราได้ ซึ่ง วิธีประหยัด เป็นเรื่องของส่วนบุคคลที่จะทำหรือไม่ทำ จะทำมากหรือทำได้น้อยก็ไม่มีอะไรผิด วิธีประหยัด ในบทความนี้สามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการประยุกต์ใช้ในกับสถานการณ์ที่คล้ายคลึงกันได้ ลองอ่านดูค่ะเผื่อจะเกิดปิ๊งแว๊บอะไรสักอย่าง 👌😃

วิธีประหยัด

1. ใช้ของใช้ส่วนตัวอย่างคุ้มค่าก่อนจะทิ้ง อาจจะมีการตัดขวดของผลิตภัณฑ์ เพราะยังมีผลิตภัณฑ์ส่วนหนึ่งตกค้างอยู่ข้างใน อย่างโฟมล้างหน้านี้ตัดแล้วยังสามารถใช้ได้อีกเป็น 10 ครั้ง เลยทีเดียว ไม่ใช่ว่าจะไม่ซื้อใหม่นะ ซื้อแต่แค่เพียงอยากให้แน่ใจว่าเราไม่ได้ทิ้งของไปโดยเปล่าประโยชน์ก็เท่านั้นเอง🤣😁👌 ถึงแม้ว่ามันฟังดูเป็นเรื่องเล็กน้อยแต่มันก็มีคุณค่าในตัวเอง ขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นไหมเท่านั้น

Advertisement

Advertisement

โฟมล้างหน้า

2. ทำอาหารกินเองที่บ้าน ถ้าเราทำอาหารกินเองจะทำให้เราได้ปริมาณของอาหารที่มากกว่า เมื่อเทียบกับว่าเราลงทุนซื้อวัตถุดิบไป แถมอาหารที่เหลือเราก็ยังสามารถเก็บเอาไว้อุ่นทานในมื้อต่อๆ มาได้ด้วย และที่ดีสุดคือเราสามารถควบคุมคุณภาพและความสะอาดของอาหารที่เราปรุงด้วยตัวเราเองด้วย ดีแบบนี้จะไม่ให้ทำอาหารทานเองได้ไงล่ะ ได้มากกว่าการประหยัดซะอีก

กับข้าว3. ใช้คะแนนหรือบัตรส่วนลดต่างๆ แทนเงินสด เดี๋ยวนี้ส่วนลด คูปองต่างๆ ยิ่งมีเยอะมาก แต่ตัวเราต้องเป็นคนติดตามโปรโมชั่นพวกนั้นด้วยตัวเอง ตัวอย่างใกล้ตัว เช่น ร้าน 7-11 เขาจะมีโปรแกรมการสะสมคะแนนจากยอดซื้อ และคะแนนนั้นสามารถนำมาใช้แทนเงินสดได้ ก็จะทำให้เราประหยัดไปได้อีก ใครยังไม่เคยลองต้องรีบด่วนเลยค่ะ

คะแนน4. หันมากินผักพื้นบ้านตามฤดูกาลมากขึ้น เพราะผักพื้นบ้านราคาจะถูก และยังเป็นการสนับสนุนการประกอบอาชีพการเกษตรของคนในชุมชนด้วย ผักพื้นบ้านเองก็จะมีสารพิษสะสมอยู่ในปริมาณที่น้อย ในบางร้านขายแบบราคาเหมาอีกต่างหาก ผักตามฤดูกาลจะออกมาขายตามตลาดจำนวนมากในช่วงการเก็บเกี่ยวจึงทำให้มีราคาถูก และเราได้ วิธีประหยัด ที่ทำไปโดยไม่รู้ตัว ได้ความคุ้มค่าจากการหันมากินผักพื้นบ้านตามฤดูกาลมากขึ้น

Advertisement

Advertisement

ผัก ลองเอาไปปรับใช้ดูค่ะ เริ่มจากจุดเล็กๆ ใกล้ตัวก่อนแล้วก็ทำมากขึ้นๆ จนติดเป็นนิสัย อย่าคิดว่าการไปซื้อของลดราคาคือการประหยัด! ถ้าซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้หรือไม่ได้เอาประโยชน์จากสิ่งนั้นเลย ลองคิดดีๆ ค่ะ การประหยัดไม่ใช่เรื่องของตัวเลข แต่เป็นประโยชน์ที่เราได้จากสิ่งหนึ่งมากกว่าราคาที่แสดงในป้าย👌💸💸😃

ภาพปกจาก blende 12 / pixabay

ภาพประกอบบทความ:โดยผู้เขียน

อัปเดตสาระดี ๆ มีประโยชน์แบบนี้อีกมากมาย โหลดเลยที่ App TrueID ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์