สุขภาพ

ห้ามพลาด ! 3 ท่าเล่นไหล่ หัวไหล่สวย ปั้นยังไงให้หัวไหล่สวยด้วย Dumbbell มีคลิป 

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ห้ามพลาด ! 3 ท่าเล่นไหล่ หัวไหล่สวย ปั้นยังไงให้หัวไหล่สวยด้วย Dumbbell มีคลิป 

ห้ามพลาด 3 ท่าเล่นไหล่ หัวไหล่สวย ปั้นยังไงให้หัวไหล่สวยด้วย Dumbbell

สวัสดีครับทุกคนพบกับผมอีกแล้วครับ Health Man วันนี้ผมจะมาแชร์ 3 ท่าเล่นไหล่ หัวไหล่สวย ปั้นยังไงให้หัวไหล่สวยด้วย Dumbbell กันครับ3 ท่าเล่นไหล่ หัวไหล่สวย

ท่าที่ 1 Dumbbell Reverse Fly
วิธีฝึกท่า Dumbbell  Reverse Fly  ให้เริ่มต้นยืนตัวตรงกางเท้าออกนิดนึง มือจับดัมเบลทั้งสองข้าง(ให้เลือกน้ำหนักของดัมเบลเท่าที่เราถือไหว ไม่ควรหนักจนเกินไป) หลังจากนั้นให้โน้มตัวลงมาข้างหน้าพร้อมกับปล่อยแขนลงมาทางด้านหน้าของลำตัวตามธรรมชาติ จากนั้นออกแรงเกร็งกล้ามเนื้อไหล่หลัง เพื่อยกดัมเบลขึ้นไปทางด้านข้างของลำตัวจนสุด และค่อยๆคลายกล้ามเนื้อไหล่หลังออก ลดดัมเบลลงนับเป็น 1 ครั้ง ทำ 7 ครั้งต่อ 1 เซต
ข้อควรระวัง ต้องให้หลังตรงเพราะอาจจะทำให้กล้ามเนื้อหลังเกิดการบาดเจ็บได้ครับ ท่านี้จะทำให้กล้ามเนื้อไหล่หลังกระชับและมีสัดส่วนที่สวยมากขึ้นครับ

Advertisement

Advertisement


3 ท่าเล่นไหล่ หัวไหล่สวยท่าที่ 2 Arnold Dumbbell Press
วิธีฝึกท่า Arnold Dumbbell Press ให้เริ่มต้นยืนตัวตรงกางเท้าออกนิดนึง มือทั้งสองข้างถือดัมเบลเอาไว้ทางด้านหน้าในระดับความสูงประมาณหน้าอก โดยที่ฝ่ามือหันมาทางลำตัวและงอข้อศอกเล็กน้อย หลังจากนั้นให้เราทำการยกดัมเบลโดยหมุนฝ่ามือของเราไปจนกระทั่งฝ่ามือหันไปข้างหน้าให้แขนเหยียดตรงทั้งสองข้าง และให้นำดัมเบลลงไปยังตำแหน่งเริ่มต้นโดยการหมุนฝ่ามือไปทางลำตัวของเรา นับเป็น 1 ครั้ง ทำ 7 ครั้งต่อ 1 เซต  ท่านี้จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อไหล่หน้าและไหล่หลังให้สวยงามมากยิ่งขึ้นครับ


3 ท่าเล่นไหล่ หัวไหล่สวยท่าที่ 3 Dumbbell Front Raise
วิธีฝึกท่า Dumbbell Front Raise ให้เริ่มต้นยืนตัวตรง มือทั้งสองข้างถือดัมเบล คว่ำมือทั้งสองข้างลงวางพาดไว้บนหน้าขา หลังจากนั้นออกแรงเกร็งกล้ามเนื้อไหล่หน้า เพื่อยกดัมเบลสลับข้างซ้ายขวามาทางลำตัวด้านหน้า และถ้าหากทำจนชำนาญแล้วให้เพิ่มความยากด้วยการยกดัมเบลทั้งสองข้างขึ้นพร้อมๆกันมาทางด้านหน้าของลำตัว แล้วค่อยๆคลายกล้ามเนื้อไหล่หน้าออก ลดดัมเบลลง นับเป็น 1 ครั้ง ทำ 7 ครั้งต่อ 1 เซต  ท่านี้จะช่วยสร้างกล้ามเนื้อไหล่หน้าได้เป็นอย่างดีอีกหนึ่งท่าครับ

Advertisement

Advertisement


เป็นยังไงกันบ้างครับทุกคนจบไปแล้วกับ" ห้ามพลาด ! 3 ท่าเล่นไหล่ หัวไหล่สวย ปั้นยังไงให้หัวไหล่สวยด้วย Dumbbell " สามารถทำตามได้ง่ายๆ อยู่ที่ไหนก็ทำได้ครับ สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งที่ควรทำคู่กันคือ อย่าลืมปรับเรื่องการกินด้วยนะครับ สุดท้ายนี้ ถ้าหากใครชอบเนื้อหาแบบนี้หรือได้ประโยชน์จากบทความนี้อย่างไร ฝากทุกคนช่วยกดติดตาม,กดแชร์,คอมเมนต์กันได้นะครับ

เนื้อหาด้านสุขภาพและการออกกำลังกายเพิ่มเติม

เครดิตภาพและวีดีโอโดยผู้เขียน

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์

ฝังวีดีโอ

คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์