เพลง

7 เพลงสันทนาการรับน้องยอดฮิต เต้นมัน ๆ จังหวะสนุก ๆ เหมาะกับทุกกิจกรรม

2.9k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
7 เพลงสันทนาการรับน้องยอดฮิต เต้นมัน ๆ จังหวะสนุก ๆ เหมาะกับทุกกิจกรรม

7 เพลงสันทนาการรับน้องยอดฮิต เต้นมัน ๆ จังหวะสนุก ๆ เหมาะกับทุกกิจกรรม

การทำสันทนาการหรือนันทนาการ เป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญอย่างยิ่งกับทุก ๆ กิจกรรมหรือทุกค่าย เพราะเป็นการละลายพฤติกรรม ทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมตื่นตัว มีอารมณ์ร่วมกับค่ายมากขึ้น นอกจากนี้ยังสร้างสัมพันธ์ให้แก่ผู้เข้าร่วมค่ายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย บทความนี้ผมมานำเสนอ 7 เพลงสันทนาการรับน้องยอดฮิต เต้นมัน ๆ จังหวะสนุก ๆ เหมาะกับทุกกิจกรรม ไปดูกันเลยครับ

1. เพลง ไก่จ๋าเพลงสันทนาการ ไก่จ๋า

1. เพลงไก่จ๋า: เพลงไก่จ๋า เป็นเพลงสันทนาการยอดฮิตที่โด่งดังไปทุกกิจกรรม ถือเป็นเพลงที่ขาดไม่ได้เลยจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็นเพลงเชียร์ เพลงสันทนาการรับน้อง เพลงนันทนาการในค่าย หรือกิจกรรมอื่น ๆ ผมใช้เพลงนี้ทำสันทนาการอยู่บ่อย ๆ ผู้เข้าร่วมชอบมาก เพราะว่าเต้นสนุก จังหวะโดนใจ ปลดปล่อยอารมณ์ได้ดีมาก ร้องใส่กับกลองจะสนุกสุด ๆ ไปเลยครับ

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลงไก่จ่า: ไก่ ไก่ ไก่จ๋าไก่ ไก่จ๋าไก่ ไก่จ๋าไก่ ไก่จะไปไหนพี่ไม่ให้ไปนะไก่จ๋า ถ้าไก่ยังดื้อไก่ยังด้านขึ้นมา ๆ พี่จะปล่อยอุลตร้าไวโอเลตใส่เธอ ให้เธอดำให้เธอดำให้เธอดำ ๆ ดำ! ดำ! ดำ! ดำ! ดำ! ดำ! ดำ! (ซ้ำ เพิ่มระดับความเร่งขึ้น 1-2 รอบ)

2. เพลง ฮิปโปโอ้โหตัวมันใหญ่

เพลงสันทาการ ฮิปโปโอ้โหตัวมันใหญ่2. เพลง ฮิปโปโอ้โหตัวมันใหญ่: เพลงฮิปโป เป็นเพลงสันทนาการยอดฮิตมาก ถึงแม้เนื้อเพลงจะไม่เยอะมาก แต่ส่วนสำคัญอยู่ที่ท่าเต้นและจังหวะการร้องที่สุดขั้วมาก เพราะเพลงนี้อย่างน้อยต้องร้อง 5 step หรือฮิปโป 5 step เป็นการร้องเพลงฮิปโป 5 รอบ โดยแต่ละรอบจะต้องเร่งจังหวะให้เร็วขึ้นทุกรอบและทุก ๆ การเร่งจังหวะขึ้นแต่ละรอบ จะต้องหมอบลงไปเต้นให้ต่ำสุด ๆ ใส่อารมณ์กันไม่ยั้ง เต้นมันสุดขั้วมาก แนะนำเลยครับ

เนื้อเพลงฮิปโป โอ้โหตัวมันใหญ่: ผู้นำ: ฮิปโป 5 step 10 ระดับความเร็ว

Advertisement

Advertisement

  1. step 1: ฮิป ฮิป ฮิปฮิปโป โอ้โหตัวมันใหญ่ มันเดินอุ้ยอ้าย มันเดินอุ้ยอ้าย ตัลลันล้าตัลลันลา ตัลลันล้าตัลลันลา (ความเร็วระดับ 2)
  2. step 2: ฮิป ฮิป ฮิปฮิปโป โอ้โหตัวมันใหญ่ มันเดินอุ้ยอ้าย มันเดินอุ้ยอ้าย ตัลลันล้าตัลลันลา ตัลลันล้าตัลลันลา (ความเร็วระดับ 4)
  3. step 3: ฮิป ฮิป ฮิปฮิปโป โอ้โหตัวมันใหญ่ มันเดินอุ้ยอ้าย มันเดินอุ้ยอ้าย ตัลลันล้าตัลลันลา ตัลลันล้าตัลลันลา (ความเร็วระดับ 6)
  4. step 4: ฮิป ฮิป ฮิปฮิปโป โอ้โหตัวมันใหญ่ มันเดินอุ้ยอ้าย มันเดินอุ้ยอ้าย ตัลลันล้าตัลลันลา ตัลลันล้าตัลลันลา (ความเร็วระดับ 8)
  5. step 5: ฮิป ฮิป ฮิปฮิปโป โอ้โหตัวมันใหญ่ มันเดินอุ้ยอ้าย มันเดินอุ้ยอ้าย ตัลลันล้าตัลลันลา ตัลลันล้าตัลลันลา (ความเร็วระดับ 10)

3. เพลง มัดหมี่ขูดมะพร้าว

เพลงสันทนาการ มัดหมี่ขูดมะพร้าวทำกับข้าวอยู่ในครัว3. เพลง มัดหมี่ขูดมะพร้าว: สำหรับเพลงมัดหมี่นั้น บอกได้คำเดียวเลยว่าเป็นเพลงที่เนื้อร้องและทำนองน่าเต้นมาก เราสามารถที่จะออกแบบท่าขูดมะพร้าวหรือท่าทางต่าง ๆ ให้ยั่วอารมณ์ได้สุด ๆ ผมนำไปใช้สันทนาการรับน้องใหม่อยู่บ่อย ๆ ยิ่งเป็นค่ายนอกมหาวิทยาลัยยิ่งสนุกไปเลย เพราะทุกคนให้ความร่วมมือได้ดีมาก เต้นกันได้สุดขั้วจริง ๆ ที่สำคัญ มือกลองต้องเก่งจังหวะนี้ด้วยนะครับ

Advertisement

Advertisement

เนื้อเพลงมัดหมี่ขูดมะพร้าว: มัดหมี่ มัดหมี่ มัดหมี่ขูดมะพร้าวทำกับข้าวอยู่ในครัว มัดหมี่ไม่รู้ตัวถูกคนชั่วลากออกไป เอาไม้แหย่รู ถู ๆ ไถ ๆ แสบ ๆ คัน ๆ หวานมันปนกันไป เอาออกก็ไม่ได้ใครก็ได้ช่วยออกที (ซ้ำ เพิ่มระดับความเร่งขึ้น 1-2 รอบ)

4. เพลง ส้มตำ

เพลงสันทนาการ ส้มตำ4. เพลง ส้มตำ: เพลงส้มตำ เป็นเพลงสันทนาการยอดฮิตสุด ๆ ไปเลย บางสาขาถือเป็นเพลงประจำสาขาไปเลยนะครับ เพราะเพลงนี้ท่าเต้นไม่มีใครเกินใคร ใครเต้นได้ดี เด้งได้ดี ถือว่าเต้นเพลงส้มตำได้สุด ๆ ไปเลย ยิ่งจังหวะรอบ 2 รอบ 3 ยิ่งต้องเร่งจังหวะให้เร็ว คนเต้นก็ต้องเต้นให้ทัน ใส่อารมณ์ให้สุด เพลงนี้ทุกกิจกรรมทุกค่ายขาดไม่ได้เลยนะครับ เซฟเอาไว้เลยครับ สร้างสีสันสร้างความสนุกในค่ายได้ดีมาก ๆ

เนื้อเพลงส้มตำ: ผู้นำ 1 คน: ส้มตำ set up ผู้ตาม: ฮูฮ่า (ซ้ำ) ผู้นำ 1 คน: ส้มตำ set.........up ผู้ตาม: ฮูฮ่า // ตำ ตำ ตำ ตำส้มตำตำให้อร่อย น้ำปลาใส่นิดใส่หน่อย ตำให้อร่อยต้องใส่อะไร ชูรส ชูรส ชูรส ส้มตำ ส้มตำ ส้มตำ ตำลาวตำปูตำไทย อร่อยถูกใจชิมิชิมิ (ซ้ำ เร่งจังหวะขึ้น)

5. เพลง ตุ่มใส่น้ำ ใส่น้ำให้เต็มตุ่ม

เพลงสันทนาการ ตุ่มใส่น้ำ5. เพลง ตุ่มใส่น้ำ ใส่น้ำให้เต็มตุ่ม เพลงตุ่มใสน้ำ เป้นเพลงสันทนาการที่สนุกมาก ผมเคยเต้นเพลงนี้ตอนรับน้องใหม่ ๆ ไม่รู้มันคือเพลงอะไร แต่พอรู้จักและเคยเต้น มันสนุกมากจริง ๆ เพราะมันมีหลายอารมณ์ในเพลงเดียว ทั้งจังหวะของการอาบน้ำ พออาบน้ำเสร็จก็มาร้องเล่นหยอกกัน วี๊ดบุ้ม ว้ายบุ้ม วี๊ดบุ้ม ว้ายบุ้ม เด้งซ้าย เด้งขวา เด้งหน้า เด้งหลัง แล้วจบด้วยการเด้ง ๆ ซึ่งมันเป็นท่าเต้นที่ทุกคนชอบและใส่อารมณ์ได้ดีมาก เอาไปใช้ได้เลยครับ เหมาะกับทุกกิจกรรม

เนื้อเพลงตุ่มใส่น้ำ ใส่น้ำให้เต็มตุ่ม: ตุ่มใส่น้ำ... ใส่น้ำให้เต็มตุ่ม ตุ่มใส่น้ำใส่น้ำให้เต็มตุ่มแล้วเราจะชื่นใจ แล้วเราจะชื่นใจ ตุ่ม ตะล่ะลุมตุ่มโป๊ะ โต๊ะ ตะล่ะโล๊ะโต๊ะตุ่ม วี๊ดบุ้ม ว้ายบุ้ม วี๊ดบุ้ม ว้ายบุ้ม เด้งซ้าย เด้งขวา เด้งหน้า เด้งหลัง เด้งซ้าย เด้งขวา เด้งหน้า เด้งหลัง เด้ง พร้อม ๆ กัน เด้งเด้งเด้งเด้งเด้ง เด้งเด้งเด้งเด้งเด้ง (ซ้ำ)

6. เพลง ผลไม้ที่มันยอดฮิต

เพลงสันทนาการ ผลไม้ที่มันยอดฮิต6. เพลง ผลไม้ที่มันยอดฮิต เพลงผลไม้ที่มันยอดฮิต เป็นอีกเพลงสันทนาการที่ผมแนะนำมาก ๆ เพราะใช้เป็นเพลงสำหรับเต้นสนุก ๆ เต้นเชียร์ หรือสันทนาการหลังค่ายได้สนุกมาก ส่วนใครที่ไม่ชอบเต้น รับรองว่าคุณจะหยุดไม่อยู่จริง ๆ มือไม้คุณจะเต้นตามทันที เพราะจังหวะมันโดน จังหวะมันสนุก เป็นเพลงสันทนาการยอดฮิตตลอดกาลเลยก็ว่าได้ ผมใช้เพลงนี้กับทุกกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นค่ายวิชาการ ค่ายอาสา และค่ายท่องเที่ยว บอกเลยว่าสนุกมาก

เนื้อเพลงผลไม้ที่มันยอดฮิต: ผลไม้ที่มันยอดฮิต ๆ มันคือชีวิตของสัตว์เหล่านี้ มีทั้งเก้งทั้งกวางชะนี ๆ เพราะสัตว์เหล่านี้มันชอบกินกล้วย กล้วยนั้นมีทั้งใหญ่ทั้งเล็ก ๆ มันแซ่บสะเด็ดเพราะกินกล้วยใหญ่// ใหญ่ ใหญ่ ใหญ่ ใหญ๊ ใหญ๊ ใหญ่ //ใหญ่ ใหญ่ ใหญ่ ใหญ๊ ใหญ๊ ใหญ่// ใหญ่! ใหญ่!

7. เพลง รถเมล์มอ

เพลงสันทนาการ รถเมล์มอ7. เพลง รถเมล์มอ เพลงรถเมล์มอ เป็นเพลงสันทนาการที่เหมาะกับการเต้นเป็นกลุ่มเต้นเป็นหมู่คณะ เพราะท่าทางต้องใช้การประสานมือต่อ ๆ กัน ทั้งท่าโยกตัว ส่ายไปส่ายมา เพลงนี้เหมาะเป็นเพลงสำหรับเปิดกิจกรรม หรือช่วงละลายพฤติกรรมช่วงแรก เพราะการเต้นจะใช้ท่าทางเกือบทุกสัดส่วน ใครที่ง่วงเหงาหาวนอนมารับรองตื่นทุกคน ส่วนมากผมจะใช้กับกิจกรรมในร่ม ค่ายวิชาการ ช่วงเปิดกิจกรรม

เนื้อเพลงรถเมล์มอ: รถเมล์มอ! รถเมล์มอ! รถเมล์มอ! นั่งกันตัวงอ รถเมล์มอเบรกมันเสีย นั่งไปนั่งมามันก็เสียวนะเนี่ย ๆ โอ้ยอารมณ์เสีย รถเมล์มอ รถเมล์มอ (ซ้ำ เร่งจังหวะขึ้น 1-2 รอบ)

เกมสันทนาการแนะนำ

เพลงสันทนาการแนะนำ

เครดิตภาพ

#เพลงสันทนาการ#สันทนาการ#นันทนาการ#เพลงอบรม#เพลงค่ายเพลงนันทนาการ#เพลงกิจกรรม#เพลงสันทนาการสนุก#เพลงนันทนาการสนุก#กิจกรรมกลุ่ม#การทำงานเป็นทีม#WalkRally#เกมสันทนาการ#icebreaking#game#activity#ประชุม#สัมมนา#เกมสันทนาการ

จะฟังเพลงหรือดูหนัง ซีรีส์ใหม่สุดปัง โหลดเลยที่ App TrueID โหลดฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
ลงท่งลงท่า
ลงท่งลงท่า
อ่านบทความอื่นจาก ลงท่งลงท่า

เล่าเรื่องราวประสบการณ์ ท่องเที่ยว ทำอาหาร และการเกษตร

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์