อื่นๆ

การ์ตูนในความทรงจำ ตอนที่ 1 เจปัง สูตรดังเขย่าโลก

398
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
การ์ตูนในความทรงจำ ตอนที่ 1 เจปัง สูตรดังเขย่าโลก

วันนี้เราจะมาแนะนำการ์ตูน หนึ่งในความทรงจำสมัยเด็ก ที่ทำให้ผมชื่นชอบขนมปังขึ้นมา การ์ตูนเรื่องนี้เป็นการ์ตูนที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย เป็นการ์ตูนเบาสมองที่ดูแล้วหัวเราะ สนุกสนานไปกับมัน กับ ศึกทำขนมปัง เจปัง สูตรดังเขย่าโลก


เจปัง เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มคนนึง อาสึมะ คาสึมะ กับครอบครัวที่เป็นชาวนาในชนบทประเทศญี่ปุ่น ที่เริ่มต้นอาซึมะ ไม่เคยชื่นชอบขนมปังเลย รักแต่ข้าวของครอบครัวตัวเองจนวันนึง พี่สาวได้พาไปร้านขนมปังและได้ลิ่มลองรสชาติอันแสนอร่อยของขนมปัง และความตื่นเต้นในการทำขนมปัง จุดนั้นทำให้อาสึมะ ชื่นชอบและหลงรักขนมปังเป็นที่สุด และได้มีความฝันที่จะทำ เจปัง หรือก็คือขนมปังประจำประเทศของญี่ปุ่นให้ดังไปสู่ระดับโลก จึงได้ฝึกทำขนมปังตามความฝัน และเข้าไปสมัครงานที่บริษัท Pantasia บริษัททำขนมปังอันดับหนึ่งของญี่ปุ่น

Advertisement

Advertisement


การ์ตูนเรื่องนี้เบื้องต้นเป็นการ์ตูนที่มีโครงเนื้อเรื่องใหญ่เกี่ยวกับการทำขนมปัง และเป็นแนวการ์ตูนแก๊กผสมปนเปเพิ่มความตลกความฮา และความเว่อวังของการแสดงความอร่อยในการกินขนมปัง แต่ก็จะสอดแทรกวิธีการทำขนมปัง เรื่องราวเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ต่างๆของขนมปัง การตามหาตัวเอง มุ่งมั่นทำเป้าหมายของตัวเองให้สำเร็จ มิตรภาพระหว่างเพื่อน รวมทั้งคู่แข่งทางการตลาด ถึงตัวเนื้อเรื่องเองจะทำให้เบาสบาย เน้นความตลก แต่การดำเนินเรื่อง การสร้างความสัมพันธ์ของตัวละคร เป็นหนึ่งเรื่องที่ดูเผลอๆแป๊ปเดียวก็จบเรื่องได้ง่ายๆเลยละครับ

แนะนำตัวละคร

  • อาสึมะ คาสึมะ ตัวเอกของเรื่อง เด็กหนุ่มผู้มีความฝันจะสร้างเจปังของตัวเองอาสึมะ
  • คาวาจิ เคียวสุเกะ เด็กหนุ่มหาเลี้ยงครอบครัว ผู้เข้าสมัครงานร้าน Pantasia พร้อมกับอาสึมะคาวาจิ
  • ผู้จัดการ เคน มัตสึชิโระ ผู้จัดการร้านที่อาสึมะ และคาวาจิ ทำงานอยู่เป็นทั้งอาจารย์คอยแนะแนวและนายจ้างผู้จัดการ
  • สึกิโนะ อาสึซางาวะ หลานสาวของเจ้าของบริษัท Pantasia Group บริษัทขายขนมปังอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นที่มีสาขาทั่วประเทศและเป็นหนึ่งในว่าที่เจ้าของคนถัดไป เป็นผู้ทาบทามอาสึมะและคาวาจิมาทำงาน สึกิโนะ

Advertisement

Advertisement


จุดเด่นของเรื่องเลยก็คือ ความเว่อ แบบเว่ออออออ กินขนมปังหนึ่งทีนี่อร่อยทะลุโลกไปเลย ซึ่งเป็นเว่อที่มีการคิดมาก่อนโดยการใช้การเล่นคำในภาษาญี่ปุ่นจากชื่อขนมปังต่างๆ หรือการล้อเลียนการ์ตูนเรื่องอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นโคนัน หรือดราก้อนบอลเองก็โดนกับเขาด้วย แม้แต่ชื่อเรื่องของตัวเองก็ยังล้อได้อีก เป็นเรื่องที่สร้างสรรค์การใช้มุขต่างๆได้แบบเหนือชั้นมากๆ และทุกครั้งที่ตัวละครกินขนมปังก็ลุ้นไปด้วยเลยว่าจะออกมาเป็นแบบไหนกันแน่

นอกจากเรื่องการดีไซน์ฉากความเว่อของการกินขนมปัง ก็คือการออกแบบตัวละครที่ทำได้โดดเด่นและดึงศักยภาพให้สามารถจำตัวละครได้ตั้งแต่แรกเห็นมีเอกลักษณ์ของตัวเอง และมีเรื่องราวมาผูกพันกับทีมตัวเอกของเรื่อง มีบทบาทแซมๆเข้ามาตั้งแต่ต้นจนจบเรื่องเลย


ในความทรงจำการ์ตูนเรื่องนี้เป็นหนึ่งในเรื่องที่ทำให้ผมมีจินตนาการเรื่องรสชาติของอาหารอยากลิ้มลองและสนุกไปกับขนมปังมากๆ ถึงขนาดที่เคยลองทำบ่อยๆเมื่อมีโอกาส(ถึงจะอร่อยบ้างพังบ้างก็เถอะนะ) และเป็นจุดเริ่มต้นของการชื่นชอบขนมปังเป็นพิเศษ เป็นเรื่องราวที่ทำให้ผมเติบโตมาแบบเต็มไปด้วยจินตนาการ

Advertisement

Advertisement

หากใครชอบขนมปังการ์ตูนเบาๆสมอง ดูเพลินๆ ชอบอะไรคลายเครียด แนะนำนี้เลยครับ กับเรื่อง ศึกขนมปัง เจปัง สูตรดังเขย่าโลก มีทั้งอนิเมะและมังงะ  ไปลองดูกันนะครับ


ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านนะครับ นอกจากเรื่องการ์ตูน ก็จะมีเกมและเรื่องราวอื่นๆให้ติดตามเรื่อยๆ ฝากแสดงความคิดเห็นและติดตามกันด้วยนะครับขอบคุณครับ @M4H

ผลงานอื่นๆ

เกมเก่าในความทรงจำตอนที่ 1 Breath of FireIV RPG เกมแรกที่เล่นจบ

เกมเก่าในความทรงจำตอนที่ 2 รวมญาติเล่นกันทั้งบ้านกับเกม Heroes of Might & MagicIII

เกมเก่าในความทรงจำตอนที่ 3 StarcraftII เกมที่พ่อสอนตอนนี้สอนพ่อเล่นซะแล้ว

เกมเก่าในความทรงจำตอนที่ 4 1 คนเมาส์ 1 คนคีย์บอร์ด สองประสานในเครื่องเดียว

ไม่จำกัดอายุ | Creator Profile at TrueID Creator


ขอขอบคุณรูปภาพ

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลค์คนที่ชอบ`ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี`

สตา

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 3 สิงหาคม 2565

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์