เพลง

รวม 7 เพลงอกหัก รักไม่ได้ไปต่อ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รวม 7 เพลงอกหัก รักไม่ได้ไปต่อ

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวทรูไอดี ตอนนี้อากาศบ้านเราก็เข้าสู่หน้าร้อน ถึงร้อนมากๆแล้วนะคะ หลังจากที่รวมเพลงรักหวานๆ มาฝากเพื่อนๆไปลองฟังกันในบทความ รวม 8 เพลงรัก หวานละมุนใจให้คนกำลังอินเลิฟไปแล้ว ตอนนี้ก็สะสมเพลงเอาใจคนอกหักมาฝากเพื่อนๆกันบ้างค่ะ สำหรับคนที่มีความรักที่ไม่สมหวัง ความสัมพันธ์ต้องจบลงไป กับ รวม 7 เพลงอกหัก รักไม่ได้ไปต่อ เป็นเพลงเพราะๆ หลายๆแนว ที่รวมอารมณ์ความรู้สึกมากมายที่ค้างคาอยู่ในใจของใครที่กำลังพบกับความผิดหวัง แต่มุมมองของแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป ลองฟังดูว่าเพลงไหนจะเข้ากับสถานการณ์ของคุณนะคะ

NuvOHeritage รวมเพลงเพราะๆเอาใจคนเศร้าเหล่านี้ เป็นเพลงเพราะๆ ฟังสบายๆ เพลินๆ หลากสไตล์ บางเพลงอาจมีดนตรีจังหวะสนุกให้ฟังบ้าง แต่รับประกัน อารมณ์เพลง และ ความไพเราะน่าฟังทุกเพลงแน่นออนค่ะ  หลังจากหายไปเขียนบทความเรื่องกิน ซีรีส์เกาหลีซะนาน วันนี้เลยคัดสรรเพลงเพราะๆ เอาใจคนอกหัก รักไม่ได้ไปต่อ มาฝากทุกคนแล้วนะคะ

Advertisement

Advertisement

Biw - อ่อนไหวไม่อ่อนเเอ (Fine) l「Official MV」- kiddorecords

อ่อนไหวไม่อ่อนเเอ (Fine) l「Official MV」- Biw - kiddorecords

เพลงที่ 1 เพลง อ่อนไหวไม่อ่อนเเอ ขับร้องโดย Biw (บิว)  ธนัชญา ตรีสิริเกษม ศิลปินค่าย kiddorecords (อ่อนไหวไม่อ่อนเเอ (Fine) l「Official MV」- Biw - kiddorecords) เพลงเศร้าของคนที่ยังต้องพบเจอกับคนรักเก่า เมื่อความรักนั้นจบไปแล้ว แต่ยังมีเหตุให้พบเจอกัน ก็ต้องทำใจที่ยังอ่อนไหว ไม่ให้อ่อนแอ เพลงช้ากับเสียงร้องหวานๆใสๆ ฟังแล้วโดนใจคนที่ยังเสียใจแต่ไม่สามารถแสดงออกมาได้ เพราะรู้แก่ใจว่าไม่มีประโยชน์ที่จะทำอะไรแบบนั้น เมื่อคนรักเก่า เขาก็ไปมีความรักใหม่แล้ว ไม่เหลือที่ให้เรากลับไปหา มิวสิคmvก็จะเล่าถึงงานเลี้ยงต้อนรับบิว และในงานเลี้ยงนั้น คนรักเก่าก็มาร่วมงานด้วยพร้อมกับพาแฟนใหม่มาด้วย ถึงจะมองเห็นกันแต่ก็ทำได้แค่ทักทายแบบคนเคยรู้จัก แม้จะยังรู้สึกอ่อนไหว คิดถึงเรื่องราวความรัก ความสัมพันธ์ครั้งเก่า แต่ก็ต้องเตือนตัวเองว่ามันเป็นอดีตไปแล้ว ห้ามร้องไห้เสียใจอ่อนแอให้เขาเห็น เพราะอาจจะทำให้เกิดเรื่องเข้าใจผิดได้ ก็เป็นความรู้สึกเจ็บปวดที่ต้องผ่านมันไปให้ได้ ลองไปชมมิวสิคmvฟังเพลงนี้กันค่ะ ไพเราะโดนใจแน่นอนนค่ะ

Advertisement

Advertisement

อ่อนไหวไม่อ่อนเเอ (Fine) l「Official MV」- Biw - kiddorecords

music

คิดถึงไม่หาย(How Are You?) - ETC. [OFFICIAL MV] - Move Records

คิดถึงไม่หาย(How Are You?) - ETC. [OFFICIAL MV] - Move Records

เพลงที่ 2 คือ เพลง คิดถึงไม่หาย(How Are You?) เพลงเพราะๆจากวง อีทีซี. (คิดถึงไม่หาย(How Are You?) - ETC. [OFFICIAL MV] - Move Records) เพลงที่เล่าเรื่องราวของคนที่ยังคงคิดถึงคนรักเก่า ที่วันหนึ่งได้ตัดสินใจจบความรักกันไปด้วยเหตุผลบางอย่างเพราะคิดว่าเป็นหนทางที่ดีที่สุดแล้ว แต่พอเวลาผ่านไปก็ยังคงคิดถึงเธออยู่ไม่หาย และสงสัยว่าถ้ายังอยู่ด้วยกันเหมือนตอนนั้นจะมีความสุขมากแค่ไหน ตอนนี้ก็ยังอยากรู้ว่าเธอเป็นยังไงบ้าง มิวสิคmvก็จะเล่าถึงชายหนุ่มที่เป็นนักกีต้าร์ ที่เคยคบหากับสาวที่เป็นมือกลอง แต่วันนึงก็ตัดสินใจเลิกรา เพื่อให้ฝ่ายหญิงได้ไปตามทางเพื่ออนาคตที่ดีของเธอ ส่วนตัวเขาก็ได้แต่คิดถึงเธอ ในทุกช่วงเวลาที่ผ่านมา จนมีวันนึงที่มีเหตุให้มาพบเจอกันอีกครั้ง แต่เขาก็ได้แต่ ยิ้มทักทายก่อนการแยกย้ายกันไป ไม่สามารถทำอะไรไปมากกว่านั้น เป็นเพลงเพราะๆที่มีเนื้อหาความหมายกินใจดีค่ะ มิวสิคmvก็ซึ้งอยู่นะ ลองไปชมกันดูค่ะ

Advertisement

Advertisement

คิดถึงไม่หาย(How Are You?) - ETC. [OFFICIAL MV] - Move Records

music

ความเศร้าเลือกเราเสมอ - LIPTA [OFFICIAL MV] - LIPTAofficial

ความเศร้าเลือกเราเสมอ - LIPTA [OFFICIAL MV] - LIPTAofficial

เพลงที่ 3 คือ เพลง ความเศร้าเลือกเราเสมอ ของวง ลิปตา (ความเศร้าเลือกเราเสมอ - LIPTA [OFFICIAL MV] - LIPTAofficial) เพลงของคนที่อยู่ในวังวนของความอาภัพในเรื่องของความรัก ไม่ว่าจะได้คบใคร มีความรักครั้งไหน ก็จบลงด้วยความเศร้าเสียใจเสมอ เพลงที่แสดงความรู้สึกตัดพ้อกับชีวิต ว่าจะมีโอกาสได้เจอความรักดีๆเหมือนคนอื่นบ้างได้ไหม มิวสิคmvก็ได้คุณโฟร์ ศกลรัตน์ วรอุไร เป็นนางเอกมิวสิคmvล่าเรื่องราวของสาวคนนึงที่ไม่ว่าจะมีความรักครั้งไหน ก็พบเจอกับความเศร้า ผิดหวัง เจอแต่คนรักที่ไม่ดี ไม่ว่าจะพยายามใส่ใจอดทนมากแค่ไหน สิ่งที่ได้รับกลับมาคือความเศร้าเสียใจ สุดท้ายก็ต้องอยู่คนเดียว คนที่อกหักซ้ำบ่อยๆ เพลงนี้น่าจะโดนใจมากๆนะคะ เป็นเพลงที่เข้าใจคนอกหัก ใจช้ำๆ ความรักไม่ได้ไปต่ออย่างดีเลยค่ะ แต่ฟังเพลินมากนะคะ วนไปได้หลายรอบค่ะ จังหวะดนตรีก็สนุกอยู่นะคะ

ความเศร้าเลือกเราเสมอ - LIPTA [OFFICIAL MV] - LIPTAofficial

music

Gulfkanawut - Congratulations (ยินดีกับเธอ) | Official Music Video

Congratulations (ยินดีกับเธอ) - Gulfkanawut - | Official Music Video - gulfkanawut

เพลงที่ 4 คือ เพลง Congratulations (ยินดีกับเธอ) ขับร้องโดย กลัฟ คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์ (Congratulations (ยินดีกับเธอ) - Gulfkanawut - | Official Music Video - gulfkanawut) เพลงอกหักจังหวะสนุก มีผสมท่อนแร็ปด้วย เนื้อเพลงจะพูดถึงความรู้สึกของคนที่ต้องไปแสดงความยินดีกับคนรักเก่าที่เชิญไปงานแต่งงาน ก็ต้องมาแสดงความยินดี แม้ว่าในใจยังคงเจ็บปวดเสียใจ และไม่มีวันลืม แต่ก็ทำได้เพียงปล่อยให้มันผ่านไป และขออวยพรให้เธอได้มีความรักที่สมหวัง รักกันให้ยาวนานกว่าความรักครั้งเก่าของเรา มิวสิคmvก็ดูแปลกตาดี เป็นเรื่องของพระเอกที่มาร่วมงานแต่งของคนรักเก่าที่ตามภาพที่เล่าเรื่องคนรักเก่านั้นเป็นผีไปแล้ว งานแต่งจึงมีโลงศพและมีเพื่อนผีมาร่วมยินดี มีเพียงพระเอกที่ยังเป็นคนอยู่ ก็เป็นเพลงอกหักแนวประชดประชันนิดๆ ฟังสบายๆ เพลินๆค่ะ ลองไปชมมิวสิคmvนะคะภาพสวยดีค่ะ

Congratulations (ยินดีกับเธอ) - Gulfkanawut - | Official Music Video - gulfkanawut

music

URBOYTJ - ไม่ติด (DOUBLE) Ft. GAVIN:D - OFFICIAL VISUALIZER - URBOYTJ

ไม่ติด (DOUBLE) - URBOYTJ Ft. GAVIN:D - OFFICIAL VISUALIZER - URBOYTJ

เพลงที่ 5 คือ เพลง ไม่ติด (DOUBLE) ขับร้องโดย ยัวร์บอยทีเจ จิรายุทธ ผโลประการ ร่วมกับกวินท์ ดูวาล (ไม่ติด (DOUBLE) - URBOYTJ Ft. GAVIN:D - OFFICIAL VISUALIZER - URBOYTJ) เป็นเพลงอกหักของคนแอบรัก ที่มีจังหวะสนุกผสมท่อนแร็ปฟังเพลินมากๆ เนื้อเพลงเป็นแนวคนอกหักที่ยังคงมองโลกในแง่ดี ประมาณว่ารู้ว่าเธอมีใครที่ชอบอยู่ในใจแล้ว แต่ฉันก็ไม่ติดที่จะชอบเธอต่อไป แอบรักเธอทั้งที่รู้ว่าจะเป็นความรักที่ไม่สมหวัง แต่ก็ไม่ติด ไม่เป็นปัญหาอะไร  แต่ก็แอบหวังงว่าวันนึงเธออาจจะเปลี่ยนใจมารักกัน มิวสิคmvก็จะเป็นเส้นร้องมากกว่านะคะ เป็นเพลงของคนแอบรักที่มีวี่แววว่าจะอกหัก แต่ฟังสนุกมากค่ะ

ไม่ติด (DOUBLE) - URBOYTJ Ft. GAVIN:D - OFFICIAL VISUALIZER - URBOYTJ

music

เบน ชลาทิศ - สุดท้ายก็คงต้องให้เธอไป [Official Lyric Video] - TERO MUSIC

สุดท้ายก็คงต้องให้เธอไป [Official Lyric Video] - เบน ชลาทิศ - TERO MUSIC

เพลงที่ 6 คือ เพลง สุดท้ายก็คงต้องให้เธอไป ขับร้องโดย คุณ เบน ชลาทิศ ตันติวุฒิ (สุดท้ายก็คงต้องให้เธอไป [Official Lyric Video] - เบน ชลาทิศ - TERO MUSIC) เพลงนี้โดยส่วนตัวชอบมาก เลยขอนำมาฝากในบทความนี้ด้วยนะคะ กับน้ำเสียงทรงพลังของคุณเบน เป็นเพลงของคนอกหักที่ทำได้แค่ทำใจยอมรับความจริงว่า ต้องปล่อยคนที่ไม่ได้รักกันอีกแล้วให้จากไป บอกตัวเองว่าต้องทนให้ไหว แม้ว่าในใจมันยังไม่ไหวก็ตาม เพราะในความรัก ที่เคยวาดฝันไว้จะสวยงามเพียงใด แต่เมื่อความเป็นจริงมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น การใช้น้ำตาก็ไม่สามารถเหนี่ยวรั้งความรักนั้นไว้ได้ คนที่กำลังเจ็บปวดกับความรักที่จำเป็นต้องจบ ไม่ได้คบกันต่อ ฟังเพลงนี้น่าจะตรงใจได้มากๆค่ะ กับน้ำเสียงไพเราะเข้าถึงอารมณ์เพลงได้เป็นอย่างดี ฟังวนไปได้นานๆเลยค่ะ

สุดท้ายก็คงต้องให้เธอไป [Official Lyric Video] - เบน ชลาทิศ - TERO MUSIC

music

แค่ลืมไม่ได้ - PECK AOF ICE [OFFICIAL MV] - OfficialWhiteMusic

แค่ลืมไม่ได้ - PECK AOF ICE [OFFICIAL MV] - OfficialWhiteMusic

เพลงที่ 7 คือ เพลง แค่ลืมไม่ได้ ขับร้องโดย 3 ศิลปินคุณภาพ PECK AOF ICE (แค่ลืมไม่ได้ - PECK AOF ICE [OFFICIAL MV] - OfficialWhiteMusic) เป็นเพลงเศร้าที่ประสานเสียงกันได้อย่างไพเราะดีงาม น่าร้องตามมากๆ พร้อมทั้งยังมีท่าเต้นประกอบในท่อนฮุกด้วย เนื้อเพลงก็จะพูดถึงการที่เรายังไม่สามารถลืมคนรักเก่าได้ ยังคงวนเวียนคิดถึงเขาอยู่ตลอด ถึงแม้จะพยายามเปิดใจ เริ่มต้นมองหาความรักใหม่ แต่ก็ยังไม่สามารถจะรักใครได้มากเท่ากับเธอแล้ว ในท่อนประสานที่เป็นภาษาอังกฤษ ก็ยังคงความไพเราะน่าฟังมากด้วยเช่นกัน ส่วนมิวสิคmvก็จะเน้นเส้นร้องและอารมณ์เศร้า อารมณ์คิดถึงประมาณนี้ บวกกับท่าเต้นที่สามารถเต้นตามได้ไม่ยากเลยค่ะ เป็นอีกเพลงที่น่าจะโดนใจใครที่กำลังอกหัก และยังวนอยู่กับการคิดถึงความรักในครั้งเก่าที่ยังไม่สามารถตัดใจได้ค่ะ เป็นอีกเพลงที่ไพเราะโดนใจ และน่าฟัง น่าร้องตามเต้นตามมากค่ะ ด้วยสุดยอดพลังเสียงสุดไพเราะของสามประสานค่ะ เป็นการกลับมารวมตัวกันที่ปังมากค่ะ

แค่ลืมไม่ได้ - PECK AOF ICE [OFFICIAL MV] - OfficialWhiteMusic

music

หวังว่ารวมเพลงที่สะสมมานี้ คงจะถูกใจเพื่อนๆชาวทรูไอดี ได้ฟังเพลงเพราะปลอบประโลมใจในวันเศร้าๆนะคะ น่าจะมีเพลงที่ตรงกับอารมณ์ความรู้สึกของเพื่อนๆที่มาอ่านบทความ รวม 7 เพลงอกหัก รักไม่ได้ไปต่อ นี้นะคะ ขอบคุณทุกท่านแล้วพบกันใหม่ค่ะ

ยังมีเพลงเพราะๆ ที่คัดมา เผื่อเพื่อนๆยังไม่ได้ฟัง ตามไปอ่านบทความของผู้เขียนกันต่อได้นะคะ

สำหรับบทความล่าสุด ของ NuvOHeritage มีหลายเรื่องนะคะ ทั้งซีรีส์เกาหลี ร้านอาหาร ที่เที่ยว ช่วยอ่านเป็นกำลังใจให้ผู้เขียนกันได้นะคะ

เครดิต ขอขอบคุณมิวสิควิดีโอจาก youtube และ ศิลปินทุกท่าน ค่ะ

    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก

    ภาพปก & ภาพที่ 1 จาก FB: kiddorecords
    ภาพปก & ภาพที่ 2 จาก FB: ETC.
    ภาพปก & ภาพที่ 3 จาก FB: Lipta
    ภาพปก & ภาพที่ 4 จาก FB: Gulf Kanawut World
    ภาพปก & ภาพที่ 5 จาก FB: URBOYTJ
    ภาพปก & ภาพที่ 6 จาก FB: Ben Chalatit
    ภาพปก & ภาพที่ 7 จาก FB: White Music

    เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

    คัดลอกลิงค์
    คัดลอกลิงค์
    แจ้งตรวจสอบ

    ความคิดเห็น

    กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์