อื่นๆ

รีวิว การ์ตูน Black Butler พ่อบ้านปีศาจ คนลึกไขปริศนาลับ

2.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว การ์ตูน Black Butler พ่อบ้านปีศาจ คนลึกไขปริศนาลับ

Black butler พ่อบ้านปีศาจ เป็นการ์ตูนที่เขียนขึ้นมาโดยอาจารย์ ยานะ โทโบโซ การ์ตูนเรื่องนี้คงเอาใจสาววายหลายๆคนเพราะมีฉากแฟนเซอร์วืสเยอะมากระหว่างผู้ชายหล่อๆ อย่างชิเอล แฟนท่อมไฮฟ์ และ เซบาสเตียน ตอนเป็นเด็กต้องยอมรับว่าลายเส้นการ์ตูนผู้ชายหล่อเมพขิงๆ แต่โตมาแล้วกลับเฉยๆแทน

เรื่องย่อ

3

เนื้อเรื่องในการ์ตูน set ฉากไปที่ยุค 80s ในยุควิคตอเรีย ประเทศอังกฤษชิเอลแฟนท่อมไฮฟ์นั้น คือลูกชายคนเดียวที่มีร่างกายไม่แข็งแรงตั้งแต่เด็ก เขาเกิดมาในตระกูลชั้นสูงที่มีฐานะเพียบพร้อมทั้งอำนาจและยศศักดิ์ ในวันหนึ่งครอบครัวแฟนท่อมไฮฟ์โดนฆ่าล้างตระกูล เขากำลังอยู่ในอาการเจียนตาย ได้ตัดสินใจทำสัญญากับปีศาจที่มีชื่อว่าซาตาน โดยยอมถวายวิญญาณของเขาให้เป็นทาสรับใช้ปีศาจซาตาน หากปีศาจซาตานคืนชีวิตให้เขา และซาตานกับชิเอลแฟนท่อมไฮฟ์ก็ทำสัญญากัน จนเกิดเป็นการ์ตูนเรื่อง Black butler พ่อบ้านปีศาจ

Advertisement

Advertisement

ความรู้สึกที่ได้อ่าน

4

การ์ตูนมีเนื้อหาที่สนุก ตลก บันเทิง น่าติดตาม และน่าสนใจจนหยุดอ่านและวางหนังสือลงไม่ได้ แต่พลอตกลับออกทะเลเป็นอย่างมาก และนอกจากการทำหน้าที่สุนัขรับใช้ของราชินีของนายน้อยชิเอล แฟนท่อมไฮฟ์ และการที่ซาตานมาทำงานรับใช้คนทำสัญญาในฐานะพ่อบ้าน แบบไม่มีวัตถุประสงค์ และไม่รู้ความต้องการ

ผู้เขียนคิดว่ามันแปลกๆ หรือการที่ชิเอล แฟนท่อมไฮฟ์เองฟื้นขึ้นมาจากความตายโดยยอมแลกวิญญาณกับปีศาจที่ชั่วร้ายและเจ้าเล่ห์ที่สุดอย่างซาตาน ผู้เขียนก็ไม่รู้ว่าชิเอล แฟนท่อมไฮฟ์ มีความต้องการอะไรในการกลับมาจากโลกของความตาย เพราะการ์ตูนไม่ได้บอก จะบอกว่าตามหาคนที่ฆ่าล้างครอบครัวของตัวเองและแก้แค้น

2

นอกจากตื่นมากินของอร่อย เรียนหนังสือ เล่นกับคู่หมั้น และทำงานให้ราชินี และเป็นสุนัขรับใช้ของราชวงศ์ ทะเลาะกับเซบาสเตียนบ้าง ผู้เขียนก็ไม่เห็นว่าเด็กผู้ชายคนนี้จะทำอะไรเลย

Advertisement

Advertisement

ถ้าใครอยากอ่านโชเน็งมังงะที่เน้นในการทำตามความฝัน เดินทางสู่เป้าหมาย ผู้เขียนไม่แนะนำการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะแม้จะอ่านมากว่า 200 กว่าตอน ผู้เขียนก็ยังไม่รู้และยังไม่แน่ใจเลยว่าตัวละครหลักสองตัวอย่าง เซบาสเตียน หรือชิเอล แฟนท่อมไฮฟ์ต้องการอะไรกันแน่ หรืออาจจะมีสิ่งที่ต้องการ แค่คนเขียนยังไม่เฉลย

แต่ถ้าใครที่ชอบความสัมพันธ์แบบไม่วายแต่แฟนเซอร์วิสชวนให้จิ้นต่อระหว่างตัวละครผู้ชายที่มีลายเส้นสวยๆและหน้าหล่อๆ การ์ตูนเรื่องนี้อาจจะตอบโจทย์ความต้องการ และ black butler ทำได้ดีอย่างมากในด้านการสืบสวนสอบสวนและความลึกลับของเนื้อเรื่องและตัวละคร

1


บทความอื่นๆที่น่าสนใจ :

Advertisement

Advertisement


ขอขอบคุณเครดิตรูปภาพ หน้าปก / Canva

รูปภาพประกอบที่ 1 / 2 / 3 / 4 โดยผู้เขียนเอง

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์