อื่นๆ

🟠 รีวิวเกม " Good Night Bobby " เรื่องประหลาดในห้องนอน

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
🟠 รีวิวเกม " Good Night Bobby " เรื่องประหลาดในห้องนอน

ในบทความนี้ผมขอรีวิวเอาใจคนรักเกมอินดี้อีกเช่นเคยกับ " Good Night Bobby " ถึงชื่อจะฟังดูง่วงชอบกลแต่มันคือเกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่มาพร้อมภาพกราฟิกย้อนอดีตแบบ PS1 ซึ่งเป็นผลงานเกมแรกเริ่มจากทีมงานหน้าใหม่ที่ใช้เวลาพัฒนาราวสองเดือนเศษๆ

โดยตอนนี้ตัวเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียงแค่ 59 MB เท่านั้น หากใครสนใจสามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ทุกคนลองเลื่อนนิ้วไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือเปล่า ?

good-night-bobby

เนื้อเรื่อง | Story

เรากับลูกชายเพิ่งย้ายมาอยู่ในบ้านหลังใหม่ในเขตชนบทห่างไกลผู้คน ในคืนแรกเริ่มคงไม่ง่ายกับลูกชายที่ต้องข่มตานอนในสถานที่ใหม่ๆ ทำให้เราต้องเดินขึ้นไปดูว่าเจ้า " บ็อบบี้ ( Bobby  )" ลูกชายตัวแสบของเรานอนหลับหรือยัง แน่นอนว่าเป็นตามที่เราคิดไว้ บ็อบบี้ไม่กล้านอนเพราะหวาดกลัว เราจึงทำการปลอบใจอย่างสุดความสามารถก่อนจะบอกลาและปิดไฟลง แต่เรื่องราวแปลกๆ ชวนขนหัวลุกก็เกิดขึ้นเช่นกัน เมื่อลูกชายที่รักกลับมีพฤติกรรมหวาดกลัวอะไรบางอย่างที่ตัวเราก็ขนลุกเช่นกันเมื่อได้พบเจอ

Advertisement

Advertisement

Good Night Bobby

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกมนี้มีเพียง 2 คนเท่านั้น ( เพราะที่เหลือผมว่าคงไม่ใช่คน !! )

  • 01 : พ่อ ( Dad ) คุณพ่อผู้น่าสงสารที่ต้องพบเจอกับความน่ากลัวแบบไม่ทันคาดคิดจากห้องลูกชายแท้ๆ ของตัวเอง
  • 02 : บ็อบบี้ ( Bobby  )ลูกชายจอมแสบที่มีพฤติกรรมประหลาดไม่น่าไว้ใจ แถมยังไม่กล้าลูกขึ้นปิดไฟเอง

Good Night Bobby

ความรู้สึกหลังเล่น

Good Night Bobby คือเกมอินดี้แสนสั้นที่ใช้เวลาเล่นราวๆ 2-3 นาทีก็จบ ตัวเกมไม่ได้มีอีเวนต์หรือโจทย์ปริศนามาท้าทายผู้เล่นมากมายเหมือนเกมจำพวกเดียวกัน ( มีเพียงภารกิจแบบเส้นตรงเล็กน้อยเท่านั้น ) โดยข้อดีคือภาพกราฟิกสุดคลาสสิกพร้อมเสียงประกอบที่ทำออกมาได้ดี บทสนทนาที่เข้าใจง่ายเหมาะสำหรับคนที่ภาษาอังกฤษไม่แข็งแรง ส่วนข้อเสียคือเกมที่สั้นเกินไปทำให้เรื่องที่จะถ่ายทอดมันน้อยจนไม่น่าติดตาม แถมทุกอย่างก็ดูคาดเดาง่ายเกินไปจนทำให้ค่อนข้างจืดไร้รสชาติไปหน่อย

Advertisement

Advertisement

good-night-bobby

สรุปภาพรวเกมนี้แอบทำให้ผมแอบติดใจบรรยากาศโดยรวมเหมือนกันนะครับ ถึงแม้ตัวเกมจะไม่ทำให้ผมรู้สึกหวาดกลัวมาก แต่อีกมุมผมก็เข้าใจในฐานะผลงานเกมแรกของทีมพัฒนาน้องใหม่ที่ถูกส่งลงเทศกาล Two-Minute Horror Jam นอกจากนี้ตัวเกมถูกออกแบบมาให้เล่นง่ายๆ ไม่ต้องใช้สมองคิดอะไรให้ปวดหัว ตอบโจทย์สำหรับคนที่อยากหาอะไรเบาๆ เล่นแก้เบื่อในช่วงวันหยุด  หากใครอยากลองสัมผัสด้วยตัวเองสามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่างเพื่อเป็นการสนับสนุนผู้พัฒนาเกมรายเล็กต่อไปครับ

  • ดาวน์โหลด : Iitch.io

คะแนน 4.0 / 10

good-night-bobbyบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Good Night Bobby Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์