อื่นๆ

รีวิวเกมสยองขวัญ " They Breathe " กบน้อยนักผจญภัย

14.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมสยองขวัญ " They Breathe " กบน้อยนักผจญภัย

หลังจากสิงสู่เล่นเกมฟรีในเว็บไซต์ itch.io มาหลายเกมแล้ว ในบทความนี้ผมขอเปลี่ยนบรรยากาศพาคุณผู้อ่านไปเสียเงินกับ " They Breathe " เกมอินดี้สยองขวัญเอาชีวิตรอดที่จะให้เรารับบทเป็นน้องกบตัวอ้วนสีเขียวที่ต้องผจญภัยในโลกใต้น้ำสุดกว้างใหญ่ พัฒนาโดยทีม The Working Parts เจ้าของผลงานเกม Residue : Final Cut

โดย They Breathe คือเกมเก่าที่วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2014 และด้วยความที่เป็นเกมขนาดเล็กจิ๋วแต่ได้รับเสียงวิจารณ์แง่บวก สามารถนั่งเล่นได้เพลินๆ พอดีคำไม่ยาวมากในราคา 49 บาท สามารถดาวน์โหลดได้ที่ Steam : They Breathe นอกจากนี้ตัวเกมยังพัฒนาลงมือถือในระบบ Google Playและ App Store ในราคาที่ต่างกันไป

แต่ในบทความนี้ผมขอรีวิวจากเวอร์ชัน PC เป็นหลัก ส่วนเนื้อหาเกมนี้จะมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว เราไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความนี้เลยครับ

Advertisement

Advertisement

They Breathe

เนื้อเรื่อง | Story

ในช่วงบ่ายที่ท้องฟ้าสดใสปราศจากเมฆหมอก เราคือกบตัวน้อยที่กำลังนั่งอย่างสบายอารมณ์บนขอนไม้ท่ามกลางเวิ้งน้ำอันกว้างใหญ่ เมื่อเรากระโดดลงแหวกว่ายใต้น้ำแสงสว่างก็เริ่มน้อยลง แต่เราก็ไม่โดดเดี่ยวเพราะเบื้องล่างเราได้พบกับกบสายพันธุ์เดียวกัน แต่สิ่งที่ไม่ชอบมาพากลคือบรรดาเพื่อนกบกลับมีอาการแปลกประหลาดเหมือนจะสิ้นลมหายจากการขาดออกซิเจน ทำให้เราต้องช่วยเหลือเผ่าพันธุ์ให้รอดพ้นจากหายนะครั้งนี้ แต่มันก็ไม่ง่ายเพราะมีเหล่าศัตรูใต้น้ำหลากรูปแบบที่จ้องทำลายแผนการของเราอยู่ !!

They Breathe

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักใน They Breathe คือน้องกบตัวอ้วนสีเขียวที่เราต้องพาว่ายลงไปเบื้องล่างอย่างปลอดภัย ส่วนตัวละครอื่นๆ คือเพื่อนพ้องกบแสนเป็นมิตร และสัตว์ประหลาดใต้น้ำหลากหลายประเภท

They Breathe

ความรู้สึกหลังเล่น

Advertisement

Advertisement

ใครจะเชื่อว่าเกมที่เรารับบทเป็นกบจะสร้างความน่ากลัวได้ขนาดนี้ ! แน่นอนว่า They Breathe สามารถทำได้จริงครับ จึงไม่แปลกที่ตัวเกมได้รับเสียงวิจารณ์แง่บวกและถูกพอร์ตลงทุกเครื่องเล่นเกมยอดนิยมในโลก โดยข้อดีสำหรับผมคือภาพกราฟิกที่สวยคลาสสิก ( ให้อารมณ์เหมือนอ่านหนังสือนิทานอีสปสมัยเด็กๆ เลย ) ตัวเกมเริ่มต้นในหน้าเมนูเป็นฉากเหนือผิวน้ำที่ดูสดใสไม่ได้กลิ่นอายเกมสยองขวัญเลย แต่พอเจ้ากบกระโดดลงน้ำแสงสว่างก็เริ่มหายไปทีละนิดจนกลายเป็นความวังเวง และยิ่งเราว่ายลงไปลึกมากเท่าไหร่ความกดดันก็จะมากขึ้นเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นการบริหารจัดการออกซิเจนให้เพียงพอต่อการดำน้ำ หรือการหลบหลีกศัตรูที่มีความอันตรายและมีรูปแบบเฉพาะตัวต่างกันไป ( แต่ละตัวออกแบบโมเดลมาได้แปลกตาสุดๆ )

They Breatheส่วนเรื่องเพลงประกอบก็ดูสดใสแต่พอฟังดีๆ ผมกลับรู้สึกหลอนหูอย่างบอกไม่ถูก นอกจากนี้ผมมองว่าเนื้อเรื่องของเกมยังพยายามสอดแทรกอะไรบางอย่างอีกด้วย ทำให้สำหรับผมเกมนี้ค่อนข้างสมบูรณ์แบบมากๆ หากจะกล่าวถึงข้อเสียคงจะไม่เหมาะสำหรับคนที่กลัวน้ำ ที่แคบ และคนที่กลัวสัตว์ประเภทน้องกบ ซึ่งส่วนตัวผมก็รู้สึกกลัวแต่ก็พยายามคิดว่ามันเป็นเพียงแค่เกมเฉยๆ

Advertisement

Advertisement

They Breatheแต่สุดท้ายแล้วข้อเสียข้างต้นก็เป็นเพียงจุดเล็กน้อยที่จะเอาไปด้อยค่าความดีงามของเกมไม่ได้ เพราะ They Breathe กลายเป็นอีกหนึ่งเกมอินดี้ที่ทำให้ผมติดใจบรรยากาศใต้น้ำที่ลึกลับเสมอ ผมจึงอยากแนะนำให้ลองหามาเล่นสักครั้งครับ สามารถดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่างในราคาเพียง 49 บาทเท่านั้น ( เวอร์ชัน PC )

คะแนน 10 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 จาก Steam | 2 , 3 , 4 :They Breathe

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์