อื่นๆ

รีวิวเกม " Last Train Home " หนุ่มออฟฟิศกับรถไฟสายอาถรรพ์

21.0k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Last Train Home  " หนุ่มออฟฟิศกับรถไฟสายอาถรรพ์

Last Train Home เกมสยองขวัญพิกเซลอาร์ตสองมิติในมุมแบบ Side Scrolling ที่ได้รับแรงบันดาลใจมากเรื่องสยองขวัญบนอินเทอร์เน็ตอันโด่งดังภายใต้ชื่อเดียวกัน โดยเกมนี้อยู่ในสถานะของ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 5 MB เท่านั้น ( น้อยมากๆ ) สามารถกดเล่นได้ที่หน้าเว็บไซต์ หรือดาวน์โหลดมาเล่นบนคอมส่วนตัวได้จากหน้าเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ทุกคนเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้จะมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว

 Last Train Home

เนื้อเรื่อง | Story

เราคือหนุ่มออฟฟิศธรรมดาๆ ที่ใช้บริการรถไฟฟ้าเที่ยวสุดท้ายของวันในการเดินทางกลับบ้านเป็นประจำ ทุกอย่างดำเนินไปซ้ำๆ เป็นชีวิตสุดแสนน่าเบื่อที่ไม่อาจหลีกหนีได้ แต่ในค่ำคืนนี้ทุกอย่างมันช่างดูแปลกตาไปโดยสิ้นเชิง เพราะเพื่อนร่วมทางบนรถไฟสายนี้เหลือเพียง 5 ชีวิตเท่านั้น ซึ่งแต่ละคนต่างต้องการความช่วยเหลือจากเรา

Advertisement

Advertisement

เพราะความจริงแล้วรถไฟเที่ยวนี้ไม่ใช่ตั๋วที่พาเรากลับบ้าน เพราะมันคือขบวนรอยต่อของโลกมนุษย์กับโลกวิญญาณที่กำลังพาเราไปสู่ความตาย มันเกิดอะไรขึ้นกับเรากันแน่ ? เพื่อนร่วมทางคนอื่นๆ ที่เราพบเจอคือใคร ? แล้วในท้ายที่สุดเราจะสามารถเอาชีวิตรอดได้หรือไม่

 Last Train Home

ตัวละครหลัก | Character

นอกจากตัวเราแล้ว Last Train Home ยังมีตัวละครหลักเป็นเพื่อนร่วมทางแปลกๆ จำนวน 5 ชีวิต

  • 1. คนไร้บ้าน : ชายผู้กำลังนอนหลับอย่างสบายอารมณ์ภายใต้ผ้าห่มจากกองหนังสือพิมพ์
  • 2. ชายสูบบุหรี่ : ชายวัยกลางคนที่กำลังยืนสูบบุหรี่อยู่นอกตู้โดยสาร แต่ดูเหมือนเขาจะไม่มีไฟแช็ก
  • 3. เด็กหญิง : เด็กน้อยน่ารักในชุดสีขาวผู้กระโดดเล่นไปมาอยู่เพียงลำพังในตู้โดยสารพร้อมเพลงติดหู
  • 4. นักเรียนหญิง : เธอดูอาการไม่ดีนักเนื่องจากกำลังอาเจียนอยู่นอกตู้โดยสาร สาเหตุน่าจะเกิดจากการเมารถ
  • 5. คุณลุง : ชายชราผู้ตามหาหนังสือพิมพ์หน้าที่ขาดหายไป

Advertisement

Advertisement

 Last Train Home

ความรู้สึกหลังเล่น

Last Train Home คือเกมสยองขวัญสั้นๆ ที่อาศัยปุ่มลูกศรซ้ายขวาในการบังคับทิศทาง และใช้ปุ่ม X ในการกระทำกับอีเวนต์ต่างๆ โดยจุดเด่นที่ผมประทับใจคือภาพกราฟิกแบบพิกเซลอาร์ตที่ออกแบบมาได้ " โดดเดี่ยว " ทำให้รู้สึกได้ตั้งแต่แรกเห็นว่าบรรยากาศในรถไฟแห่งนี้มันเงียบเชียบไม่ปกติ นอกจากนี้ตัวละครเพื่อนรวมขบวนแต่ละคนก็มีอุปนิสัยเฉพาะตัวที่แตกต่างกันไป และการออกแบบภารกิจช่วยเหลือสั้นๆ ภายในเกมที่ทำให้ทุกตัวละครมีเรื่องราวที่เกี่ยวโยงกันทั้งหมด ส่วนจังหวะสยองขวัญก็มาแบบเรียบๆ เหมาะกับบริบทที่เกมนำเสนอมาตั้งแต่แรก ไม่ได้มีจังหวะไล่ล่าหรือ Jump Scare ที่น่ารำคาญเกินจำเป็น

ตัวเกมมีบทสรุปของเรื่องราวที่คลุมเครือไม่ได้จำกัดตายตัว แต่ทางผู้พัฒนาเลือกที่จะให้ผู้เล่นตีความเอาเอง ส่วนข้อเสียเพียงน้อยนิดสำหรับผมคือแอบรู้สึกว่าเกมนี้สั้นเกินไปหน่อย ( ใช้ระยะเวลาราว 10 นาทีก็เล่นจบได้สบายๆ ) และไม่สามารถเล่นแบบเต็มหน้าจอในเวอร์ชัน PC  แต่เอาจริงๆ มันก็ไม่ได้เป็นจุดที่จะมาด้อยค่าเกมนี้เลยเพราะความกระชับก็เป็นหนึ่งในความพอดีของ Last Train Home

Advertisement

Advertisement

 Last Train Home

สุดท้ายแล้ว Last Train Home ก็กลายเป็นอีกหนึ่งเกมที่ผมอยากภูมิใจนำเสนอจริงๆ เพราะมันถือเป็นเกมสยองขวัญอินดี้ยุคใหม่ที่ผมอยากให้ได้ " ไปต่อ " ด้วยความติดใจบรรยากาศและแนวทางการดำเนินเรื่องของผู้พัฒนารายนี้  ซึ่งหวังว่าทางผู้พัฒนาเขาทำเกมพิกเซลอาร์ตลักษณะนี้ออกมาให้เล่นอีกในอนาคต และเพื่อให้ความฝันนี้เป็นจริงผมจึงอยากให้ทุกคนลองดาวน์โหลดเกมนี้มาเล่นดู และคอยติดตามผลงานเพื่อเป็นการสนับสนุนแรงใจให้ผู้พัฒนารายนี้ต่อไป

  • ดาวน์โหลด : Iitch.io
  • ติดตาม Twitter ผู้พัฒนา: @hby_stuff

คะแนน 9.0 / 10

่ีjustreview

บทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Last Train Home Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์