อื่นๆ

รีวิวเกมเป็ดๆ " Anatidaephobia " เป็ดปีศาจฝันร้ายยามค่ำคืน

636
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกมเป็ดๆ " Anatidaephobia  " เป็ดปีศาจฝันร้ายยามค่ำคืน

ผมเชื่อว่ามนุษย์ทุกคนรวมถึงตัวผมเองต่างก็มีความกลัวกันทุกคน ไม่ว่าจะเป็นแมลงสาบ หนูบ้าน สัตว์เลื้อยคลาน และสัตว์มีพิษต่างๆ แต่ก็มีความกลัวหลายอย่างที่คนส่วนใหญ่มองว่ามันแปลก ซึ่งนั่นคือโครงเรื่องหลักของเกมอินดี้สยองขวัญนามว่า " Anatidaephobia "เกมสยองขวัญแนวใหม่ที่นำเสนอว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากคุณกลัว " เป็ด "

แค่อ่านแนวคิดหลายคนก็คงรู้สึกสนใจแล้วใช่ไหมครับ โดยปัจจุบันตัวเกมอยู่ในสถานะเกมฟรีด้วยขนาดเพียง 195 MB เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ที่หน้าเว็บไซต์ของ 👉 Iitch.io : trembjo 👈 แต่ก่อนจะไปลองเล่นเราไปดูเรื่องราวของเกมกันก่อนดีกว่าครับ ว่าเกมเป็ดๆ มีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิวบ้าง

Anatidaephobia

เนื้อเรื่อง | Story

" อาการหวาดกลัว ( Phobias ) " คือความผิดปกติทางจิตประเภทหนึ่งที่ได้บ่อยที่สุดในคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งเราก็คือหนึ่งในกลุ่มคนที่มีความกลัวฝังใจมาตั้งแต่วัยกระเตาะจากสัตว์ตัวน้อยอย่าง " เป็ด " ที่หลายคนมองว่ามันน่ารักตะมุตะมิ แต่สำหรับเราแล้วมันคือฝันร้ายบนโรคความจริงดีๆ นี่เอง

Advertisement

Advertisement

ซึ่งไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนเรายังต้องต่อสู้และเผชิญหน้ากับความกลัวจาก " ปีศาจเป็ด " ที่ตามหลอกหลอนและไล่ล่าชีวิตเรา โดยวิธีเอาตัวรอดเดียวคือการวิ่งหนีอย่างสุดชีวิต และตามเก็บเป็ดยางที่ถูกวางไว้รอบบ้านจำนวน 8 ตัวให้ทันเวลา เพื่อกำจัดฝันร้ายให้หมดสิ้นไปจากหัวสมองเราAnatidaephobia

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกมนี้มีเพียงแค่เรากับเป็ดปีศาจที่มาในหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเปิดการวาร์ป หรือเดินไล่ล่าเราโดยตรง

Anatidaephobia

ความรู้สึกหลังเล่น

เกมนี้ไม่ใช่เกมภาพพิกเซลอาร์ตเหมือนเกมอื่นๆ ที่ผมเคยรีวิวก่อนหน้าใช้เวลาเพียง 2 - 3 นาทีก็เล่นจบได้ สำหรับผมเกมนี้ไม่ค่อยมีอะไรน่าจดจำเท่าไหร่นัก  โดยข้อดีคือภาพที่สวยมากๆ หากยึดมาตรฐานของเกมอินดี้พร้อมบรรยากาศบ้านคนฝรั่งที่โคตรอภิมหามืด  ( ที่ไม่รู้จะมืดไปไหน สงสัยไม่ได้จ่ายค่าไฟ ) ทำให้เรามองไม่เห็นไม่ชัดเจนว่ารอบตัวมีอะไรซ่อนอยู่บ้าง ประกอบกับระบบพื้นฐานของเกมผีอย่างการใช้ไฟฉายและการควบคุมหลอดความกลัวก็ยิ่งทำให้บรรยากาศไม่น่าไว้วางใจเข้าไปอีก

Advertisement

Advertisement

Anatidaephobia

นอกจากนี้จังหวะ  Jump Scare น้องเป็ดที่มีตลอดทั้งเกมก็ทำเอาสะดุ้งได้เหมือนกัน ถือเป็นการกดดันผู้เล่นได้ดีระดับนึง แต่ข้อเสียก็มีค่อนข้างเยอะ อย่างเช่นเมื่อเราเล่นไปสักพักเราจะคาดเดาจังหวะ Jump Scare ของเป็ดได้ และตัวเกมที่พอกดเริ่มมาก็ให้เล่นอย่างเร่งรีบไม่มีเนื้อเรื่องเกริ่นนำ พอเก็บเป็ดยางก็ครบก็ตัดจบแบบง่ายๆ ไม่มีภารกิจเพิ่มเติมให้เราทำ ทำให้เกมนี้เป็นเกมที่ไม่มีชั้นเชิงอะไรน่าสนใจจนต้องหามาเล่นให้ได้ขนาดนั้น

Anatidaephobia

แต่ข้อสังเกตที่ผมมองว่าเกมนี้ไม่แย่คือเกมนี้ในเวลาพัฒนาเพียง 46 ชั่วโมงเพื่อลงประกวดใน Creative Jam (ใช้เวลาน้อยแต่คุณภาพอยู่ในระดับดี ) แถมทางผู้พัฒนายังปล่อยให้เล่นฟรีๆ ผมจึงอยากให้คุณผู้อ่านลองดาวน์โหลดมาลองเล่นเพื่อสนับสนุนผู้พัฒนาต่อไปครับ หลังจากนี้ผมก็แอบหวังว่าทางผู้พัฒนาจะปล่อยเกมสยองขวัญอินดี้แบบนี้ออกมาให้เล่นอีกในอนาคต

Advertisement

Advertisement

คะแนน 4.0 / 10

justreview

บทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก trembjo , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 , 5 : Anatidaephobia Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์