ไลฟ์แฮ็ก

วิธีโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารจาก TrueMoney Wallet แบบไม่เสียค่าธรรมเนียม

1.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
วิธีโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารจาก TrueMoney Wallet แบบไม่เสียค่าธรรมเนียม

วิธีโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารจาก TrueMoney Wallet แบบไม่เสียค่าธรรมเนียม

การโอนเงินจากทรูมันนี่วอลเล็ท สามารถทำได้หลายแบบ ที่บอกว่าหลายแบบเพราะมีหลายสถานการณ์ที่เป็นกำหนดว่าการโอนเงินของเราจะเป็นไปได้ในกรณีไหนบ้าง

อย่างแรกเลยคือ การโอนเงินไปเข้าบัญชีของเราแบบเสียค่าธรรมเนียม ซึ่งกรณีนี้จะเป็นสถานการณ์ของคนที่ยังไม่ยืนยันตัวตนให้เรียบร้อยก่อนทำรายการโอนเงิน โดยค่าธรรมเนียมในการโอนเงินจากทรูมันนี่วอลเล็ท ในกรณีนี้คือ 20 บาท และยอดเงินที่ถูกทำรายการจะเข้าไปในบัญชีของเราอาจจะต้องใช้เวลา

Truemoney wallet

แต่ช้าก่อน! อย่าเพิ่งรีบร้อนทำรายการ เพราะมีวิธีการที่ดีกว่ามาบอก โดยเป็นที่วิธีที่ง่าย ไม่มีค่าธรรมเนียมและเงินเข้าบัญชีเราทันที แต่ก่อนอื่นต้องไปยืนยันตัวตนก่อน ที่สะดวกและง่ายสุดคือไปที่เซเว่น แจ้งบอกพนักงานเซเว่นว่าต้องการยืนยันตัวตนของทรูมันนี่วอลเล็ท ใช้บัตรประชาชนตัวจริงและนำโทรศัพท์ที่ลงแอปทรูมันนี่วอลเล็ท ไปด้วย จากนั้นพนักงานเซเว่นจะทำรายการให้แล้วเราจะได้บาร์โค้ดมา แล้วก็ทำตามขั้นตอนในรายละเอียดในสลิปที่มีบาร์โค้ด ง่ายๆ แค่เพียงสแกนบาร์โค้ด จากนั้นแอปทรูมันนี่วอลเล็ท จะให้เราสแกนใบหน้าตัวเอง เท่านี้ขั้นตอนการยืนยันตัวตนเพื่อใช้งานแอปทรูมันนี่วอลเล็ท เพื่อที่จะทำการโอนเงินแบบไม่เสียค่าธรรมเนียมได้

หลังการที่ทำการยืนยันตัวตนเข้าใช้แอปทรูมันนี่วอลเล็ทแล้ว เราจะสามารถทำรายการโอนเงินเข้าบัญชีจากยอดเงินที่มีอยู่ในแอปทรูมันนี่วอลเล็ท ได้เลย โดยมีขั้นตอนดังต่อไปนี้

  • ไปสร้างคิวอาร์โค้ดจากแอปธนาคารที่เราต้องการจะโอนเงินเข้าไปในบัญชีนั้น กดแคปหรือถ่ายภาพหน้าจอเพื่อเอาคิวอาร์โค้ดมา หรือบันทึกภาพคิวอาร์โค้ดมาก็ได้ แล้วแต่ว่าแอปธนาคารออกแบบมายังไง ถ้าไม่มีให้กดบันทึกก็กดถ่ายภาพหน้าจอแทน ซึ่งใช้ได้เหมือนกัน

    QR code

  • เปิดแเอปทรูมันนี่วอลเล็ท ขึ้นมา แล้วไปที่หน้าจอหลัก ไปที่ด้านบนสุดที่เป็นส่วนของการสแกน

  • ให้แทรกรูปภาพคิวอาร์โค้ดที่เราบันทึกไว้ในเครื่อง หลังจากแทรกรูปภาพคิวอาร์โค้ดแล้ว

    Truemoney wallet

    ระบบในแอปทรูมันนี่วอลเล็ท จะแสดงข้อมูลเกี่ยวกับบัญชีที่เราต้องการจะโอนเงินเข้าไป เช่น ชื่อ-นามสกุล เลขที่บัญชีปลายทางของคิวอาร์โค้ดนั้น

  • ต้องกรอกจำนวนเงินที่ต้องการจะโอน โดยจำนวนเงินที่จะโอนออกไปต้องสอดคล้องกับจำนวนเงินที่มีอยู่แอปทรูมันนี่วอลเล็ทด้วย

    Truemoney wallet

    ตรวจสอบยอดเงินก่อนทำการโอนก่อน จากนั้นกดยืนยันการทำรายการโอนเงิน เพียงเท่านี้รายการที่เราขอร้องให้โอนเงินตามจำนวนที่เราระบุไว้ก็จะถูกดำเนินการทันทีTruemoney wallet

  • ก่อนจะกดยืนยันการทำรายการ ในแอปทรูมันนี่วอลเล็ท จะเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วยไม่มีค่าธรรมเนียมในการทำรายการTruemoney wallet

ผู้เขียนได้ลองทำการโอนเงิน จำนวน 338 บาท และหลังจากกดยืนยันทำรายการโอนเงินเข้าบัญชีแล้ว จำนวนเงินดังกล่าวก็แสดงในบัญชีธนาคารทันที และไม่มีค่าธรรมเนียมเกิดขึ้นหลังจากทำรายการจริง ผู้เขียนใช้คิวอาร์โค้ดของธนาคารกรุงเทพเพื่อรับเงินจากการโอนเงินในครั้งนี้ แต่ธนาคารอื่นก็สามารถทำได้ในลักษณะเดียวกัน คล้ายกับว่าการกดโอนเงินผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ดคือการจ่ายค่าบริการอย่างหนึ่ง แต่เราจ่ายให้ตัวเอง ค่าธรรมเนียมเลยไม่มีเกิดขึ้นจากการทำรายการดังกล่าว ซึ่งเป็นวิธีที่ดีกว่ามาก ง่าย รวดเร็ว ทันใจและปลอดค่าธรรมเนียม ลองนำไปใช้กันค่ะ

ผู้เขียนชอบการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของเรา แบบไม่เสียค่าธรรมเนียมนี้ค่ะ เพราะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า ทั้งเรื่องความรวดเร็วของยอดเงินที่เข้าบัญชี ทั้งเรื่องขั้นตอนในการทำรายการ จึงทำให้การโอนเงินจากทรูมันนี่วอลเล็ทเป็นเรื่องง่ายขึ้นมากๆ และมีทางเลือกที่หลากหลายกว่าที่เข้ากับรูปแบบการใช้จ่ายด้านการเงินในยุคนี้ อีกทั้งการโอนเงินผ่านคิวอาร์โค้ดนี้ยังสามารถประยุกต์ใช้ได้ในส่วนของแอปอื่นๆ ด้วย ที่รับการสแกนจ่ายผ่านคิวอาร์โค้ด เช่น จากประสบการณ์ของผู้เขียน ทาง shopee มีช่องทางการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดแล้วค่ะ สามารถนำไปใช้ได้เช่นเดียวกันค่ะ

เพื่อนๆ ลองเอาข้อมูลในบทความนี้ไปปรับใช้กันค่ะ ใช้หลักการเดียวกันคือจ่ายผ่านคิวอาร์โค้ด แต่อย่าลืมไปยืนยันตัวตนกันก่อน

ภาพปกโดยผู้เขียนจาก Facebook: TrueMoney ออกแบบโดย canva

ภาพประกอบเนื้อหาโดยผู้เขียน


บทความอื่นที่น่าสนใจ

Advertisement

Advertisement

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

*STAR COVER"อย่ามัวแต่ดูมาดังกัน"*

ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ขอชวนทุกคนมาสนุกโคฟเวอร์ พร้อมลุ้นรับเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 7,000 บาท (5 รางวัล) โคฟคนที่ใช่ ไลก์คนที่ชอบ 'ร่วมสนุกได้ที่ ทรูไอดีคอมมูนิตี้ ห้อง cover บนแอปทรูไอดี'

STAR COVER

คลิกเลย >> https://ttid.co/UAnK/7y9jfqkq

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม >> https://bit.ly/3O1cmUQ

ร่วมสนุกตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2565 - วันที่ 11 สิงหาคม 2565

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์