อื่นๆ

โครงการท่าเรือนำเข้า Al-Zour LNG คูเวต

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
โครงการท่าเรือนำเข้า Al-Zour LNG คูเวต

https://www.pexels.com/photo/aerial-view-of-cargo-ship-on-dock-3840446ภาพจาก www.pexels.com

เป็นการสร้างถังเก็บน้ำมันที่มีขนาดใหญ่ประเภทโครงการแหล่งนำเข้า LNG ที่ตั้งAl-Zour, คูเวต เริ่มก่อสร้าง2016 คาดว่าจะแล้วเสร็จ2020 กำลังการผลิต22 ล้านเมตริกตันต่อปี (MMtpa) นักพัฒนาบริษัท ปิโตรเลียมแห่งชาติคูเวต ผู้รับเหมาหลักบริษัท ฮุนไดเอ็นจิเนียริ่ง, KOGASโครงการนี้รวมถึงการก่อสร้างโรงงานแปรสภาพเป็นแก๊ส ถังเก็บ และสิ่งอำนวยความสะดวกทางทะเล

โครงการเสร็จสิ้นการเติมพลังงานในเดือนสิงหาคม 2019 ซึ่งเกี่ยวข้องกับการจัดหาพลังงาน 132 กิโลโวลต์ (kV) จากสถานีไฟฟ้าย่อย Al-Khiran และ Al-Zhour ไปยังสถานีย่yอยไอดีหลัก (MIS) ของไซต์ Al-Zour LNG จากนั้นจ่ายพลังงาน 33kV จาก MIS กับระบบการดำเนินการผลิต (MES)ตำแหน่งปลายทางนำเข้า Al-Zour LNGสถานีขนส่ง LNG Al-Zour ตั้งอยู่ในภูมิภาค Al-Zour ห่างจากคูเวตซิตีเมืองหลวงของคูเวตไปทางใต้ประมาณ 90 กม. ใกล้ชายแดนกับซาอุดีอาระเบีย

Advertisement

Advertisement

รายละเอียดโครงการปลายทางนำเข้า Al-Zour LNG

โครงการนี้รวมถึงการก่อสร้างโรงงานแปรสภาพเป็นแก๊ส ถัง เก็บ LNG จำนวน 8 ถัง แต่ละถังความจุ 225,000 ลูกบาศก์เมตร และสิ่งอำนวยความสะดวกทางทะเล รวมทั้งท่าเทียบเรือสองแห่งและสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับขนถ่ายสินค้า ประมาณ 22 ล้านเมตริกตัน (MMt) ต่อปี และจะมีความจุในการจัดเก็บ LNG 1.8 ล้านลูกบาศก์เมตร กำลังการผลิตของเหลวของอาคารผู้โดยสารจะอยู่ที่ 30 พันล้านลูกบาศก์เมตรต่อวันภาพไซรต์งาน

ประโยชน์ของเครื่องปลายทางนำเข้า LNG

โครงการนี้คาดว่าจะมีประโยชน์ทางเศรษฐกิจหลายประการสำหรับชุมชนท้องถิ่น รวมถึงการสร้างโอกาสในการทำงาน และจะปรับปรุงเศรษฐกิจที่อยู่อาศัย การขนส่ง และการขนส่ง และอื่น ๆ แหล่ง LNG จากโรงงานจะป้อนให้กับโรงไฟฟ้าทั่วคูเวต ทำให้สามารถผลิตไฟฟ้าได้เพียงพอต่อความต้องการไฟฟ้าในช่วงเวลาเร่งด่วน โอกาสต่าง ๆ จะถูกสร้างขึ้นโดยโครงการสำหรับบริษัทเอกชนและบริษัทมหาชนในท้องถิ่นเพื่อเร่งการเติบโตของอุตสาหกรรมทั่วทั้งภูมิภาค

Advertisement

Advertisement

โครงการนี้จะดำเนินการมิได้ ถ้าขาดแรงงานและช่างที่มีฝีมืออย่างเช่นแรงคนไทย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลล้วนแต่คนไทยทั้งนั้น โดยไซต์งานนี้มีคนงานรวมทั้งหมด น่าจะเกือบ 50,000 คน ยอดคนงานไม่แน่นอน เพราะมีหลายไทยที่ส่งแรงงานเข้ามา อีกอย่างผมก็จำตัวเลขหน้าออฟฟิศไม่ได้แน่นอน
ภาพแคมป์คนงาน

ภาพแคมป์คนงานภาพแคมป์คนงาน

แคมป์ที่พักคนงาน มีตึกสองชั้นประมาณ 40 หลัง แต่ละตึกจะมีแรงงานต่างชาติรวมกับคนไทยทุกตึก เพื่อป้องกันการรวมตัวก่อเหตุวุ่นวายและการประท้วง ฝากกดติดตามด้วยนะครับ

ช่างเจียรมือใหม่ในคูเวต

แรงงานไทยในเกาหลีใต้ ภาคงานเกษตร

ชีวิตคนงานในเมืองนอกตอนโมชาฟ Nitsanei Oz

ชีวิตคนงานในเมืองนอกตอนย้ายงาน น้ำใจคนไทยในต่างแดน

ชีวิตคนงานในเมืองนอก

บทความจาก คนล่าฝัน

ภาพที่1จาก Tom fisk pexels

ขอบคุณภาพปกและภาพประกอบ 2,3,4,5 จากเจ้าของบทความ

เครดิตภาพ canva.com

Advertisement

Advertisement

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
คนล่าฝัน
คนล่าฝัน
อ่านบทความอื่นจาก คนล่าฝัน

ชีวิตจริงที่ต้องสู้ในต่างแดนและการใช้ชีวิตประจำวันในเมืองไทย

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์