อื่นๆ

รีวิวเกม " BLACKOUT " พิธีกรรมของแม่มดความจำเสื่อม

11.5k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " BLACKOUT " พิธีกรรมของแม่มดความจำเสื่อม

คุณยังจำความรู้สึกแรกที่ได้สัมผัสความสวยงามของเกมภาพ 8 บิตที่มาพร้อมเสียงเพลงที่มีเอกลักษณ์ได้หรือไม่ เพื่อเป็นการย้อนวันวานอันแสนหวานให้หวนกลับคืนมาอีกครั้ง ในบทความนี้ผมจึงขอหยิบยก " BLACKOUT " เกมอินดี้พิกเซลอาร์ตมุมมองแบบ Side Scrolling ให้ความรู้สึกเหมือนย้อนกลับไปสวมวิญญาณเด็กน้อยอีกครั้ง แต่เราต้องบังคับการเคลื่อนที่ด้วยการแก้ปริศนาแบบ Point & Click

โดยเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " สามารถเล่นผ่านหน้าเว็บไซต์ได้ทันที หรือจะดาวน์โหลดมาเล่นในเครื่องก็ได้ที่ 👉 Iitch.io 👈 ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 43 MB เท่านั้น แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนนิ้วไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่ ?

Blackout

เนื้อเรื่อง | Story

ในช่วงกลางดึกที่พระจันทร์ส่องแสง ณ บ้านหลังใหญ่แต่ดูลึกลับแห่งหนึ่ง เราคือแม่มดน้อยวัยใสที่เกิด " ความจำเสื่อม " อย่างกะทันหัน แต่ดูเหมือนเรามีพิธีกรรมสำคัญที่ต้องทำให้สำเร็จในบ้านหลังนี้ แต่ความจริงแล้วบ้านหลังนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวปริศนามากมายทั้งการปรากฏตัวของแมวดำตัวอ้วน แมงมุมยักษ์ รูปภาพของบุคคลปริศนาห้าคน และศพมนุษย์จำนวนมากในแต่ละห้อง ความลับของบ้านหลังนี้คืออะไร ? สิ่งที่เราต้องทำคืออะไร ? ทุกอย่างล้วนเป็นปริศนาที่เราต้องคลี่คลายให้เร็วที่สุด

Advertisement

Advertisement

Blackout

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักใน BLACKOUT แต่ละตัวล้วนมีเสน่ห์ในแบบของตัวเอง ( ส่วนตัวละครลับอื่นๆ ผมไม่สามารถกล่าวถึงได้ !)

  • 1. มาริลีน ( Marilyn ) แม่มดน้อยวัยใสที่ต้องทำภารกิจของตัวเอง และตามหาความจริงเบื้องหลังบ้านหลังนี้ให้ได้
  • 2. หน้ากากผี ( Scary Mask ) ชายสวมหน้ากากฆาตกรผู้เสพติดการสูบนิโคตินเข้าสู่ร่างกาย
  • 3. แมวดำ ( Black Cat) แมวตัวอ้นขนปุยที่โผล่มาขวางทางเราตั้งแต่ช่วงเริ่มต้น

Blackout

ความรู้สึกหลังเล่น

BLACKOUT  คือเกมอินดี้ Point & Click ที่เน้นการสำรวจความเชื่อมโยงจากสิ่งของรอบตัว เพื่อนำทางไปสู่ฉากต่อไปของเกม โดยข้อดีคือความมีเสน่ห์ของตัวละครแต่ละตัวและฉากหลังที่เป็นบ้านหลังใหญ่ ( มีพื้นที่ให้เดินสำรวจเพลินๆ ) ถึงแม้จะเป็นภาพกราฟิกพิกเซลอาร์ตแต่กลับออกแบบมาได้น่าจดจำ ส่วนเนื้อเรื่องของเกมที่ค่อยๆ เปิดเผยรายละเอียดทีละนิด จนนำพาไปสู่ตอนจบที่หักมุมจนกลายเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของเกมนี้ ( แถมมีการทิ้งท้ายปล่อยให้ผู้เล่นคิดเอง ) เพลงประกอบฟังเพลินเหมาะกับบริบทที่เกมต้องการนำเสนอในแต่ละฉาก

Advertisement

Advertisement

ส่วนข้อเสียคือด้วยความที่เป็นเกมอินดี้ขนาดเล็กทำให้เวลาในการเล่าเรื่องนั้นน้อยเกินไปหน่อย บางจุดถ้าขยายเรื่องราวให้ลุ้นระทึกกับความประหลาดที่เกิดขึ้นในบ้าน และเพิ่มปูมหลังของตัวละครเอกมากกว่านี้จะทำให้เกมลงตัวมากยิ่งขึ้น

Blackoutสรุปภาพรวมเกมนี้ทำออกมาได้ดีมากจนผมขอให้คะแนนเต็ม ( โดยเฉพาะงานอาร์ตเวิร์กต่างๆ และเนื้อเรื่องสุดแหวกแนว ) ชื่อของ " Freshgames " ซึ่งเป็นผู้พัฒนาเกมนี้จะเข้ามาอยู่ในใจผมได้อย่างรวดเร็วจนต้องกลับไปตามเล่นผลงานเก่าๆ ของเขา และในอนาคตผมก็แอบหวังว่าตัวเกมจะมีอัปเดตเสริมหรือเนื้อเรื่องภาคต่อมาให้เล่นอีกในอนาคต เพื่อให้ความต้องการนี้เป็นจริงผมอยากให้ทุกลองดาวน์โหลดมาเล่นเพื่อเป็นการสนับสนุนผู้พัฒนาโดยตรงได้จากลิงก์ด้านล่าง  สายฟรีก็ไม่ต้องห่วงเพราะเกมนี้ฟรี 100 % รับประกันความสนุกสนาน

Advertisement

Advertisement

  • ดาวน์โหลด : Blackout by FRESH

คะแนน 10 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Blackout Game Play

🕹เกมไหนสนุกสุดปังต้องไม่พลาดมาแชร์ให้เพื่อนๆฟังใน TrueID Communityได้เล้ย😆✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์