อื่นๆ

รีวิวเกม " Resurgent " มหาวิบัติซอมบี้ยึดโลก

14.7k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Resurgent " มหาวิบัติซอมบี้ยึดโลก

ในบทความนี้ผมขอเอาใจคนรักเกมอินดี้อีกเช่นเคยกับ " Resurgent  " เกมสวมบทบาทแนวโลกล่มสลายแบบ Side Scrolling กราฟิกโทนสีเงาสองมิติอันมีจุดเริ่มต้นจากไอเดียดั่งเดิมที่ว่า " จะเกิดอะไรขึ้นหากมนุษย์กลายเป็นซอมบี้ " กลายมาเป็นเกมผจญภัยเอาชีวิตรอดที่เปิดให้เล่น " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 10 MB เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จากหน้าเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้จะมีอะไรแปลกใหม่ และดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่ ?resurgent

เนื้อเรื่อง | Story

ในโลกอนาคตที่ล่มสลายจากเชื้อไวรัสมรณะปริศนาที่เปลี่ยนคนตายให้กลายเป็นซอมบี้ และความขัดแย้งทางการเมืองของชาติมหาอำนาจ เราคือหนึ่งในผู้รอดชีวิตที่ออกเดินทางสำรวจเมืองใหญ่เพียงลำพัง สิ่งที่ควรทำเพื่อเอาชีวิตรอดคือการค้นหาอาหาร และน้ำดื่มให้เพียงพอต่อการดำรงชีพ คอยระวังผู้ติดเชื้อจ้องเล่นงาน และออกตามหาแสงสว่างปลายอุโมงค์ที่เรียกว่า Sanctum ศูนย์รวมของมนุษย์ที่หลงเหลืออยู่

Advertisement

Advertisement

resurgent

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกม Resurgent มีเพียงแค่เราที่เป็นผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียวกับฝูงซอมบี้นรกที่เห็นเราเป็นของหวานมื้อเที่ยง ! ( เรียกได้ว่าไม่เหงาเลยจริงๆ )resurgent

ความรู้สึกหลังเล่น

Resurgent คือเกมอินดี้แนวโลกล่มสลายที่หยิบยกไอเดียซอมบี้มาใช้งาน ที่ต้องบอกว่าเป็นไอเดียจำเจไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ เราเห็นทั้งหนังและเกมซอมบี้ในท้องตลาดจำนวนมหาศาล เพราะฉะนั้นการจะทำเกมแนวนี้ให้ดีผู้พัฒนาจะต้องงัดไม้ตายรูปแบบใหม่มานำเสนอผู้เล่น โดยข้อดีที่ผมรู้สึกประทับใจในเกมนี้คือภาพกราฟิกแบบพิกเซลอาร์ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาศัยโทนสีร้อนมาช่วยสร้างความสิ้นหวังในบรรยากาศของเมือง แต่พอเข้าสู่ที่มืดโทนเกมก็ตื่นเต้นไปอีกแบบ

จังหวะการโจมตีของซอมบี้บางตัวที่ทำเอาสะดุ้งได้เหมือนกัน เพราะแค่โดนกัดเพียงครั้งเดียวก็ถึงตายทันที รูปแบบการนำเสนอเนื้อเรื่องผ่านประสบการณ์ของตัวละครและบันทึกทำออกมาได้ดี นอกจากนี้อีกสิ่งที่ผมรู้สึกตลอดการเล่นคือ " ความเหงา " เพราะตัวละครเราเดินทางเพียงลำพัง ให้อารมณ์นึกถึงหนังแนวเดียวกันเรื่อง " I Am Legend (2007) " ที่นำแสดงโดยวิลล์ สมิธ

Advertisement

Advertisement

resurgent

แต่ข้อเสียคือตัวเกมค่อนข้างเรียบง่ายเกินไปหน่อย ไม่มีอีเวนต์ให้ผู้เล่นทำระหว่างทางมากนัก (ส่วนมากจะเป็นการเดินสำรวจฉากและเสพเรื่องราวที่ตัวละครเอกจะกล่าวตลอดการเดินทาง) พอเรียนรู้รูปแบบการโจมตีซอมบี้ก็ทำให้ความตื่นเต้นก่อนหน้านี้ลดน้อยลงไป จนบางทีทำเอาเกือบหลับได้เหมือนกัน แต่สุดท้ายแล้วหากคุณเป็นคอเกมซอมบี้ผมขอแนะนำให้ลองเล่นเกมนี้ดู เพราะไม่แน่เกมนี้อาจจะเหมาะสำหรับคุณก็ได้

ดาวน์โหลด : Iitch.io

คะแนน 6.5 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก tristan-harris , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Resurgent Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์