อื่นๆ

รีวิว " Deathmatch 404 " เกมออนไลน์ปริศนาแห่งความตาย

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว " Deathmatch 404 " เกมออนไลน์ปริศนาแห่งความตาย

ในบทความนี้ผมจะพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักกับ "  Deathmatch 404  " เกมคอมพิวเตอร์มุมมองบุคคลที่ 1 มาพร้อมกับกราฟิกเกมแบบคลาสสิกที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเกม No Players Online เกมสยองขวัญสุดโด่งดังที่หยิบยกคอนเซปต์การเล่าเรื่องผ่านการเล่นเกมซ้อนเกม FPS ของตัวละครที่ต้องเจอกับเรื่องราวสยองขวัญเกินคาดเดาที่เกิดขึ้นภายในเกม

โดยในปัจจุบันเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเบาบางเพียงแค่ 35 MB สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ทุกคนเลื่อนนิ้วยาวๆ ลงไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่?

deathmatch

เนื้อเรื่อง | Story

เราคือเด็กหนุ่มผู้หลงใหลการเล่นเกมเป็นชีวิตจิตใจ จนกระทั่งวันหนึ่งเราไปค้นเจอเกมเก่าที่มีชื่อว่า " Deathmatch 404 " เพราะคำสั้นๆ ที่เรียกว่าความอยากลองทำให้เราตัดสินใจเปิดเกมนี้มาเล่น หลังจากนั้นไม่นานจากความสนุกเริ่มกลายเป็นความกลัวฝังใจจากเหตุการณ์ประหลาดมากมายที่เกิดขึ้นในเกม

Advertisement

Advertisement

deathmatch

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักใน Deathmatch 404 นั้นมีค่อนข้างน้อยสุดๆ ถ้าหากอยากให้เล่าแบบไม่สปอยจะมีเพียงตัวเรากับกองทัพ NPC อันไร้จิตวิญญาณที่โผล่มาให้เรายิงตายง่ายๆ ( ตามสไตล์เกมยุคเก่าที่ไม่มีความซับซ้อนมาก ) ส่วนตัวละครอื่นๆ ผมจะไม่ขอกล่าวถึงมากนัก เพราะอยากให้คุณผู้อ่านลองไปสัมผัสด้วยตาตัวเอง

deathmatch

ความรู้สึกหลังเล่น

Deathmatch 404 เป็นอีกหนึ่งเกมสยองขวัญสั้นๆ ใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีก็สามารถจบได้สบายๆ ข้อดีคือกราฟิกสวยๆ สไตล์พิกเซลอาร์ตเหมือนกับ No Players Online ส่วนสรุปภาพรวมสำหรับเกมนี้ผมว่าอยู่ในระดับดีจากปัจจัยทั้งหมดที่ผมบอกไปข้างต้น ( แต่ยังไม่ถึงระดับ No Players Online  ) เน้นการสร้างบรรยากาศไม่น่าไว้วางใจต่อตัวละคร NPC ภาพกราฟิกที่บิดเบี้ยวเหมือนเกมนี้โดนไวรัสมรณะเล่นงานจนพัง และการปรากฏตัวของตัวประหลาดในเกมก็ทำออกมาได้ชวนสะดุ้งพอสมควร เพลงประกอบออกแบบมาได้เหมาะกับบรบทของเกม

Advertisement

Advertisement

deathmatch

แต่ข้อเสียคือตัวเกมมี Bug อยู่มากพอสมควรในช่วงโหลดเข้าเกมและระหว่างเล่น ส่วนการเล่นจังหวะยิง FPS ก็ไม่ได้เร้าใจอะไรตามประสาเกมที่เน้นสยองขวัญ แต่กระนั้นจังหวะสยองขวัญและฉากจบก็ไม่ได้หวือหวาน่าจดจำอะไร ( เรียบง่ายเกินไป )

แต่กระนั้นอย่าเชื่อผมไปซะทีเดียวครับ เพราะไม่แน่หากคุณเป็นคอเกมอินดี้กราฟิกแบบ PS1 ก็พอจะมีมุมหลงหลักเกมนี้ได้ แถมทางผู้พัฒนายังปล่อยกันได้เล่นฟรีๆ จึงไม่เสียหายหากไม่ชอบขึ้นมา หลังจากนี้ผมก็แอบหวังว่าทางผู้พัฒนาจะพัฒนาฝีมือในการสร้างเกมสยองขวัญซ้อนเกมแบบนี้ออกมาให้เล่นอีกในอนาคต ผมได้ทำการแปะลิงก์เอาไว้ด้านล่างเพราะอยากให้คุณผู้อ่านหามาลองเล่นเพื่อสนับสนุนเป็นกำลังใจผู้พัฒนาต่อไปครับ

คะแนน 6.5 / 10

่ีjustreview

บทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก majkel99 , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Deathmatch 404 Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์