อื่นๆ

รีวิว DIVOOM DITOO ลำโพงบลูทูธตัวเล็ก แต่ความสามารถไม่เล็กเลย

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว DIVOOM DITOO ลำโพงบลูทูธตัวเล็ก แต่ความสามารถไม่เล็กเลย

หลังจากครั้งที่แล้ว ที่เราได้ทำการสั่งสินค้ามาจากทาง True Store กันมาแล้ว ในวันนี้เราจะมาแนะนำของเล่นใหม่ ที่ผมพึ่งได้รับมา ซึ่งต้องบอกว่า มันเป็นของเล่นที่อาจจะไม่ได้เป็นของเล่นขนาดนั้น เพราะจริงๆ แล้วมันคือลำโพงขนาดเล็ก ที่มีความน่ารัก เหมาะแก่การเอามาตั้งโชว์อยู่หน้าโต๊ะคอมฯ เลยละครับ เพราะฉะนั้นวันนี้ ในบทความของ TamKung เราจะมาพาทุกท่านมาแนะนำให้รู้จัก DIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKER ลำโพงตัวเล็ก แต่ความสามารถไม่เล็กเลย


DIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKERผมต้องบอกก่อนว่า มันเป็นอะไรที่ผมได้คิดแล้วนะครับ ว่าทำไมถึงซื้อมันมา ซึ่งก่อนที่ผมจะซื้อ ผมเองก็หาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเจ้าลำโพงตัวนี้ และผมเองก็รู้สึกว้าวกับความสามารถของมัน แต่อย่างที่บอกครับ ไม่ลองซื้อมาดู ก็ไม่รู้หรอกครับ ว่ามันเป็นอย่างไร แล้วมันคุ้มค่า คุ้มราคาที่เราจะซื้อมาใช้งานหรือไม่ วันนี้เรามาสรุปกันดีกว่าครับ

Advertisement

Advertisement

เริ่มแกะกล่องกันเลยDIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKER

ก่อนอื่นต้องบอกถึงเรื่องของบรรจุภัณฑ์ของตัวเครื่องก่อน คือเขาจะมาพร้อมกับกล่องลำโพงที่มีรูปทรงเหมือนตู้เย็นสมัยก่อน มีด้ามจับด้านบนที่เป็นซิลิโคน ด้านหน้าของกล่องเป็นพลาสติกใส ทำให้เราได้เห็นตัวลำโพงอยู่ข้างใน ซึ่งเอาจริงๆ ตรงนี้ผมว่ามันน่ารักมากครับ

ทีนี้พอแกะมันออกมาจากกล่อง ตัวลำโพงจะมีการติดฟิล์มรอบๆ ตัวเครื่อง เพื่อป้องกันรอย ใครอยากจะแกะหรือไม่ก็แล้วแต่สะดวก แต่ผมชอบที่จะแกะออกมาให้หมด เพื่อจะได้เห็นผิวสัมผัสตัวเครื่องได้อย่างเต็มที่ครับ

นอกจากตัวกล่องที่มาพร้อมกับลำโพงแล้ว ยังแถมสายชาร์จที่เป็นแบบ USB-C to USB-A มาให้ และยังมีคู่มือการใช้งานเบื้องต้นแถมมาให้ โดยมีหลายภาษามากในนั้น และยังมีสติ๊กเกอร์แถมมาให้ เผื่อใครอยากจะเอามาติดแปะนะครับ

เรามาดูกันที่ตัวลำโพงกันบ้าง

Advertisement

Advertisement

DIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKERจากการออกแบบ จะเป็นรูปทรงเหมือนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะสมัยก่อน มีหน้าจอขนาด 7 เซนติเมตร มีปุ่มกดอยู่ 6 ปุ่ม ซึ่งจะมีการใช้งานที่แตกต่างกันไป และยังมีคันโยกเพื่อให้เรากดเพื่อเลือกได้ (อารมณ์จะคล้ายๆ กับปุ่ม Enter) ด้านข้างของลำโพงจะมีช่องเสียบสายชาร์จ เป็นแบบ USB-C มีปุ่มเปิด/ปิด และช่องเสียบ Micro SD-Card ซึ่งรองรับความจุสูงสุด 64 GBครับ

มันคือลำโพงขนาดพกพา จริงไหม?

DIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKERต้องบอกว่า ความสามารถหลักของมัน คือการเป็นลำโพงไร้สายที่สามารถฟังที่ไหนก็ได้ ที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 3000 mAh ซึ่งสามารถใช้งานได้สูงสุด 8 ชั่วโมง ซึ่งผมต้องบอกก่อนเลยว่า หากใครที่ซื้อมา แล้วจะเปิดใช้งานเลย มันจะเปิดไม่ติดนะครับ ต้องนำเครื่องไปชาร์จก่อนเปิดนะครับ เพราะผมก็งงมากตั้งแต่แกะกล่องมา ว่าทำไมมันเปิดไม่ได้ มันไม่ได้เสียนะครับ แค่มันไม่มีแบต ผมต้องเอามาชาร์จมันก่อน ถึงจะสามารถเปิดเครื่องได้ครับ โดยเวลาในการชาร์จ เขาเขียนว่าสามารถชาร์จให้เต็มได้ในเวลา 4 ชั่วโมงครับ

Advertisement

Advertisement

ในการดูเปอร์เซ็นต์แบต เราสามารถทำได้โดยการกดปุ่ม เปิด/ปิด 2 ครั้งเพื่อดูว่าแบตเหลือเท่าไหร่ และหากจะเปิดหรือปิดเครื่อง ให้เรากดปุ่มค้างไว้ 2 วินาทีโดยประมาณครับ ซึ่งหลังจากนั้นก็ให้ทำการเชื่อมต่อลำโพงกับโทรศัพท์ของเราได้เลย เพื่อใช้งานต่อไปครับDIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKER

ส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าตัวลำโพงนั้นสามารถทำงานได้ดีด้วยตัวของมันเลยครับ เสียงค่อนข้างดีเลยทีเดียว และสามารถเปิดเสียงที่ดังมากๆ ได้ ซึ่งใครที่เอาไปไว้เดินทางไปนั่งทำงานที่โซฟา หรือจะเอาไปนั่งทำงานที่หน้าบ้าน การมีลำโพงตัวนี้ก็พอจะช่วยให้เราได้ฟังเพลง หรือฟัง Podcast ได้ง่ายแลดังชัดเจนได้ครับ

เพราะระบบเสียงที่ทรงพลัง ทำให้มันโดดเด่น

DIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKERในการเข้าถึงตัวเลือกต่างๆ ของ Ditoo คุณต้องกดปุ่ม "m" และใช้ปุ่มลูกศรเพื่อนำทางและกดคันโยกเพื่อเข้าสู่เมนู เราจะสามารถเปิดใช้งานบลูทูธ เข้าถึงตัวเลือกการเตือน หรือเล่นมินิเกมย้อนยุคในตัว แต่คำถามที่ใครหลายคนต้องการเพื่อการตัดสินใจ นั้นคือเรื่องของเสียงแน่นอน เพราะว่ามันทำให้เราประหลาดใจได้ ไม่น่าเชื่อว่าลำโพงขนาดเล็กๆ นี้สามารถปล่อยคุณภาพเสียงที่ชัดเจน เสียงดีมากๆ แถมเสียงเบสก็แน่น คนชอบเบสแน่นๆ เชื่อว่าลำโพงตัวนี้ก็เหมาะแน่นอน

นอกจากนี้เรายังสามารถเพิ่ม ลดเสียงได้ค่อนข้างมาก และถ้าถึงระดับสูงสุดก็คือมันจะดังมากๆ ขนาดผมเป็นคนที่ฟังเพลงเสียงดังอยู่แล้ว ยังต้องลดระดับเสียงที่ตัวเครื่องลงมาต่ำกว่าครึ่งหนึ่งเลยละครับ

ความสามารถที่นอกเหนือจากการเป็นลำโพง

  • การแสดง Pixel Art ที่ใครหลายคนชื่นชอบ

DIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKER

เพราะมันมาใน Concept ที่ว่า คอมพิวเตอร์ยุคโบราณ มันก็ต้องมาคู่กับ Pixel Art ครับ และมันก็กลายเป็นจุดแข็งที่ใครหลายคนเลือกซื้อมัน เพราะหน้าจอของตัวเครื่องนี้มันสามารถแสดงเป็น Pixel โดยสามารถแสดงภาพจากภายในแอปของ Divoom โดยมันมีตั้งแต่ภาพ Animation หรือภาพนิ่ง มีชุมชนที่อยู่ในแอป ที่มาคอยแบ่งปัน Pixel ที่พวกเขาได้ทำ หรือเราจะสรรสร้างภาพขึ้นมาเองก็ได้เช่นกันครับ

  • มีหลายสีให้เลือก

DIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKER

ตัวเครื่องมีให้เราเลือกอยู่หลายสีเลยครับ ทั้งแดง ดำ น้ำเงิน เขียว ชมพู และขาว สีของปุ่มและคันโยกจะแตกต่างกันไปด้วย ซึ่งส่วนตัวผมชอบสีขาว เพราะมันจะเหมาะกับความ Minimal มากๆ เลยละครับ หากใครชอบสีไหน ก็ลองเลือกดูตามความชอบได้ครับ

  • การปรับแต่งที่อยู่แค่ปลายนิ้ว

DIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKER

ทุกการปรับแต่งของการแสดงผลนั้น สามารถปรับแต่งได้ครับ โดยที่จะทำทั้งหมดนั้นได้ด้วยแอป Divoom ที่สามารถติดตั้งได้ทั้ง Android และ iOS ครับ ซึ่งในแอปนั้นมีหลายโหมดให้เราเลือกมาก ทั้งโหมดการแสดงผมที่หน้าจอ การปรับแต่ง Pixel Art หรือจะเป็นการหารูปภาพจากที่คนอื่นๆ ได้ทำไว้แล้ว ก็สามารถเลือกเอามาแสดงที่หน้าจอของเราได้DIVOOM DITOO BLUETOOTH SPEAKER

นอกจากนี้เรายังสามารถเลือกให้ตัว Ditoo ของเราแสดงผลเป็นข้อมูลอื่นๆ ได้อีก ทั้งแสดงสภาพอากาศ การแจ้งเตือน เช่นการโทรเข้า, Instagram, WhatsApp, Facebook หรือ Twitter และยังสามารถทำงานอื่นๆ ได้อีก เช่นการใช้เป็นนาฬิกาปลุก ปฏิทิน ตัววางแผนงานประจำวัน เตือนวันเกิด บันทึกเสียง หรือนาฬิกาจับเวลาก็ทำได้ เรียกได้ว่า ทำหน้าที่คุ้มเกินค่าเลยครับ

สามารถสั่งซื้อ Divoom Ditoo ได้ที่ True Store ในราคา 2,090 บาท


เครดิต

รูปภาพหน้าปก / รูปภาพประกอบบทความ - TamKung(ผู้เขียน)

ฟัง TamKung Podcast ได้ที่ Spotify Podcast | Apple Podcast | Google Podcast

ติดตาม TamKung ได้ที่ TamKung

Facebook: แต้มเอง

Twitter: แต้มเอง

ติดตาม TamKungPhoto ได้ที่ #TamKungPhoto


บทความที่น่าสนใจ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TamKung
TamKung
อ่านบทความอื่นจาก TamKung

TamKung กับการสงสัยในทุกเรื่อง พร้อมหาคำถาม เพื่อตามหาคำตอบ มารวบรวมสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์