อื่นๆ

รีวิว " Stone House Orphanage " ความลับในบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้า

1.6k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว " Stone House Orphanage " ความลับในบ้านเลี้ยงเด็กกำพร้า

ในบทความนี้ผมขอรีวิวเอาใจคนรักเกมอินดี้อีกเช่นเคยกับ " Stone House Orphanage " เกมสยองขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งที่ผสมกลิ่นอายเกมกราฟิกแบบเกมเก่าสมัยเครื่อง PS1 อันมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ถ้าหากใครอยากเล่นเกมนี้สามารถเล่นได้ที่หน้าเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 โดยตรงหรือจะดาวน์โหลดมาเล่นบน PC ได้ด้วยขนาดเบาหวิวเพียง 32 MB แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่

Stone House Orphanage

เนื้อเรื่อง | Story

เราคือนักสืบหนุ่มที่ได้รับข่าวการหายตัวไปของเด็กน้อยในบ้านรับเลี้ยงเด็กที่มีชื่อว่า " สโตนเฮาส์ ( Stone House ) " ทำให้เราไม่รอช้าพกกล้องบันทึกวิดีโอคู่ใจไปเยือนบ้านหลังนั้น การมาครั้งนี้เราได้พบกับแม่ชีสูงอายุท่านหนึ่งที่เป็นผู้ดูแลบ้าน ซึ่งท่านก็ให้ความร่วมมือพาเราเดินสำรวจรอบตัวบ้านเป็นอย่างดี แต่ทว่าเราไม่พบเด็กที่เหลือเลยแม้แต่คนเดียวเพราะแม่ชีท่านนี้ไม่ได้ใจดีเหมือนที่คุณคิดและความจริงดำมืดก็เริ่มสำแดงเดชจนคุณไม่สามารถหนีออกไปจากบ้านหลังนี้ได้ตลอดกาล

Advertisement

Advertisement

Stone House Orphanage

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักใน Stone House Orphanage  มีเพียงสองคนเท่านั้น

  • 01 : นักสืบ ( Detective ) นักสืบหนุ่มไม่ทราบชื่อที่เราต้องสวมบทบาท ผู้ต้องการสืบหาความจริงเรื่องการหายตัวไปของเหล่าเด็กน้อย
  • 02 : แม่ชีมาเรีย ( Sister Maria ) แม่ชีสูงอายุเจ้าของสโตนเฮาส์ผู้มีความลับบางอย่างแอบซ่อนอยู่ภายใต้ความใจดี

Stone House Orphanage

ความรู้สึกหลังเล่น

Stone House Orphanage เป็นเกมอินดี้ที่ถูกเปรยตั้งแต่แรกว่าเป็นโคตรสั้นที่ใช้เวลาเล่นเพียง 3 นาทีก็สามารถจบเนื้อเรื่องหลักได้แบบสมบูรณ์ ( เรียกได้ว่าจะน้อยไปไหน ) ที่หยิบยกแม่ชีมาเป็นตัวละครหลักคล้ายกับเกม The Nun สุดโด่งดัง แต่ระบบเกมไม่เหมือนกันเพราะเกมนี้มีเนื้อเรื่องเป็นเส้นตรงที่ไม่มีอีเวนต์อะไรให้ทำมากนัก หากจะกล่าวถึงข้อดีน่าจะเป็นภาพกราฟิกสไตล์พิกเซลอาร์ตย้อนยุคแบบ PS1 ที่ผมชอบอยู่แล้ว กับบรรยากาศบ้านเลี้ยงเด็กที่ไม่น่าเป็นที่อยู่สำหรับเด็กเพราะมันโคตรมืดเลย แต่นั้นก็คือหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้เกมนี้มีบรรยากาศน่ากลัวไม่ไว้วางใจ  อีกจุดที่ทำผมหลอนคือเวลาเราเดินไปทางไหนแม่ชีท่านนี้ก็จะมองตามโดยไม่ละสายตาเลย

Advertisement

Advertisement

Stone House Orphanage

หากจะพูดถึงข้อเสียที่ผมยังไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ก็คงจะเป็นเนื้อเรื่องที่คาดเดาง่าย ( ดูก็รู้ว่าแม่ชีคือตัวการ ! ) และฉากจบที่ไม่มีทางเลือกให้ผู้เล่นเลยกับเกมที่สั้นจนเกินไปทำให้การซึมซับบรรยากาศน้อยไปหน่อย แต่สุดท้ายแล้ว Stone House Orphanage ก็กลายเป็นอีกหนึ่งเกมสยองขวัญอินดี้ที่ผมอยากให้ได้ " ไปต่อ " หวังว่าทางผู้พัฒนาเขาทำเกมยาวออกมาให้เล่นอีกในอนาคต ( ถึงจะยากก็ตามที ) และเพื่อให้ความฝันนี้เป็นจริงผมจึงอยากให้ทุกคนลองดาวน์โหลดมาลองเล่นเพื่อเป็นการสนับสนุนทางผู้พัฒนาโดยตรง

คะแนน 8.0 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 :Stone House Orphanage

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน  App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์