อื่นๆ

รีวิว True Store วิธีการสั่งสินค้าและการใช้บริการที่ง่าย สะดวก

1.3k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิว True Store วิธีการสั่งสินค้าและการใช้บริการที่ง่าย สะดวก

สวัสดีครับเพื่อนๆ พอดีว่าช่วงเดือนที่ผ่าน แต้มเองได้มีโอกาสได้ใช้บริการสั่งซื้อสินค้าจากทาง True Store เป็นครั้งแรก ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างจะดีเลยละครับ เพราะฉะนั้น ในวันนี้ TamKung จะมารีวิววิธีการสั่งและการใช้บริการของ True Store กันครับ


 วิธีการสั่งและการใช้บริการของ True StoreTrue Store ก็จะเหมือนกับการเอาร้านค้าของทาง True มาอยู่บนเว็บออนไลน์ครับ โดยเราสามารถซื้อสินค้าต่างๆ ที่ทาง True Store จะสามารถซื้อ-ขายบนอินเทอร์เน็ตได้ ซึ่งสินค้าทั้งหมดก็จะเป็นสินค้าของแท้แน่นอน รับประกันว่าเราจะได้ของแท้ ไม่มีการเอาของปลอมมาส่งให้เราแน่นอน แต่สิ่งทีจะแตกต่างหน่อยคือ สินค้าบางอย่างอาจจะไม่ได้มีให้เราเลือกซื้อครบทุกอย่างนะครับ เท่าที่ผมเห็น ก็จะมีสินค้าพวก Smartphone Tablet และอุปกรณ์เสริมต่างๆ

เราสามารถเลือกสินค้าได้จากทางหน้าเว็บไซต์ https://store.truecorp.co.th/ ซึ่งจะมีโปรโมชั่นมากมายให้เราสามารถเลือกดูได้ หรือจะเป็นการไล่ดูรายชื่อสินค้าได้ มีทั้ง Apple, IoT - อุปกรณ์ Smart Living, โปรโมชั่นเน็ต และอื่นๆ อีกมากมาย ให้เราได้เลือกซื้ออย่างอิสระครับ โดยหน้าเว็บจะมีเมนูที่แยกประเภทของสินค้าที่ขายได้ ซึ่งเราจะสามารถเลือกเมนูเพื่อจะได้หาสินค้าที่เราอยากจะหาได้ครับ วิธีการสั่งและการใช้บริการของ True Store

Advertisement

Advertisement

ยกตัวอย่างเช่น ผมอยากได้ "ลำโพงพกพา Divoom Ditoo" ผมก็จะสามารถเลือกเมนู แก็ตเจ็ตและอุปกรณ์เสริม > หูฟังและลำโพง และผมก็จะเจอลำโพงที่ผมอยากได้อย่างง่ายได้ครับ

ในส่วนตรงนี้เราก็จะได้ดูรายละเอียดของสินค้าได้ ว่าสินค้าที่เราต้องการเป็นยังไงบ้าง มีกี่สีให้เราเลือก ราคาเท่าไหร่ มีจำนวนเหลือกี่ชิ้น ซึ่งเราจะได้เห็นรายละเอียดอย่างง่ายดาย และถ้าเป็นสินค้าพวกที่มีโปรโมชั่นกับทาง True ก็จะสามารถเลือกส่วนเสริมได้ในหน้านี้ได้เลย วิธีการสั่งและการใช้บริการของ True Store

หากเราตัดสินใจที่อยากจะซื้อแล้ว เราก็แค่กด "เพิ่มใส่ตะกร้าสินค้า" หรือ "ซื้อเลย" ได้เลยครับ ก็จะเป็นขั้นตอนในการชำระเงินค่าสินค้าแล้ว

ระบบก็จะพามาที่หน้าของตะกล้าสินค้า เราก็จะเริ่มสู่ขั้นตอนการสั่งซื้อครับ ในตรงนี้ก็จะมีรายละเอียดอยู่ว่า เรามีสินค้าที่ต้องชำระกี่บ้าน ค่าจัดส่งมีไหม หรือเราเลือกสินค้าอะไรไป เมื่อตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว ก็กด "ดำเนินการต่อ" ได้เลยครับ วิธีการสั่งและการใช้บริการของ True Store

Advertisement

Advertisement

หน้าต่อมาก็คือการกรอกรายละเอียดในการจัดส่งสินค้าครับ ก็ให้เรากรอกชื่อ-นามสกุล ที่อยู่ อำเภอ จังหวัด แนะนำให้ดูดีๆ เพื่อจะได้ให้สินค้ามาส่งถึงมือเรานั้นเอง หากกรอกเรียบร้อยแล้วก็สามารถกด "ดำเนินการต่อ"​  วิธีการสั่งและการใช้บริการของ True Store

หน้าของ "ชำระเงิน" ก็จะเป็นการสรุปเราอีกที ว่าสินค้าของเรานั้นจะมีอะไรบ้าง และค่าใช้จ่ายทั้งหมดอยู่ที่กี่บาท โดยเราสามารถเลือกรูปแบบการชำระเงินได้หลายรูปแบบ ทั้งแบบ ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต ชำระด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท เพย์เน็กซ์ บัตรเครดิต พร้อมเพย์ หรือการชำระเงินปลายทางก็ได้ ในที่นี้ผมอยากจะแนะนำว่า ชำระเงินด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท จะง่ายที่สุดครับ  วิธีการสั่งและการใช้บริการของ True Store

แล้วด้านล่าง ก็จะมีการสรุปรายการสินค้า ซึ่งหากเรามีส่วนลด เราก็สามารถกรอกโค้ดส่วนลดได้ (แนะนำผู้อ่าน อ่านท้ายบทความของผมด้วยนะครับ มีกิจกรรมแจกส่วนลดอยู่นะครับ) หากเรียบร้อย ก็กด "ยืนยันการสั่งซื้อ" ได้เลย วิธีการสั่งและการใช้บริการของ True Store

Advertisement

Advertisement

หากเลือกเป็นการชำระด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ท ระบบจะหามาหน้าที่ในการชำระด้วยทรูมันนี่ วอลเล็ทครับ ตรงนี้ก็ใส่เบอร์โทรที่เราสมัครกับทรูมันนี่ วอลเล็ทได้เลย แล้วกด "Pay with TrueMoney Wallet" ก็จะมีการส่ง OTP มายืนยันครับ ก็เอา OTP มากรอกใส่ได้เลย เท่านี้ก็จะเป็นอันเสร็จสิ้นวิธีการสั่งซื้อสินค้าผ่าน True Store แล้ว ที่นี้เราก็รอรับของที่บ้านได้เลย

ทาง True Store จะจัดส่งสินค้าให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ โดยที่ผมได้สินค้า 3 วันหลังจากนั้น เพราะผมอยู่ที่เชียงใหม่ แต่ถ้าเป็นกรุงเทพฯ และปริมณฑล ก็อาจจะใช้เวลาในการจัดส่ง 1-2 วันทำการครับผม วิธีการสั่งและการใช้บริการของ True Store

เมื่อสินค้ามาถึงแล้ว ก็ให้เราตรวจสอบสินค้าด้วยนะครับ โดยทาง True Store เขาบอกว่าหากสินค้ามีรอยขีดข่วนหรือเกิดความเสียหายจากการขนส่ง ก็สามารถรายงานได้ภายใน 24 ชั่วโมงหลังได้รับสินค้า เพื่อรับการเปลี่ยนหรือการคืนสินค้า และหากสินค้ามีปัญหาภายใน 7 วัน ก็สามารถขอเปลี่ยนเครื่องหรือทำเรื่องส่งคืนสินค้าได้ครับ จะได้เป็นการรักษาสิทธิ์ของเราด้วยนั้นเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ผมต้องบอกว่า นี่เป็นครั้งแรกในการสั่งซื้อสินค้าผ่านทาง True Store แล้วเพื่อนๆ มีประสบการณ์อย่างไรบ้างในการสั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ มาบอกมาเล่าให้ฟังได้นะครับ


กิจกรรมสุดพิเศษจาก แต้มเอง X True Storeกิจกรรมสุดพิเศษจาก แต้มเอง X True Store

แจกโค้ดส่วนลดฟรี! มูลค่า 500 บาท* จำนวน 20 รางวัล

เพียงแค่กด Like และ Share ไปยังหน้าโปรไฟล์ ก็ลุ้นรับโค้ดส่วนลดได้เลย!

กติการ่วมสนุก:

1. กดถูกใจเพจของแต้มเอที่ https://facebook.com/thistamk

2. โพสต์กิจกรรม Like & Share ไปยังหน้าโปรไฟล์ของคุณ และเปิดเป็นสาธารณะ พร้อมแคปภาพมาลงในคอมเมนต์กิจกรรมนี้

ร่วมสนุกตั้งแต่ วันนี้ - 1 พฤษภาคม 2565

ทีมงานจะทำการส่งโค้ดไปทาง Inbox ของผู้โชคดีภายในวันที่ 2 พฤษภาคม 2565

*ผู้ที่ได้รับส่วนลด จะเป็นส่วนลดเพื่อซื้อสินค้าผ่าน https://store.truecorp.co.th/ เท่านั้น (All products in TrueStore)

แล้วมาร่วมกิจกรรมแจกโค้ดฟรีๆ แบบนี้ได้ที่ แต้มเอง นะครับ


เครดิต

รูปภาพหน้าปก / รูปภาพประกอบบทความ - TamKung(ผู้เขียน)

ฟัง TamKung Podcast ได้ที่ Spotify Podcast | Apple Podcast | Google Podcast

ติดตาม TamKung ได้ที่ TamKung

Facebook: แต้มเอง

Twitter: แต้มเอง

ติดตาม TamKungPhoto ได้ที่ #TamKungPhoto


บทความที่น่าสนใจ

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
TamKung
TamKung
อ่านบทความอื่นจาก TamKung

TamKung กับการสงสัยในทุกเรื่อง พร้อมหาคำถาม เพื่อตามหาคำตอบ มารวบรวมสรุปให้ทุกคนได้อ่านกัน

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์