อื่นๆ

รีวิวเกม " 6 Bodies " ปั้มน้ำมันหลอนซ่อนปีศาจ

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " 6 Bodies " ปั้มน้ำมันหลอนซ่อนปีศาจ

ในบทความนี้ผมขอรีวิวเอาใจคนรักเกมอินดี้อีกเช่นเคยกับ " 6 Bodies  " เกมระทึกขวัญสามมิติมุมมองบุคคลที่หนึ่งพร้อมกลิ่นอายกราฟิกแบบเกมเก่าสมัยเครื่อง PS1 ที่เหล่าเด็กหนวดคุ้นเคยกันดี ผมเชื่อว่าสำหรับใครที่เป็นสายฟรีน่าจะกดเลิฟให้เกมนี้ เพราะมันอยู่ในสถานะเกมฟรีด้วยขนาดเบาบางเพียง 101 MB เท่านั้น ( เวอร์ชัน Demo ) สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ที่ 👉 Iitch.io 👈ส่วนราวของเกมนี้ว่าจะมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว เราไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความตัวนี้กันเลยครับ

6 bodies

เนื้อเรื่อง | Story

ณ เขตชนบทอันห่างไกลความเจริญ เรากำลังขับรถกินลมชมวิวอย่างสบายใจอยู่บนถนนที่นิ่งเงียบผิดปกติ เพราะนอกจากรถเราก็ไม่มีรถคันอื่นสัญจรไปมาเลย น่าจะเป็นเพราะข่าวร้ายๆ เกี่ยวกับฆาตกรปริศนาที่สังหารผู้คนไปอย่างน้อย 5 ศพแต่กลับยังลอยนวลอยู่ทำให้คนไม่กล้าออกจากบ้าน

Advertisement

Advertisement

เวลาที่ผ่านล่วงเลยไปพร้อมกับน้ำมันรถที่น้อยนิดเต็มทีทำให้เราตัดสินใจพักที่ปั๊มน้ำมันเล็กๆ แห่งหนึ่งที่ไม่คุ้นเคย เป็นเรื่องธรรมดาของปั๊มน้ำมันในชนบทที่เมื่อคุณเติมน้ำมันเสร็จต้องเดินเข้าไปจ่ายเงินในร้านขายของด้วยตนเอง ทุกอย่างดูเป็นปกติไม่มีอะไรน่าสงสัยแต่เราหารู้ไม่ว่ามันคือกับดักที่กลายเป็นสถานที่สำหรับกักขัง และในวินาทีนั้นเราก็กลายเป็นเหยื่อรายต่อไปที่ต้องหนีเอาชีวิตรอดไปจากปั้๊มน้ำมันปีศาจแห่งนี้ให้ได้ !

6 bodies

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกม 6 Bodies จะมีเพียงแค่ 2 คนเท่านั้น

  • 01. ชายหนุ่มนักเดินทาง : ตัวละครไม่ทราบชื่อที่เราต้องสวมบทบาท ที่คาดว่าน่าจะเป็นหนุ่มนักเดินทางที่ชอบขับรถชมวิวตามเขตชนบท ก่อนจะกลายเป็นเหยื่อในปั๊มน้ำมันมรณะแห่งนี้
  • 02. เจ้าของปั๊ม : ชายปริศนาวัยกลางคนผู้เป็นเจ้าของปั๊มน้ำมันแต่กลับไม่ยอมพูดคุยกับลูกค้า ( ดูทรงแล้วขายของไม่น่าดี ) และเขาคนนี้ก็น่าจะเป็นฆาตกรต่อเนื่องที่ออกอาละวาดสังหารผู้คนไปอย่างน้อย 5 ราย และเหยื่อรายที่ 6 ของเขาก็คือตัวเรานั่นเอง

Advertisement

Advertisement

6 bodies

ความรู้สึกหลังเล่น

6 Bodies คือเกมสยองขวัญฉบับมินิที่ใช้เวลาราวๆ 8 นาทีก็เล่นเนื้อเรื่องจบได้( เวอร์ชัน Demo )ให้อารมณ์เหมือนนั่งดูหนังสยองขวัญยุค 90ที่เล่าเรื่องราวกลุ่มวัยรุ่นที่เดินทางไปในเขตชนบทแล้วเจอกับฆาตกรต่อเนื่อง โดยข้อดีคือส่วนเนื้อเรื่องช่วงแรกที่ทำออกมาได้น่ากลัวดี โดยเฉพาะตอนอยู่ในปั๊มน้ำมันตัวเกมจะปล่อยให้เราเดินสำรวจพื้นที่โดยรอบก่อนแล้วจึงค่อยเดินตามเนื้อเรื่องต่อได้ ซึ่งการเจอกับคุณเจ้าของปั๊มครั้งแรกก็ทำให้ผมรู้สึกได้ถึงความอันตรายที่จะมาเยือนในไม่ช้า (ถึงแม้โมเดลตัวละครจะไม่น่ากลัวก็ตาม) ประกอบกับฉากของปั๊มที่ออกแบบมาดียิ่งเสริมความน่ากลัวมากขึ้นไปอีก

6 bodies

แต่เกมนี้ก็ยังมีข้อเสียคือด้วยความที่เป็นเกมแนวฆาตกรโรคจิตจึงจำเป็นต้องมีฉากไล่ล่า ซึ่งส่วนนี้คือจุดด่างพร้อยที่ทำให้ตัวเกมดูไม่สมเหตุสมผลจนผมต้องตัดคะแนน สาเหตุก็คือเจ้า NPC ฆาตกรที่ขาดความน่ากลัวในจังหวะไล่ล่า บ่อยครั้งมักจะโผล่มาหลอกแบบไม่มีชั้นเชิงเหมือนวาร์ปไปมาได้ ( ความกลัวที่ปูมาก่อนหน้าพังทลายไม่เหลือ ) จังหวะการหลบของตัวละครเราที่ดูไม่มีประโยชน์อะไรเพราะเพียงแค่ตั้งใจเดินไปหาทางออกก็ตัดจบไปเสียดื้อๆ ทำให้รู้สึกขัดอารมณ์ว่าเราเล่นมาตั้งนานเพื่ออะไรกัน !! จริงอยู่ที่ตัวเกมอยู่ในเวอร์ชัน Demo แต่อย่างน้อยผมมองว่าควรหาทางตัดจบให้ลงตัวกว่านี้เพื่อสร้างความประทับใจให้ผู้เล่นอยากติดตามเกมนี้ต่อ

Advertisement

Advertisement

6 bodies

บทสรุปภาพรวมของเกมนี้ทำผมผิดหวังเล็กน้อย  แต่ไม่แน่เกมนี้อาจจะเหมาะสำหรับคุณก็ได้ ผมจึงอยากให้ทุกคนลองกดมาเล่นยามว่างดูครับ สำหรับสายฟรีก็สามารถดาวน์โหลดได้เช่นกันที่หน้าเว็บไซต์ของ Iitch.io เพื่อเป็นการสนับสนุนผู้พัฒนาต่อไป

  • ดาวน์โหลด : 6 Bodies

คะแนน 5.0 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 :6 Bodies Game Play

🕹เกมไหนสนุกสุดปังต้องไม่พลาดมาแชร์ให้เพื่อนๆฟังใน TrueID Communityได้เล้ย😆✨

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์