อื่นๆ

รีวิวเกม " Dreader " โลกแห่งเกมเขาวงกตอาถรรพ์

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Dreader " โลกแห่งเกมเขาวงกตอาถรรพ์

เกมประเภท " เกมซ้อนเกม " คือไอเดียสุดแหวกแนวที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังน่าสนใจเสมอ และในบทความนี้ผมจึงตัดสินใจเลือก " Dreader " เกมอินดี้โหมดสยองขวัญที่เล่นกับความหวาดกลัวในเวลาที่คุณนั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เพียงลำพังในห้องมืด

หากใครอยากลองสัมผัสเกมนี้ด้วยตัวเองสามารถเข้าไปเล่นได้แบบ " ฟรีๆ " ผ่านหน้าเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 ไม่สามารถดาวน์โหลดมาติดตั้งลงเครื่องได้ เรื่องราวของเกมนี้ว่าจะมีอะไรน่าสนใจจนทำให้ผมต้องหยิบยกมารีวิว เราไปหาคำตอบพร้อมกันในบทความนี้ครับ

*** คำเตือน ⛔️ เกมนี้มีฉากที่ค่อนข้างมืดแต่ก็มีไฟและแสงกะพริบตลอดเวลา จึงอาจไม่เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการชักและการไวต่อแสง ( Photosensitivity )

dreader

เนื้อเรื่อง | Story

ในค่ำคืนที่แสนเงียบสงบ เราคือมนุษย์กลางคืนที่มักจะแอบลุกมานั่งเล่นเกมบนคอมพิวเตอร์คู่ใจเพียงลำพัง โดยตัวเลือกของเราในวันนี้คือ " Maze " เกมตะลุยด่านเขาวงกตอันแสนเรียบง่ายเหมือนหลุดมาจากยุคแรกเริ่มของการพัฒนาเกม ไม่มีภาพกราฟิกหรือลูกเล่นสะดุดตาอะไร สิ่งที่เราต้องทำมีเพียงเลื่อนเมาส์หนูไปยังจุดหมายปลายทางโดยห้ามชนขอบผนังเป็นอันขาด

Advertisement

Advertisement

ยิ่งเราเล่นนานเท่าไหร่ความยากของด่านก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น ตัวเลือกและคำถามที่เริ่มประหลาดขึ้นเรื่อยๆ จนทำให้เราเริ่มรู้สึกไม่ไว้วางใจเกมนี้ พร้อมกับเหตุการณ์ปริศนาที่เกิดขึ้นบนโลกความจริงที่ทำให้เรารู้ว่าแท้จริงแล้วเราไม่ได้อยู่เพียงลำพังในห้องนี้ และถ้าหากเราไม่อยากหมดลมหายใจก็ต้องเอาชนะเกมนี้ให้ได้

dreader

ตัวละครหลัก | Character

ตัวละครหลักในเกมนี้มีเพียงแค่เรากับคอมพิวเตอร์เก่าๆ คู่ใจเท่านั้น ส่วนตัวละครอื่นน่าจะไม่ใช่มนุษย์อย่างแน่นอน !

dreader

ความรู้สึกหลังเล่น

Dreader คือเกมเว็บไซต์สยองขวัญที่มีไอเดียจำเจไม่แปลกใหม่อะไร  ว่าด้วยตัวเราที่นั่งเล่นเกมอยู่เพียงลำพังในห้องโดยใช้เมาส์ในการเล่นเป็นหลัก ข้อดีคือโมเดลสิ่งของและฉากออกแบบมาได้ " รู้สึกโดดเดี่ยว " และเลเวลของเกมเขาวงกตนั้นท้าทายระดับหนึ่ง ( ให้อารมณ์เหมือนเกมคลาสสิกยุค 80 ) เพลงประกอบไม่ว่าจะเป็นเสียงรบกวนหรือเสียงประกอบฉากทำมาได้ค่อนข้างสมจริง

Advertisement

Advertisement

แต่ทว่าสำหรับผมข้อเสียนั้นมีมากกว่า เพราะถึงแม้บรรยากาศโดยรวมจะทำออกมาดี แต่พอมีจังหวะ Jump Scare ผีโผล่กลับค่อนข้างไร้ชั้นเชิงทำให้เกมหมดความน่ากลัวไปเลย แถมตัวเลือกคำถามในเกมก็ไม่ได้ส่งผลต่อเนื้อเรื่องเกมแต่อย่างใด บทสรุปตอนท้ายก็ดูเรียบง่ายจนไม่น่าจดจำนักแถมยังบังคับให้เราไม่มีทางเลือก

dreaderบทสรุปภาพรวมของเกมนี้ทำผมผิดหวังมากๆ  แต่ไม่แน่เกมนี้อาจจะเหมาะสำหรับคุณก็ได้ ยังไงก็อยากให้ลองเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งที่หน้าเว็บไซต์ของ Iitch.io เพื่อสนับสนุนผู้พัฒนาเกมรายเล็กต่อไปครับ

คะแนน 4.5 / 10

justreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

Advertisement

Advertisement


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Deathmatch 404 Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงสุดหลากหลาย บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์