อื่นๆ

รีวิวเกม " Escape PS1 Hagrid " แฮกริดนักไล่จับ

12.1k
คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
รีวิวเกม " Escape PS1 Hagrid " แฮกริดนักไล่จับ

ใครเป็นแฟนซีรีส์พ่อมดน้อยชุด Harry Potter บ้างครับ ในบทความนี้คือการรีวิว " Escape PS1 Hagrid " เกมอินดี้ระทึกขวัญมุมมองบุคคลที่หนึ่งซึ่งมาพร้อมกับภาพกราฟิกแบบเครื่อง PS1 ที่เหล่าเด็กหนวดคุ้นเคย

โดยเกมนี้จะหยิบยกเรื่องราวป่วนๆ ในรั้วโรงเรียนเวทมนตร์มาดัดแปลงเป็นเกมตามหาไอเทมสุดปั่นที่เล่นเพื่อเอาฮาอย่างเดียวเท่านั้น

หากใครสนใจเกมนี้อยู่ในสถานะ " ฟรี " ด้วยขนาดเล็กจิ๋วเพียง 40 MB เท่านั้น สามารถดาวน์โหลดมาเล่นได้จากเว็บไซต์ 👉 Iitch.io 👈 แต่ก่อนจะเล่นผมอยากให้ลองเลื่อนไปอ่านบทความก่อนว่าเกมนี้ดีพอจะเสียเวลาเล่นหรือไม่ ?

Hagrid

เนื้อเรื่อง | Story

ในยามดึกอันเงียบสงบที่ " ฮอกวอตส์  ( Hogwarts ) " โรงเรียนพ่อมดแม่มดชื่อดัง เด็กหนุ่มหน้าใสนามว่า " แฮร์รี่ พอตเตอร์ " ได้แอบย่องออกจากห้องนอนเพื่อไปพบกับด๊อบบี้ที่สวนนอกโรงเรียนเพื่อพูดคุยอะไรบางอย่าง

Advertisement

Advertisement

แต่ช่างน่าเสียดายที่ตาลุง " แฮกริด " ตัวกลมฉบับ PS1 เป็นผู้เดินตรวจตราหอพักในคืนนี้ และเขาดูจะไม่ค่อยจะสบอารมณ์นักเมื่อเห็นเราทำผิดกฏ จึงเกิดเป็นการไล่ล่าสุดระทึกที่คุณไม่เคยเจอที่ไหนมาก่อน !!!

Hagrid

ตัวละครหลัก | Character

นอกจากตัวเราที่เล่นเป็นแฮร์รี่ Escape PS1 Hagrid ยังมีตัวละคร NPC ที่น่าสนใจอยู่ราวๆ 2-3 ตัวให้เราเห็น ได้แก่แฮกริด , ด๊อบบี้ , ดัมเบิลดอร์ และอื่นๆ

ความรู้สึกหลังเล่น

Escape PS1 Hagrid คือเกมอินดี้ปั่นๆ ที่สร้างมาเพื่อล้อเลียนซีรีส์ชุด " Harry Potter " ตั้งแต่แรกตามที่ผู้พัฒนาบอก ผมจึงไม่ได้คาดหวังอะไรมากมาย ตั้งใจเข้าไปเสพภาพกราฟิกในสไตล์ที่ผมชื่นชอบเป็นหลักเท่านั้น ซึ่งมันคือจุดดีงามเพียงหนึ่งเดียวที่ผมพอจะนึกออก

Hagrid

การออกแบบฉากและตัวละครแต่ละตัวก็ดูมีเอกลักษณ์สมกับเป็น PS1 ทำให้ย้อนวันวานกลับไปสมัยนั่งเล่นภาคศิลาอาถรรพ์ ( แต่กราฟิกเกมต้นฉบับของจริงๆ ถือว่ายังทำดีกว่า )

Advertisement

Advertisement

แต่ถ้าจะพูดถึงข้อเสียชวนขัดใจก็มีค่อนข้างเยอะ เพราะอย่างที่ผมบอกว่าเกมนี้สร้างมาปั่นๆ ไม่ว่าจะเป็นฉากที่โคตรมืดจนมองอะไรแทบไม่เห็นเลย ยังดีที่แสงจากไม้กายสิทธิ์พอจะช่วยได้บ้าง

็้Hagridตัวเกมไม่มีเนื้อเรื่องจริงจังทำให้อีเวนต์สนุกๆ จึงแทบไม่ต้องพูดถึง จะมีก็เพียงการตะลุยด่านแบบแพลตฟอร์มที่แสนเฉื่อยชา และการเดินไปรับเควสพูดคุยกับ NPC เพื่อไปตามเก็บไอเทมต่างๆ อาทิเช่นขวดยาและเข็มฉีดยา ซึ่งในระหว่างนั้นจะมีตาลุงแฮกริดคอยไล่จับเรากลับไปนอนอยู่

ซึ่งขอบอกว่าช่วงแรกก็แอบตกใจนิดๆ เพราะลุงแกตัวใหญ่ยิ่งกว่าในหนัง จังหวะการไล่ก็ชวนระทึกดี แต่ขอย้ำว่าแค่ช่วงแรกๆ เพราะหลังจากนั้นลุงแกโผล่มาไล่แบบไม่มีชั้นเชิง ความตื่นเต้นก็ลดน้อยลงจนกลายเป็น " ความเบื่อหน่าย " เล่นไปก็นึกไปว่ามันจะจบตอนไหน

Hagridสรุปภาพรวมเกมนี้ถูกทำออกมาเพื่อปั่นแต่แรกอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นถ้าหากคุณไม่อยากเสียเวลาอันมีค่าในช่วงวันหยุดไปโดยเปล่าประโยชน์ผมขอให้มองข้ามเกมนี้ไปก่อน ^^ แต่ถ้าใครไม่เชื่อมีเวลาเหลือจริงๆ แล้วอยากลองเล่นด้วยตัวเอง ผมก็รู้สึกยินดีที่จะได้เพื่อนร่วมชะตากรรมเดียวกัน

Advertisement

Advertisement

คะแนน 1 / 10

่ีjustreviewบทความน่าสนใจจาก JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด


เครดิตรูปภาพประกอบ

1. รูปภาพหน้าปก lolscrubs , JustReview(ผู้เขียนบทความ)

2. รูปภาพประกอบ

- ภาพที่ 1 , 2 , 3 , 4 : Escape PS1 Hagrid  Game Play

เปิดประสบการณ์ความบันเทิงที่หลากหลายสุดปัง บน App TrueID โหลดเลย ฟรี !

คัดลอกลิงค์
คัดลอกลิงค์
แจ้งตรวจสอบ
JustReview
JustReview
อ่านบทความอื่นจาก JustReview

JustReview พื้นที่รีวิวมันส์ๆ สำหรับสายเนิร์ด

ดูโปรไฟล์

ความคิดเห็น

กรุณาเข้าสู่ระบบเพื่อทำการคอมเม้นต์